Vị võ sư chạy trên mặt hồ được hơn 100 mét

Thứ tư - 11/02/2015 17:34
Vị võ sư chạy trên mặt hồ được hơn 100 mét Vị võ sư chạy trên mặt hồ được hơn 100 mét

Dân trí Tại Trung Quốc, võ sư Shi Liliang vừa lập nên kỷ lục đáng kinh ngạc khi chạy trên mặt nước quãng đường lên đến 118m. Một cảnh tưởng khó tin và tưởng như chỉ có trong những bộ phim kiếm hiệp.

Đoạn băngghi hình cho thấy ông Liliang thực hiện những bước chạy nước rút trên mặt hồ,trong khi đó những đồng môn dùng điện thoại để quay lại thành tích ấn tượngnày.

Ấn tượnghơn nữa, võ sư Shaolin Liliang đã phá sâu kỷ lục của chính ông từng lập đượctrước đây. Được biết, thành tích cao nhất của vị võ sư này trước đây chỉ đạt18m, tức chỉ bằng 1/6 so với thành tích mới.

Thực tế, đểdi chuyển trên mặt nước, người ta phải tạp ra một “cây cầu” bằng những tấm vángỗ dán dày khoảng chừng 1cm. Tuy vậy, di chuyển được quãng đường xa như vậycũng đã là cả một kỳ công. Bằng chứng là khi người ta ném một viên đá lên “câycầu” này, viên đá nhanh chóng chìm xuống hồ.

Để di chuyểntrên mặt nước, các võ sư phải có được sự tập trung cao độ và sức mạnh để có thểtận dụng phản lực rất nhỏ mỗi lần chạm chân vào tấm ván mỏng trên mặt hồ.

Võ sưLiliang tham gia tập luyện từ năm 2005 tại Qinggong, trong lần đầu tiên thử sứcvới màn chạy trên mặt hồ năm 2009, thành tích ông đạt được chỉ là 15m, con sốkhá ít ỏi. Đối với thành tích mới nhất, ông đã di chuyển 118m trên mặt hồ trong45 giây.


HT
Theo Express

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 101
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 15,600
  •   Tháng hiện tại 139,363
  •   Tổng lượt truy cập 130,561,448