Nhà mạng Mỹ dừng bán Xperia Z3 sau 6 tháng

Thứ hai - 06/04/2015 21:07
Nhà mạng Mỹ dừng bán Xperia Z3 sau 6 tháng Nhà mạng Mỹ dừng bán Xperia Z3 sau 6 tháng

Nhà mạng T-Mobile của Mỹ đã dừng bán Xperia Z3 do phản ứng không tốt của thị trường, thay vào đó là một số máy tân trang hoặc sản phẩm đời cũ hơn.

Nhà mạng Mỹ dừng bán Xperia Z3 sau 6 tháng 1
Sony Xperia Z3 gặp khó tại thị trường Mỹ. Ảnh: The Verge.

Giống Nokia trước kia, Sony gặp khó trong việc cạnh tranh tại thị trường Mỹ. Mọi chuyện tưởng đã êm xuôi khi T-Mobile sớm cho lên kệ chiếc Xperia Z3 tháng 10/2014. Ngay sau đó, Verizon cũng ra mắt phiên bản Z3v.

Tuy nhiên, T-Mobile mới đây đã lặng lẽ khai tử dòng sản phẩm này khỏi hệ thống kinh doanh online, thay vào đó là một vài chiếc máy tân trang, hoặc bộ đôi Xperia Z và Z1S.

Động thái dừng bán hàng của T-Mobile được cho là do nhu cầu thấp của người dùng Mỹ. Tuy nhiên, bản thân Sony cũng nên tự trách mình. Hãng tỏ ra chậm chạp trong việc tung ra bản cập nhật phần mềm mới. Android Lollipop ra mắt cùng thời điểm Xperia Z3 lên kệ (tại Mỹ) nhưng cho đến hiện tại, bản cập nhật của Sony mới bắt đầu được tung ra.

Liên quan đến dòng sản phẩm Xperia Z3, mới đây bản nâng cấp của nó là Z4 đã lộ diện trên mạng. Theo đó, Xperia Z4 có kiểu dáng khá tương đồng, trong khi nâng cấp về cấu hình đã được dự đoán từ trước với chip xử lý Qualcomm Snapdragon 810. Trường hợp này khá giống với HTC. Hãng sản xuất Đài Loan vừa phát hành bản One M9 với không nhiều thay đổi về kiểu dáng so với thế hệ trước. Người ta dự đoán, HTC sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với iPhone và Galaxy S6.

Nhà mạng Mỹ dừng bán Xperia Z3 sau 6 tháng 2
T-Mobile xác nhận với khách hàng về việc dừng kinh doanh dòng sản phẩm Xperia Z3.

Tại thị trường Việt Nam, đang có một sự trái ngược nhất định về doanh số của sản phẩm Xperia Z3. Trao đổi với nhiều hệ thống kinh doanh, đa phần đều khẳng định các mẫu Xperia Z3, Z3 Compact bản xách tay (khóa mạng Nhật như AU, Docomo, Softbank) bán chạy trong khi máy chính hãng rơi vào tình trạng ế ẩm.

Điều này không quá khó hiểu bởi một chiếc Xperia Z3 khóa mạng Nhật hiện được bán với giá khoảng 8,5 triệu đồng. Sau khi root máy, sản phẩm này có thể chạy các bản ROM quốc tế, không mắc phải bất cứ phiền toái nào. Trong khi đó, máy chính hãng hiện vẫn được bán với giá lên đến 15 triệu đồng. Nhiều cửa hàng đã chủ động giảm giá máy xuống còn 13-14 triệu nhưng sức mua Xperia Z3 vẫn không cao.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 15,513
  •   Tháng hiện tại 127,546
  •   Tổng lượt truy cập 128,725,724