Theo chân Nokia, Sony cân nhắc bán mảng di động

Thứ tư - 14/01/2015 16:37
Theo chân Nokia, Sony cân nhắc bán mảng di động Theo chân Nokia, Sony cân nhắc bán mảng di động

Không chỉ bộ phận sản xuất thiết bị di động, cả mảng TV của Sony cũng được cân nhắc để bán đi. Trước đó, họ đã bán đứt bộ phận sản xuất laptop Vaio hồi đầu năm 2014.

Bộ phận sản xuất smartphone của Sony (có tên gọi chính thức Sony Mobile Communications) hiện làm ăn không tốt. Đây là một trong số ít những bộ phận phải chịu lỗ, thậm chí lỗ nặng trong thời gian qua. Theo nguồn tin từ Reuters, CEO Sony Kazuo Hirai đang chuẩn bị mọi phương án cần thiết để tránh tình trạng nói trên.

Theo đó, Hirai và các quan chức của Sony đã để ngỏ mọi khả năng, bao gồm việc bán bộ phận sản xuất smartphone và TV hoặc thành lập một liên doanh với công ty khác.

Theo chân Nokia, Sony cân nhắc bán mảng di động 1
Sony có thể là ông lớn tiếp theo rời bỏ mảng kinh doanh thiết bị di động.

Cụ thể hơn, Sony chưa từng đưa ra một lời đề xuất với đối tác nào về việc bán bộ phận sản xuất di động, nhưng theo Reuters, họ hiểu “không lĩnh vực kinh doanh nào là mãi mãi” và “mỗi bộ phận ở thời điểm hiện tại đều phải nắm rõ Sony có thể rời bỏ lĩnh vực kinh doanh nào đó”.

Nếu như việc bán đứt lĩnh vực kinh doanh là một phương án gây sốc với các tín đồ Sony thì việc thành lập liên doanh không còn là điều mới mẻ. Trong khoảng thời gian hơn 10 năm, Sony đã hợp tác với Ericsson để cho ra thương hiệu điện thoại Sony-Ericsson. Tuy nhiên, họ quyết định mua lại toàn bộ cổ phần của Ericsson từ năm 2012 để thành lập Sony Mobile Communications.

Sony được dự báo lỗ 1,9 tỷ USD trong năm kinh doanh vừa qua, trong đó bộ phận sản xuất di động phải chịu trách nhiệm chính cho khoản lỗ nói trên.

Trong thời gian tới, hãng sẽ cho ra mắt một loạt những sản phẩm smartphone cao cấp mới, bao gồm Xperia Z4, Z4 Compact và Z4 Ultra. Người ta kỳ vọng, đây sẽ là những sản phẩm đột phá, mang đến diện mạo mới cho lĩnh vực kinh doanh di động của công ty điện tử có truyền thống bậc nhất thế giới.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 152
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 30,095
  •   Tháng hiện tại 875,806
  •   Tổng lượt truy cập 128,494,045