Chàng trai ‘đánh bại’ 13 trường đại học Mỹ

Thứ sáu - 10/04/2015 00:39
Chàng trai ‘đánh bại’ 13 trường đại học Mỹ Chàng trai ‘đánh bại’ 13 trường đại học Mỹ

Harold Ekeh (17 tuổi, người Mỹ gốc Nigeria) vừa nhận được lời mời từ 13 đại học, trong đó có 8 trường thuộc nhóm đứng đầu nước Mỹ.

Chàng trai ‘đánh bại’ 13 trường đại học Mỹ 1

Mở những bức thư hồi đáp từ các trường đại học, Harold Ekeh vô cùng ngạc nhiên khi tất cả đều đồng ý nhận cậu. Trong đó, có 8 trường Ivy League là Đại học Yale, Harvard, Dartmouth, Cornwell, Brown, Penn, Columbia và Princeton. Ảnh: NBC.

Khi gửi hồ sơ đăng ký đến 13 trường đại học trên toàn nước Mỹ, Harold Ekeh không đặt quá nhiều kỳ vọng. Cậu chỉ mong được nhận vào Đại học Stony Brook, cách nhà ở Elmont, Long Island khoảng một giờ lái xe.

Thời gian sau đó, những lá thư trả lời từ các trường mà Harold nộp hồ sơ lần lượt “bay” đến nhà, mang theo nhiều niềm vui bất ngờ. Chàng trai 17 tuổi đỗ 13 đại học, trong đó có 8 trường thuộc Ivy League - nhóm đại học hàng đầu nước Mỹ.

Rất ít người đạt được thành tích này, bởi Đại học Harvard chỉ nhận khoảng 5,9% số hồ sơ đăng ký mỗi năm. Với Đại học Yale, con số đó là 6,3%. Cao nhất trong nhóm 8 trường Ivy League là Đại học Cornwell với 14%.

“Cảm giác tuyệt vời đến choáng váng… Sự cố gắng của tôi đã được trả công xứng đáng”, cậu học sinh trường trung học Elmont Memorial chia sẻ.

Chàng trai ‘đánh bại’ 13 trường đại học Mỹ 2

Harold cho biết, bài luận có nội dung về những gì từng trải qua khi nhập cư vào Mỹ đã góp phần "đánh bại" các trường đại học. Ảnh: NBC.

Học sinh đa năng

 Trước Harold Ekeh, năm ngoái, Kwasi Enin - chàng trai gốc Ghana - cũng được 8 trường Ivy League nhận học. Sau đó, Enin chọn Đại học Yale.

Harold Ekeh đã làm nên kỳ tích với bảng điểm toàn A. Hồi trung học, Harold tham gia cả các lớp nâng cao và nhiều hoạt động ngoại khóa, nghiên cứu khoa học, góp vai trong các vở kịch, làm tổng biên tập tờ báo của trường.

Harold Ekeh từng đạt điểm SAT 2270, khá cao trong ngưỡng 600 đến 2400 thường thấy. Thế nhưng, cậu vẫn không tự tin khi nộp hồ sơ vào các trường đại học.

“Việc đánh giá hồ sơ dựa trên nhiều yếu tố khác nhau và tôi không thể chắc chắn có được nhận hay không”, Harold Ekeh nói.

Chàng trai ‘đánh bại’ 13 trường đại học Mỹ 3

Harold Ekeh tham gia nhiều nghiên cứu khoa học. Ảnh: NBC.

Tân sinh viên này tâm sự, muốn học ngành Hóa - Sinh và trở thành bác sĩ giải phẫu thần kinh. Ước mơ này bắt nguồn từ bà ngoại, người có triệu chứng bệnh Alzheimer khi cậu mới 11 tuổi. Harold muốn chữa bệnh cho những người giống bà mình.

Thời gian tới, chàng trai gốc Nigeria này sẽ thăm một vài trường trong số 13 đại học vừa đỗ, trước khi quyết định chính thức. Nhiều khả năng, cậu sẽ ghi danh tại Đại học Yale.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 162
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 156
 
  •   Hôm nay 32,154
  •   Tháng hiện tại 67,702
  •   Tổng lượt truy cập 128,665,880