Tạp chí Cosmopolitan xin lỗi vì hình minh họa có tính kỳ thị

Thứ hai - 06/04/2015 11:51
Tạp chí Cosmopolitan xin lỗi vì hình minh họa có tính kỳ thị Tạp chí Cosmopolitan xin lỗi vì hình minh họa có tính kỳ thị

Tạp chí bị dư luận phản ứng khi đặt hai bức hình của người mẫu da màu và da trắng cạnh nhau để minh họa cho xu hướng làm đẹp lỗi thời và thịnh hành.

Cosmopolitan hồi tháng một đăng tải bài viết "21 xu hướng làm đẹp cần khai tử trong năm 2015". Ba tháng kể từ khi bài viết được đăng tải, trên mạng xã hội, nhiều độc giả phát hiện, tạp chí sử dụng toàn bộ hình ảnh của người mẫu, ngôi sao da trắng, ngoại trừ Nicole Richie có chủng tộc lai, đại diện cho "xu hướng của năm 2015". Trong khi đó, nhiều người mẫu da màu được minh họa cho "những xu hướng cần phải gạt bỏ".

Trong một ví dụ về son môi, tạp chí ghép hình của người mẫu Puerto Rico Joan Smalls với cặp môi đen và người mẫu Mỹ Kendall Jenner với cặp môi berry. Hình ảnh của Joan Smalls được gắn với dòng chữ "R.I.P", trong khi cặp môi đỏ berry của Kendall được đánh giá là quyến rũ và nên bắt chước.

Tạp chí Cosmopolitan xin lỗi vì hình minh họa có tính kỳ thị 1

Joan Smalls (trái) và Kendall Jenner trong hình minh họa của Cosmopolitan.

Nhiều độc giả bày tỏ sự giận dữ vì cho rằng tạp chí thể hiện sự phân biệt chủng tộc rõ rệt qua bài viết. Người mẫu Joan Smalls chia sẻ trên Twitter rằng Cosmopolitan đã cố gắng làm một việc "vô vị".

Cosmopolitan lên tiếng xin lỗi Joan Smalls trên Twitter: "Đề cao và ủng hộ tất cả phụ nữ là quan điểm của chúng tôi. Trong trường hợp này, chúng tôi có thiếu sót. Chúng tôi xin lỗi và sẽ làm tốt hơn trong tương lai".

Ban biên tập Cosmopolitan cũng đưa ra lời xin lỗi độc giả: "Bài báo này tập trung vào những xu hướng làm đẹp với hình ảnh đại diện cho các xu hướng đó. Một vài hình ảnh đã bị đặt ra khỏi văn cảnh. Chúng tôi xin lỗi nếu có gây ra bất cứ sự xúc phạm nào. Tôn vinh phụ nữ là quan điểm của chúng tôi, và chúng tôi sẽ nỗ lực để làm điều đó".

Di Ca

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
 
  •   Hôm nay 12,537
  •   Tháng hiện tại 800,053
  •   Tổng lượt truy cập 130,383,822