Samsung sẽ ra di động chạy Windows 10 nếu kiện tụng kết thúc

Thứ hai - 12/01/2015 13:53
Samsung sẽ ra di động chạy Windows 10 nếu kiện tụng kết thúc Samsung sẽ ra di động chạy Windows 10 nếu kiện tụng kết thúc

Tờ Korea Times cho biết, Samsung vẫn chưa từ bỏ việc phát hành điện thoại thông minh mới chạy Windows Phone. Model tiếp theo có thể xuất hiện quý III/2015.

Nhưng trước khi thực hiện điều đó, tập đoàn điện tử Hàn Quốc muốn vấn đề kiện tụng về bản quyền giữa Android với Microsoft phải được giải quyết trước. Đại diện của Samsung cho biết, hãng đã chạy nhiều chương trình thử nghiệm để kiểm tra độ ổn định của Windows Phone 8.1 đồng thời cũng rất quan tâm đến việc quảng bá cho nền tảng di động này. 

Samsung sẽ ra di động chạy Windows 10 nếu kiện tụng kết thúc 1
Ra mắt đã lâu nhưng Ativ S vẫn là smartphone chạy Windows Phone đáng chú ý nhất của Samsung.

"Nếu các công ty (Google và Microsoft) giải quyết ổn thỏa các tranh chấp, Samsung sẽ nhanh chóng sản xuất những chiếc điện thoại di động sử dụng nền tảng do Microsoft phát triển này. Thời gian sớm nhất có thể trong quý 3 năm nay". 

"Microsoft biết Samsung có thế mạnh trong việc tiếp thị. Điều này sẽ rất có ích cho việc quảng bá nền tảng Windows Phone đến người dùng. Samsung biết điều này. Cả hai vẫn đang cố gắng tìm ra tiếng nói chung", vị quan chức này cho biết thêm. 

Động thái lần này của Samsung không nằm ngoài mục đích giảm bớt phụ thuộc vào Android, song song với đó là việc phát triển hệ điều hành Tizen. Đây là nền tảng đầy tiềm năng và vừa xuất hiện trên các thiết bị wearable cũng như Smart TV của Samsung tại CES 2015 vừa qua. 

Nguồn tin lần này khẳng định Microsoft và Samsung đã và đang hợp tác trong các dự án kinh doanh sắp tới liên quan đến lĩnh vực chăm sóc y tế và điện toán đám mây. 

Năm ngoái, Samsung đã phải bồi thường gần 1 tỷ won (tương đương 910 triệu USD) tiền bản quyền cho Microsoft. Gã phần mềm khổng lồ cũng đã yêu cầu Samsung phải sản xuất một mẫu điện thoại di động chạy Windows Phone để đổi lấy thỏa thuận cấp phép. Tuy nhiên, ngay sau đó Microsoft đã đệ đơn kiện Samsung vì không trả tiền bản quyền và tiền lãi đúng thời hạn.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 157
  •   Máy chủ tìm kiếm 26
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 25,101
  •   Tháng hiện tại 975,969
  •   Tổng lượt truy cập 128,594,208