6 việc nên làm để có đôi mắt sáng long lanh

Thứ năm - 07/07/2016 18:23
6 việc nên làm để có đôi mắt sáng long lanh 6 việc nên làm để có đôi mắt sáng long lanh

Khi bạn thực hiện một lối sống lành mạnh, bạn sẽ có một cơ thể cường tráng và đôi mắt sáng long lanh.

Đôi mắt sáng long lanh không chỉ thể hiện cho sức khỏe của cơ thể dồi dào và tinh thần sảng khoái mà nó còn khẳng định một vẻ đẹp tự nhiên. Bởi vậy, trước khi bạn đi tìm những liệu pháp trang điểm làm đẹp cho đôi mắt thì hãy biết cách chăm sóc cho vẻ đẹp của chúng ngay từ bên trong.

Dưới đây là 6 việc bạn nên quan tâm để đôi mắt của bạn luôn có được vẻ đẹp tự nhiên và sáng long lanh.

1. Uống đủ nước mỗi ngày

Nước là nguồn sống của con người, không có nước thì mọi hoạt động diễn ra trong cơ thể sẽ bị ngưng trệ. Đôi mắt cũng vậy. Nếu thiếu nước, làn da quanh mắt sẽ nhanh chóng bị lão hóa, xuất hiện nếp nhăn và đôi mắt trở nên mệt mỏi. Hằng ngày, bạn đừng quên cung cấp đầy đủ lượng nước tương đương với 7 – 8 cốc để giúp cơ thể khỏe mạnh và đôi mắt sáng.

6 việc nên làm để có đôi mắt sáng long lanh 1

Việc nên làm thứ nhất

2. Thể dục đủ

Thể dục là biện pháp tích cực giúp cơ thể loại bỏ hết độc tố, đốt cháy mỡ thừa dưới da. Nếu bạn thường xuyên luyện tập thể dục thể thao cơ thể sẽ khỏe mạnh bạn ăn ngon, ngủ sâu và đôi mắt của bạn cũng sẽ khỏe và đẹp một cách tự nhiên.

6 việc nên làm để có đôi mắt sáng long lanh 2

Việc nên làm thứ hai

3. Bảo vệ đôi mắt khi đi ra ngoài

Khi đi ra ngoài, đôi mắt của bạn chịu sự tác động của nhiều nhân tố tiêu cực như các chất độc hại từ môi trường, ánh nắng mặt trời… Bởi vậy, bạn nên có biện pháp bảo vệ cho đôi mắt được an toàn, trong đó chọn một cặp kính râm là biện pháp dễ dàng và hiệu quả nhất.

6 việc nên làm để có đôi mắt sáng long lanh 3

Việc nên làm thứ ba

4. Dưỡng mắt thường xuyên

Đôi mắt cũng như các bộ phận khác trên cơ thể, nếu làm việc nhiều sẽ bị mệt mỏi, thiếu dinh dưỡng và độ ẩm. Chính vì lẽ đó, ngoài việc lựa chọn các thực phẩm có lợi cho sức khỏe của mắt thì bạn nên chọn một loại thuốc dưỡng mắt để giúp chúng khỏe mạnh và đẹp hơn.

6 việc nên làm để có đôi mắt sáng long lanh 4

Việc nên làm thứ tư

5. Dưỡng ẩm cho làn da quanh mắt

Đôi mắt mệt mỏi ảnh hưởng đến mức độ đàn hồi của làn da quanh mắt. Biểu hiện dễ nhận thấy là sự xuất hiện của những vết thâm quầng hoặc sưng húp. Bởi vậy, để tránh những vấn đề khó chịu này, bạn nên chọn một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên để mát xa nhẹ nhàng cho làn da quanh mắt mỗi tối trước khi đi ngủ.

6 việc nên làm để có đôi mắt sáng long lanh 5

Việc nên làm thứ năm

6. Bảo đảm cho giấc ngủ ngon

Giấc ngủ có vai trò đặc biệt quan trọng không chỉ với đôi mắt mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mỗi người. Khi thiếu ngủ, đôi mắt của bạn là bộ phận phải chịu sự ảnh hưởng trước tiên.

6 việc nên làm để có đôi mắt sáng long lanh 6

Việc nên làm thứ sáu

Do vậy, hãy từ bỏ những thói quen xấu như uống rượu bia, chất kích thích trước khi ngủ, hút thuốc… Thực hiện một giấc ngủ lành mạnh và đủ thời gian để cơ thể lấy lại năng lượng bảo đảm sức khỏe cho công việc của ngày hôm sau. Giấc ngủ không chỉ giúp tinh thần sảng khoái, sức khỏe dồi dào mà còn giúp đôi mắt sáng và đẹp hơn. 

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 205
 
  •   Hôm nay 9,679
  •   Tháng hiện tại 42,229
  •   Tổng lượt truy cập 130,464,314