Đánh giá Lenovo S60: Thiết kế đẹp, hỗ trợ 2 SIM

Chủ nhật - 31/05/2015 19:43
Đánh giá Lenovo S60: Thiết kế đẹp, hỗ trợ 2 SIM Đánh giá Lenovo S60: Thiết kế đẹp, hỗ trợ 2 SIM

Lenovo S60 gây ấn tượng với phong cách thiết kế nguyên khối, nhiều đường cong sexy, cấu hình tốt dù có giá bán ở mức 4 triệu đồng.

Hiện được niêm yết giá bán chính hãng 4,19 triệu đồng, một số nơi bán ở mức dưới 4 triệu, Lenovo S60 nằm cùng phân khúc với Asus Zenfone 5, Samsung Galaxy Grand Prime hay Lumia 730, LG Magna. So với các đối thủ, smartphone của Lenovo tỏ ra nhỉnh hơn về thiết kế cũng như trải nghiệm, dù cấu hình phần cứng có một số chi tiết cần cải thiện để trở nên hoàn hảo.
Đánh giá Lenovo S60: Thiết kế đẹp, hỗ trợ 2 SIM 1
Lenovo S60 là mẫu smartphone giá rẻ có thiết kế tạo cảm giác như đang cầm những sản phẩm cao cấp.

Thiết kế

Lenovo S60 có kiểu dáng thiết kế nguyên khối, người dùng không thể mở nắp lưng để thay pin. Các chi tiết thể hiện sự liền lạc và chỉn chu, với 4 góc và các cạnh được bo tròn, mặt sau bóng bảy, thân máy mỏng 7,7 mm tạo cảm giác cầm thoải mái và chắc chắn. Máy cũng khá nhẹ với trọng lượng chỉ 129,5 gram.

Thoạt nhìn qua, Lenovo S60 khá giống với iPhone 6 của Apple, đặc biệt là các chi tiết như loa thoại phía trên màn hình, cạnh dưới với cổng microUSB và loa ngoài, hay mặt sau với cụm camera được bố trí ở góc trên bên trái. Tuy nhiên, camera của Lenovo S60 được thiết kế phẳng chứ không lồi, vỏ máy sử dụng chất liệu nhựa thay vì kim loại.

Đánh giá Lenovo S60: Thiết kế đẹp, hỗ trợ 2 SIM 2
Mặt sau phẳng với cụm camera ở phía trên.

Phiên bản màu vàng của máy khá ấn tượng và nổi bật. Các chi tiết ở mặt trước được thiết kế cân đối, phối màu trẻ trung. Viền màn hình không quá mỏng nhưng về cơ bản, S60 đã tận dụng diện tích mặt trước tương đối tốt, không có nhiều phần thừa.

Smartphone của Lenovo chỉ được trang bị hai phím cứng là phím nguồn và tăng giảm âm lượng đặt ở cạnh phải. Các phím chức năng đều được thiết kế dạng cảm ứng đặt phía dưới màn hình. Bên cạnh trái, Lenovo trang bị cho S60 khay cắm thẻ nhớ và SIM. Cạnh trên và dưới là nơi đặt giắc cắm tai nghe, cổng microUSB và loa ngoài.

Đánh giá Lenovo S60: Thiết kế đẹp, hỗ trợ 2 SIM 3
Cạnh phải của máy.

Nếu phải tìm ra một chi tiết cần cải thiện trong thiết kế của chiếc máy này, thì đó có lẽ là khu vực khay SIM và thẻ nhớ. Chúng được làm chưa thật sự khít và liền mạch với cạnh máy, về lâu dài có thể là nơi bám bẩn, gây ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể của máy. Lenovo S60 hỗ trợ 2 SIM, bao gồm một microSIM và một nanoSIM.

Với một sản phẩm ở tầm giá 4 triệu đồng, mức độ hoàn thiện về thiết kế của Lenovo S60 xứng đáng với điểm số 8,5/10. Thêm một điểm cộng nữa cho chiếc máy này là được hãng cung cấp kèm một tấm ốp lưng trong suốt để bảo vệ, một chi tiết nhỏ nhưng thể hiện sự chu đáo và quan tâm đến khách hàng.

Đánh giá Lenovo S60: Thiết kế đẹp, hỗ trợ 2 SIM 4
Phần khay SIM và khay thẻ nhớ được hoàn thiện chưa được chỉn chu.

Cấu hình và trải nghiệm

Lenovo S60 được trang bị chip xử lý 64 bit Snapdragon 410 4 nhân, xung nhịp 1,2 GHz của Qualcomm, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 8 GB, chip đồ họa Adreno 306 cùng hệ điều hành Android 4.4 KitKat. So với các đối thủ cùng tầm giá, cấu hình của S60 thuộc dạng cao, trong đó RAM 2 GB là trang bị không thường thấy ở các dòng máy giá rẻ.

