6 bí kíp dạy con thông minh hơn

Thứ hai - 23/03/2015 10:30
6 bí kíp dạy con thông minh hơn 6 bí kíp dạy con thông minh hơn

Dân trí Hầu như phụ huynh nào cũng mong muốn con mình trở thành một đứa trẻ thông minh. Tuy nhiên liệu trí thông minh là bẩm sinh và ổn định hay có thể phát triển theo thời gian?


6 bí kíp dạy con thông minh hơn 1

Rõ ràng, nhữngđứa trẻ thông minh sẽ có rất nhiều lợi thế. Chúng có thể học tốt ở trường, tiếpthu nhanh, dành được các học bổng, giải thưởng và quan trọng nhất là trongtương lai, chúng có thể tìm được một công việc tốt. Một số nghiên cứu gần đây đãcho thấy cha mẹ có thể tác động đáng kể đến trí thông minh của trẻ chỉ bằng mộtvài thói quen đơn giản hàng ngày.

    Đọc sách

Đầu tiên, bạnnên khuyến khích trẻ đọc nhiều sách hoặc bạn có thể đọc cho chúng nghe. Trẻ tiếpxúc với sách từ sớm sẽ dễ hình thành thói quen, sở thích với việc đọc sách. Đâylà một trong những hoạt động không thể thiếu trong việc phát triển năng lực tưduy.

    Chơi trò chơi

Cho trẻ chơinhững trò chơi trí tuệ như xếp hình, mê cung, gấp giấy origami và xem nhữngvideo có tính giáo dục trên Youtube. Trẻ sẽ dễ dàng tiếp nhận thông tin hơn khixem các video.

    Sáng tạo

Khuyến khíchtrẻ sáng tạo. Hướng cho trẻ tham gia một số hoạt động như tham quan viện bảotàng hay chơi một bộ môn thể thao mới. Khuyến khích trẻ tò mò, đặt nhiều câu hỏi.

    Nghe nhạc

Khoa học đãchứng minh rằng âm nhạc kích thích não bộ hoạt động tốt hơn và giúp trẻ ghi nhớlâu hơn, giảm căng thẳng, tăng khả năng và hiệu quả giao tiếp. Hướng cho trẻnghe các bản nhạc giao hưởng, cổ điển nhẹ nhàng thay vì nhạc thị trường.

    Giao tiếp

Khuyến khíchtrẻ cởi mở và giao tiếp nhiều hơn. Các mối quan hệ đem đến những trải nghiệm mớimẻ cũng giống như đọc một cuốn sách vậy.

    Hoạt động ngoại khoá

Cuối cùng, đừnggiới hạn việc giáo dục chỉ trong bốn bức tường lớp học. Các hoạt động ngoạikhoá là vô cùng cần thiết cho sự phát triển trí thông minh, chẳng hạn như chơipiano, diễn kịch, đạp xe, bơi lội…vv.. Những hoạt động này tưởng chừng khôngliên quan nhưng đã được chứng minh là có thể gián tiếp tác động một cách tích cựcđến kết quả học tập của trẻ.

Tóm lại, nếucon bạn không nhanh nhẹn bằng những đứa trẻ khác hoặc đang có dấu hiệu tụt dốcthì đừng quá lo lắng, hãy nhớ rằng bạn hoàn toàn có thể áp dụng những bí kíptrên đây để có thể giúp con cải thiện khả năng học hỏi của mình.

Thuỳ Linh Hà (theo Huffington Post )

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 188
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 183
 
  •   Hôm nay 34,159
  •   Tháng hiện tại 69,707
  •   Tổng lượt truy cập 128,667,885