8 loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp

Thứ sáu - 23/12/2016 21:30
8 loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp 8 loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp

Vào mùa đông, nhiều người thích ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ. Tuy nhiên, đừng nên quên trái cây vì chúng còn có khả năng chống khô da, bảo vệ cho làn da trong mùa đông khắc nghiệt.

7 món quen thuộc nên ăn để phòng chống ung thư

Những người tuyệt đối không nên ăn dứa

Các loại trái cây nên và không nên ăn vào mùa đông

1. Đu đủ: Chứa nhiều vitamin A và enzyme giúp thanh lọc da, khiến da sáng bóng. Loại enzyme tên papain có trong đu đủ giúp phân hủy các protein không hoạt động, tẩy tế bào chết. Ngoài ra, đu đủ còn có khả năng giúp da chắc khỏe, chống lão hóa.

2. Quả bơ: Giàu protein và omega-9 giúp tạo khối da khỏe mạnh, chống khô da trong mùa đông, giữ da mềm, sáng. Vitamin E trong bơ phòng chống nếp nhăn. Dầu của quả cũng là lớp dưỡng ẩm tự nhiên.

8 loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp 1 8 loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp 28 loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp 3

Đu đủ giúp làm đẹp da, chống lão hóa. 

3. Quả lựu: Có tính năng tái sinh da tuyệt vời, ngoài ra còn giúp làm sạch lỗ chân lông, làm chậm quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn, chân chim. Nó còn giúp làm chắc lỗ chân lông vào mùa đông, khi làn da phải tiếp xúc nhiều với khí lạnh.

4. Dứa: Dồi dào vitamin C. Vào mùa đông, mụn thường tồn tại dai dẳng và sâu hơn vì lỗ chân lông bị nứt nẻ, mở ra cho bụi bẩn bay vào. Dứa có tính chất chống ôxy hóa cho mụn, phòng chống mụn trứng cá, mụn đầu đen, nám, thanh lọc sâu cho lỗ chân lông.

5. Chuối: Loại quả này chứa kali dưỡng ẩm và giữ nước cho da, vitamin E, C giúp da sáng khỏe. Nó làm giảm hiện tượng tái sạm da trong mùa đông, giữ da mềm ẩm.

6. Mãng cầu na: Kết hợp vitamin A và C chống các gốc tự do trong cơ thể, giữ da ẩm và khỏe. Uống nước ép mãng cầu thường xuyên kích thích tái tạo tế bào mới trong các lớp da.

8 loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp 1 8 loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp 28 loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp 6

Kiwi chứa nhiều vitamin C, giúp cơ thể sản sinh collagen. (Ảnh minh họa)

7. Kiwi: Chứa lượng lớn vitamin C giúp cơ thể sản sinh collagen, loại protein kết nối mô làm da chắc khỏe. Kiwi còn chứa vitamin E dưỡng ẩm, làm sáng da.

8. Mận bắc: Loại quả mùa đông này chứa vitamin B và E, cùng các chất khoáng như magiê, sắt, canxi, kẽm. Chúng không chỉ thanh lọc máu mà còn duy trì sự đàn hồi cho da, cung cấp nước cho cơ thể. 

8 loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp 7

8 loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp 8 Ăn đậu no hơn ăn thịt Nhiều người cho rằng bữa ăn với thịt tạo cảm giác no nhiều hơn so với bữa ăn chủ yếu gồm các loại đậu.
8 loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp 9 6 nước uống vào buổi sáng cực tốt cho cơ thể Nước lọc, nước chanh, trà xanh là những loại đồ uống bạn nên uống ngay sau khi thức dậy để thải độc tố, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
8 loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp 10 Bác sĩ dinh dưỡng nói gì về bí quyết trẻ đẹp nhờ ăn nhiều hoa quả? Theo bác sĩ dinh dưỡng Nguyễn Trọng Hưng, cơ thể con người cần đủ năng lượng để hoạt động. Nếu ăn ít chất gì thì cơ thể sẽ thiếu...
8 loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp 11 Tin tài trợ | BIGBB Cách hay giúp con tăng cân vù vù, dứt bệnh hô hấp sau 3 tháng.
Chị Lê Thị Ngọc Hòa (Đà Nẵng) đã có lúc tưởng chừng tuyệt vọng vì “con ốm triền miên và không biết bao lần phải dùng kháng sinh vì viêm...
8 loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp 12 Tin tài trợ | MIGRIN Ngày đèn đỏ bị đau nửa đầu giật nhói: Không phải do thiếu máu hay mệt mỏi!.
Phạm Mai Linh – cô gái trẻ sinh năm 1986 nhưng đã giữ chức vụ quản lý nhân sự cao cấp của một hệ thống khách sạn lớn tại TP.HCM. Linh có...
8 loại trái cây nên ăn để có làn da đẹp 13 Tin tài trợ | Lương Y – Nguyễn Thị Hiền Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả bằng bài thuốc nam bí truyền.
Với bài thuốc nam bí truyền bốn đời, lương y Nguyễn Thị Hiền - trú tại xóm Đình - thôn Phú Vinh - xã An Khánh - Hoài Đức - Hà Nội đã chữa...

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 232
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 22,408
  •   Tháng hiện tại 380,020
  •   Tổng lượt truy cập 133,463,768