Điện thoại Trung Quốc bị cắt giảm vì Sony ưu tiên iPhone mới

Thứ ba - 05/05/2015 08:28
Điện thoại Trung Quốc bị cắt giảm vì Sony ưu tiên iPhone mới Điện thoại Trung Quốc bị cắt giảm vì Sony ưu tiên iPhone mới

Sony chật vật để cung cấp cảm biến hình ảnh cho iPhone vì đơn đặt hàng của Apple quá lớn. Điều này khiến các hãng sản xuất smartphone của Trung Quốc đau đầu.

Theo báo cáo của nhà phân tích Trung Quốc - Pan Jiutang, Apple đã đặt Sony sản xuất cảm biến hình ảnh cho thế hệ iPhone tiếp theo. Hiện không rõ số lượng đơn hàng của Apple, nhưng Pan Jiutang cho biết, Sony đang vất vả để đáp ứng.

Đây là tin vui của Sony, nhưng là nỗi lo của nhiều hãng sản xuất di động đến từ Trung Quốc. Theo đó, hãng điện tử Nhật Bản sẽ ưu tiên việc cung ứng cho ông lớn Apple. Báo cáo còn chỉ ra, Sony chỉ cung cấp được một nửa nhu cầu của các hãng điện thoại từ Trung Quốc, trong khi mức còn lại được dùng cho iPhone 6C với màn hình 4 inch.

Điện thoại Trung Quốc bị cắt giảm vì Sony ưu tiên iPhone mới 1
Sự tồn tại của iPhone 6C vẫn còn là ẩn số. Ảnh: 3DFuture.

Các công ty Trung Quốc bị ảnh hưởng bao gồm: Huawei, ZTE, Oppo và Coolpad. Huawei phải cắt giảm 50% số lượng smartphone còn ZTE, Oppo và Coolpad phải cắt giảm từ 10 – 30% thiết bị. Các nhà sản xuất này đang tìm kiếm các giải pháp thay thế từ Samsung, Toshiba và OmniVision.

Trước đó, HTC cũng phải tìm đến Toshiba để mua cảm biến camera cho One M9. Các nhà sản xuất linh kiện thường ưu tiên cho các “ông lớn” như Apple và Samsung. 

Cảm biến hình ảnh bên trong iPhone 6 hay Samsung Galaxy S6 được sản xuất bởi Sony. Trong đó, iPhone 6 không chỉ sở hữu một mà đến 2 cảm biến (gồm camera chính và máy ảnh phụ). Sony thu về khoảng 20 USD cho mỗi chiếc iPhone 6 bán ra.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 115
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 32,943
  •   Tháng hiện tại 878,654
  •   Tổng lượt truy cập 128,496,893