Với cấu hình này, máy có thể chạy các tác vụ đa nhiệm mượt mà và nhanh nhẹn, chơi tốt các game có đồ họa nặng như Asphalt 8, dù hơi có chút độ trễ. Mặc dù vậy, bộ nhớ trong 8 GB có vẻ hơi thiếu, người dùng buộc phải sử dụng thẻ nhớ ngoài để có thể lưu được nhiều dữ liệu và cài đặt nhiều ứng dụng hơn.

Đánh giá Lenovo S60: Thiết kế đẹp, hỗ trợ 2 SIM 5
Lướt web, chơi game, xem phim trên Lenovo S60 cho trải nghiệm cực tốt so với một mẫu máy ở tầm giá 4 triệu đồng.

Máy được trang bị màn hình Super AMOLED 5 inch, độ phân giải HD 720 x 1.280 pixel, cho chất lượng hiển thị rõ nét, màu sắc rực rỡ và sống động. Đặc biệt, khả năng hiển thị ngoài trời nắng rất tốt, nhờ có độ sáng và độ tương phản cao. Các thao tác vuốt, chạm trên màn hình cảm ứng của Lenovo S60 rất thoải mái và mượt mà, tốc độ phản hồi nhanh, gần như không có độ trễ. Hình ảnh hiển thị khi xem phim, lướt web, chơi game trên Lenovo S60 đều rất ấn tượng. 

Đánh giá Lenovo S60: Thiết kế đẹp, hỗ trợ 2 SIM 6
Lenovo S60 hỗ trợ 2 SIM và thẻ nhớ ngoài tối đa 32 GB.

Hệ thống loa và camera của S60 cũng xứng đáng với những lời khen ngợi khi so với các đối thủ cùng tầm giá. Loa ngoài của máy cho âm lượng vừa phải, không quá to, nhưng chất âm trong trẻo. Trong khi đó, cả camera trước 5 MP và camera sau 13 MP của S60 đều mang đến cảm giác hài lòng cho người chụp.

Đánh giá Lenovo S60: Thiết kế đẹp, hỗ trợ 2 SIM 7
Chất lượng ảnh chụp bằng Lenovo S60 thuộc hàng cao nhất so với các model cùng tầm giá.

Camera trước có khả năng chụp ảnh chuyên nghiệp và chất lượng ảnh cao hơn so với một số đối thủ. Camera sau với đèn flash trợ sáng không hỗ trợ nhiều tính năng và chế độ chụp, nhưng bù lại có tốc độ chụp và lưu ảnh rất nhanh, chất lượng ảnh tốt. Lenovo S60 cũng có thể quay video với độ phân giải Full HD 1080p.

Giống như các dòng sản phẩm khác của Lenovo, S60 cũng được tích hợp sẵn các ứng dụng hữu ích như ShareIt (chia sẻ dữ liệu không dây), SyncIt (đồng bộ dữ liệu) hay Security (bảo mật). Tuy nhiên, có một thiếu sót rất đáng tiếc ở chiếc máy này là không được tích hợp cảm biến từ, do đó người dùng không thể sử dụng các ứng dụng la bàn để xem hướng.

Đánh giá Lenovo S60: Thiết kế đẹp, hỗ trợ 2 SIM 8

Pin

Lenovo S60 sở hữu viên pin có dung lượng 2.150 mAh, đáp ứng vừa đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày của người dùng. Với dung lượng pin này, máy có thời gian chờ lên đến 336 tiếng, thời gian đàm thoại 30 tiếng. Khi thử nghiệm Lenovo S60 ở cường độ sử dụng cao như bật Wi-Fi, lướt web, check mail, thỉnh thoảng chơi game thì có thể dùng máy trong khoảng 12 tiếng. Đây là thời lượng sử dụng không quá tệ cho một dòng sản phẩm giá rẻ.

Đánh giá Lenovo S60: Thiết kế đẹp, hỗ trợ 2 SIM 9

Lenovo S60 hỗ trợ hai SIM hai sóng với khả năng hoạt động linh hoạt, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình phương thức liên lạc hiệu quả và thuận tiện.

Máy có 3 lựa chọn màu vỏ là trắng, xám và vàng, hiện được bán chính hãng với giá 4,19 triệu đồng, nhưng một số nơi đang rao mức giá dưới 4 triệu.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 129
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 23,476
  •   Tháng hiện tại 195,999
  •   Tổng lượt truy cập 128,794,177