Apple nuốt trọn ngành công nghiệp smartphone

Thứ hai - 13/07/2015 17:19
Apple nuốt trọn ngành công nghiệp smartphone Apple nuốt trọn ngành công nghiệp smartphone

Chỉ chiếm dưới 20% thị phần smartphone nhưng lợi nhuận của Apple lên đến 92%, chiếm hết lợi nhuận của toàn ngành.

Khoảng xấp xỉ 1.000 công ty sản xuất smartphone trên toàn thế giới.

Apple Inc. chiếm 92% lợi nhuận của 8 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý I/2015, tăng mạnh so với con số 65% của năm ngoái. Samsung chiếm khoảng 15%.

Sở dĩ Apple và Samsung chiếm hơn 100% lợi nhuận của ngành công nghiệp smartphone bởi một số nhà sản xuất khác bị lỗ nặng, theo ước tính của Canacord Genuity.

Apple nuốt trọn ngành công nghiệp smartphone 1
Giá trị trung bình của một chiếc iPhone bán ra là gần 700 USD trong khi của máy Android chỉ hơn 200 USD. Ảnh: Wall Street Journal.

Tuần trước, Apple đặt hàng sản xuất 85 – 90 triệu chiếc iPhone mới cho dịp ra mắt cuối năm trong khi Samsung được dự báo có một quý thất vọng, HTC báo lỗ còn Microsoft thâm hụt 80% giá trị của mảng di động kể từ khi thâu tóm Nokia năm ngoái.

Lợi nhuận của Apple càng khủng khiếp hơn khi smartphone của họ chỉ chiếm gần 20% thị phần, xét trên đơn vị máy bán ra. Điều này có được là do hãng tập trung hoàn toàn ở nhóm smartphone cao cấp. Giá trị trung bình của một chiếc iPhone bán ra (quý IV/2014) khoảng 687 USD.

Samsung – hãng di động từng rất thành công khi bán smartphone ở mọi tầm giá – hiện gặp khó trong một sân chơi quá đông đúc. Tuần trước, công ty này thông báo có thể trải qua quý thứ 7 liên tiếp bị sụt giảm doanh số. Sai lầm của Samsung là họ đánh giá sai mức độ tiêu thụ của chiếc Galaxy S6 Edge màn hình cong. Samsung dự đoán, tỷ lệ Galaxy S6/S6 Edge bán ra sẽ là 4/1 nhưng trên thực tế, tỉ lệ này xấp xỉ 1/1.

Bản báo cáo của Canacord không bao gồm các công ty như Xiaomi (Trung Quốc) hay Micromax (Ấn Độ). Họ cho biết, những công ty này – nếu có lãi – cũng không gây ảnh hưởng đến bức tranh lợi nhuận của ngành công nghiệp smartphone.

“Rất khó để vượt qua sự thống trị của Apple”, Denny Strigl – cựu COO của nhà mạng Verizon (Mỹ) cho hay. “Chỉ có cách chờ đợi vào việc Apple vấp ngã, bằng cách này hay cách khác. Nhưng tôi không nghĩ điều đó sẽ xảy ra”. 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 574
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 572
 
  •   Hôm nay 41,221
  •   Tháng hiện tại 398,833
  •   Tổng lượt truy cập 133,482,581