Mẹo xử lý khi smartphone dính nước

Chủ nhật - 05/07/2015 12:10
Mẹo xử lý khi smartphone dính nước Mẹo xử lý khi smartphone dính nước

Khi smartphone hay bất cứ thiết bị điện tử nào bị dính nước, nếu không được xử lý kịp thời, máy có thể bị hư hại nghiêm trọng.

Trong trường hợp smartphone bị dính nước, bạn cần nhanh chóng “sơ cứu” cho máy. Việc đầu tiên là nhanh chóng mang điện thoại ra khỏi nước, lau khô và tắt nguồn càng nhanh càng tốt để thiết bị không bị chập mạch; sau đó tháo sim, hút ẩm và làm khô. Bạn nên kiên nhẫn lau khô từng chi tiết bên trong smartphone, tuyệt đối không dùng máy sấy vì sẽ làm hơi nước thấm sâu vào mạch điện bên trong và gây hư hại nặng hơn. 

Để đảm bảo, bạn có thể bỏ vào máy vào bịch gạo hoặc túi chống ẩm và chờ hơi ẩm hoàn toàn thoát khỏi điện thoại. Khi hoàn tất các bước, bạn thử lắp lại máy rồi khởi động xem liệu điện thoại có hoạt động bình thường hay không và mang đến cửa hàng sửa chữa nếu thấy có trục trặc.

Mẹo xử lý khi smartphone dính nước 1
Hãy nhanh chóng sơ cứu cho điện thoại ngay khi bị dính nước.

Hiện nay, để giảm bớt sự lo lắng của người dùng smartphone, các nhà sản xuất đã tăng cường tính năng chống thấm nước cho điện thoại. Mới đây, thương hiệu Sony trình làng thị trường Việt Nam sản phẩm Xperia M4 Aqua Dual - mẫu smartphone chống nước và chống bụi mạnh mẽ, đạt tiêu chuẩn IP65/68. Máy có thể ngâm nước ở độ sâu 1,5 m trong thời gian tối đa 30 phút. Thậm chí, điện thoại không cần nắp che cổng USB mà vẫn an toàn khi tiếp xúc với nước.

Mẹo xử lý khi smartphone dính nước 2
Xperia M4 Aqua Dual đạt tiêu chuẩn đo lường chống nước và bụi cao nhất ở smartphone (IP65/68).

Ngoài ưu điểm chống nước, Xperia M4 Aqua Dual sở hữu màn hình HD 5 inch với tấm nền IPS, mang lại trải nghiệm hình ảnh chính xác ở mọi góc nhìn; đồng thời trang bị 2 camera mạnh mẽ (camera sau 13 megapixel và camera trước 5 megapixel), đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của người dùng.

Mẹo xử lý khi smartphone dính nước 3
Cảm biến Exmor RS giúp camera sau chụp ảnh đẹp ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu và quay phim Full HD. Camera trước quay phim HD 720 pixel, ống kính góc rộng 25 mm hỗ trợ selfie tốt.

Xperia M4 Aqua Dual dùng chip Snapdragon 615 lõi 8 64-bit và 2 GB RAM, đủ sức chạy đa ứng dụng. Khi bật chế độ tiết kiệm năng lượng Ultra Stamina, máy hoạt động tối đa 2 ngày. Smartphone này hỗ trợ 2 sim 2 sóng và đã được bán ra thị trường với mức giá 6,49 triệu đồng. Từ nay đến 16/8 (hoặc đến khi hết quà tặng), khi mua Xperia M4 Aqua Dual tại các đại lý phân phối chính hãng của Sony, người dùng nhận quà tặng là túi du lịch thời trang. Độc giả tìm hiểu thêm tại đây .

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 97
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 95
 
  •   Hôm nay 31,751
  •   Tháng hiện tại 204,274
  •   Tổng lượt truy cập 128,802,452