Vaio, Toshiba, Fujitsu sẽ hợp nhất thành hãng PC khổng lồ

Thứ năm - 18/02/2016 17:47

Thương vụ này có thể sẽ công bố chính thức vào cuối tháng 3.

Một hãng PC khổng lồ từ Nhật Bản có thể sắp xuất hiện. Theo thông tin từ Bloomberg, Vaio – thương hiệu tách ra từ Sony  - đang tiến gần đến việc hợp nhất với bộ phận sản xuất máy tính của Toshiba và Fujitsu.

Vụ sáp nhập này sẽ tạo ra một đối thủ đáng gờm của Lenovo NEC – hãng PC lớn nhất thị trường Nhật Bản hiện nay. Trong khi thông tin chi tiết về tên gọi của thương hiệu mới hoặc lộ trình ra mắt sản phẩm, ông Hidemi Moue – CEO của Japan Industrial Partners (công ty sở hữu Vaio) - cho biết, thoả thuận này dự kiến được công bố vào tháng 3.

Thông tin này được củng cố bằng việc Toshiba khẳng định không rời bỏ thị trường PC. Tháng 12/2015 hãng tiến hành cắt giảm 7.800 nhân công từ bộ phận PC do vụ bê bối về tài chính và tình trạng khó khăn của nhóm điện tử tiêu dùng. Tại thời điểm đó, công ty này tuyên bố có thể xem xét một giải pháp liên minh, ưu tiên các hãng sản xuất Nhật Bản khác.

Bất cứ vụ sáp nhập nào diễn ra giữa Vaio, Toshiba và Fujitsu có thể tạo ra thay đổi lớn trên thị trường PC. Hiện tại, top 3 nhà sản xuất lớn nhất trên thị trường không có cái tên nào đến từ Nhật Bản (HP, Dell và Lenovo). Màn bắt tay giữa 3 nhà sản xuất này có thể tạo ra đối trọng thực sự với các ông lớn trên thị trường PC.

Trước đây, Dell nhận được sự trợ giúp từ Microsoft để tư nhân hoá với số vốn cho mượn lên đến 2 tỷ USD năm 2013. Gã khổng lồ ngành phần mềm cũng phối hợp với Intel, HP, Dell và Lenovo để đẩy thị trường PC lớn mạnh hơn. 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 306
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 305
 
  •   Hôm nay 19,321
  •   Tháng hiện tại 336,623
  •   Tổng lượt truy cập 133,420,371