VNPT: Đã khắc phục xong lỗ hổng, bảo vệ thông tin 50.000 khách hàng

Thứ hai - 16/03/2015 10:14
VNPT: Đã khắc phục xong lỗ hổng, bảo vệ thông tin 50.000 khách hàng VNPT: Đã khắc phục xong lỗ hổng, bảo vệ thông tin 50.000 khách hàng

Dân trí Sau khi thông tin về việc hacker đã công bố thông tin 50.000 khách hàng lên Internet, VNPTcho biết đã xử lý kịp thời, dứt điểm, bảo đảm an toàn các tài khoản và dữ liệu của khách hàng.

VNPT: Đã khắc phục xong lỗ hổng, bảo vệ thông tin 50.000 khách hàng 1

Nhóm hacker DIE Group công bố thông tin 50.000 khách hàng của VNPT.

Theo đó, ngày 14/3, một nhóm hacker Việt với tên gọi DIE Groupđã công khai hơn 50.000 thông tin khách hàng của một đơn vị thành viên của Tậpđoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT lên Internet và trên Facebook. Nguyênnhân của việc công bố những thông tin nhạy cảm trên được nhóm hacker cho biết rằngnhóm này đã cảnh báo lỗ hổng bảo mật nhưng không nhận được phản hồi từ đơn vịchủ quản website và lỗ hổng bảo mật cũng không được khắc phục. Do đó, nhóm DIEGroup đã công khai danh sách của khách hàng VNPT trên một trang chia sẻ các tệptin trực tuyến mega.co.nz và cho phép bất kỳ ai tải về.

Nói về sự việc trên, ông Nguyễn Khắc Lịch - Trưởng trung tâm- Trung tâm CNTT - Ban CNTT và Dịch vụ GTGT của VNPT cho biết khả năng hacker đã tấncông qua một modul phần mềm tra cứuthông tin khách hàng tại một chi nhánh của VNPT Sóc Trăng. Hiện Trung tâm đã phốihợp với VNPT Sóc Trăng xử lý kịp thời, dứt điểm, bảo đảm an toàn các tài khoảnvà dữ liệu của khách hàng.

Theo ông Lịch, VNPT đã khắc phục hoàn toàn lỗ hổng, và đâychỉ là lỗi phổ biến không nghiêm trọng như công bố của hacker trước đó.

Đại diện VNPT khẳng định những thông tin của 50.000 kháchhàng mà hacker công bố chỉ là thông tin sơ đẳng, đó là những thông tin về tên,địa chỉ khách hàng, và tên đăng nhập, mật khẩu. Ông Lịch cho rằng những thôngtin này không gây ảnh hưởng nhiều tới tính riêng tư của người dùng.

Khôi Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 148
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 24,418
  •   Tháng hiện tại 84,451
  •   Tổng lượt truy cập 130,506,536