Tường thuật trực tuyến vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu

Thứ bảy - 19/12/2015 13:20
Tường thuật trực tuyến vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu Tường thuật trực tuyến vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu

Vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015 đã chính thức bắt đầu vào 9h sáng ngày 19/12/2015. Mời các bạn theo dõi tường thuật trực tiếp của VnReview từ sự kiện này.

Vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015 đã chính thức bắt đầu vào 9h sáng ngày 19/12/2015. Mời các bạn theo dõi tường thuật trực tiếp của VnReview từ sự kiện này.

WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015 là cuộc thi năm được tổ chức sau chuỗi thi tháng WhiteHat Contest diễn ra trên Diễn đàn WhiteHat.vn thời gian qua. Được Tập đoàn Công nghệ Bkav khởi xướng, WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015 cũng là cơ hội để các bạn trẻ Việt Nam và trên toàn thế giới được cọ sát, giao lưu nhằm nâng cao trình độ an ninh mạng. Cuộc thi năm nay gồm 2 vòng thi: vòng loại và vòng chung kết.

Kết thúc vòng đấu loại diễn ra liên tục trong 24 giờ, từ ngày 24 đến ngày 25/10, 10 đội giành quyền tham dự vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015 gồm: PPP; Shellphish (Mỹ); RoadToRome; BabyPhD (Việt Nam); Samurai (Canada); 217 (Đài Loan); Dragon Sector (Ba Lan); More Smoked Leet Chicken (Nga); dcua (Ukraina); Snatch The Root (Ba Lan)… Tại vòng chung kết, các đội chơi sẽ tham gia thi trực tuyến trong 8 giờ liên tục, theo hình thức tấn công/phòng thủ (Attack/Defense).

Ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Tập đoàn Bkav cho biết: "WhiteHat Grand Prix – Global Challenge 2015 là cuộc thi an ninh mạng quốc tế đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. Trong vòng loại, cuộc thi đã thu hút 467 đội thi đến từ 67 quốc gia trên toàn thế giới. Sau những giờ phút tranh tài sôi nổi, cuộc thi đã tìm ra 10 đội chơi xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết, trong số 10 đội lọt vào vòng chung kết thì có tới 6 đội chiếm vị trí hàng đầu của bảng xếp hạng thế giới về an ninh mạng. Điều đó chứng tỏ sức hút và chất lượng của cuộc thi WhiteHat Grand Prix – Global challenge 2015".

Tường thuật trực tuyến vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu 1

Ông Ngô Tuấn Anh phát biểu khai mạc vòng chung kết WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015

Ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng Cục An toàn Thông tin nhận định:"Chính phủ Việt Nam dành sự quan tâm đặc biệt cho ứng dụng công nghệ thông tin và an toàn thông tin nói chung. Trong vấn đề an toàn thông tin, Chính phủ đã chỉ đạo con người là vấn đề quan trọng, then chốt nhất. Chính vì vậy, thời gian vừa qua, Bộ TT&TT Cục An toàn thông tin chủ trì phối hợp với cộng đồng, hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam như Tập đoàn Bkav tổ chức nhiều sự kiện, sáng kiến thúc đẩy phát triển an toàn thông tin tại Việt Nam. Cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix – Global Challenge 2015 là hoạt động hết sức hữu ích, thiết thực hướng tới thực hiện những chủ trương chung của Chính phủ".

Đại diện Cục An toàn thông tin cũng chúc các đội thi trong 8 tiếng sắp tới sẽ thu được nhiều kiến thức và có những trải nghiệm thú vị. Ông Dũng cũng hy vọng cuộc thi này sẽ thúc đẩy nhiệt huyết, ngọn lửa đam mê học tập, nghiên cứu để trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực an ning mạng của các bạn sinh viên Việt Nam.

Tường thuật trực tuyến vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu 2

Ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Cục trưởng Cục An toàn Thông tin và ông Ngô Tuấn Anh, Phó Chủ tịch phụ trách An ninh mạng của Tập đoàn Bkav nhấn nút khởi động vòng thi chung kết

Phổ biến thể lệ cho các đội thi, đại diện Ban tổ chức nhấn mạnh, các hành vi nghiêm cấm bao gồm: tấn công mang tính phá hoại vào máy chủ tính điểm hoặc các chủ thể khác không nằm trong yêu cầu của đề thi; DDoS hạ tầng, làm cản trở việc thi đấu của các đội khác; chia sẻ Flag giữa các đội; mang điện thoại vào phòng thi, sử dụng chat, VoIP ra ngoài…

Sau đây là các diễn biến chính của vòng chung kết cuộc thi WhiteHat Grand Prix – Global Challenge 2015:

9h00: Ban tổ chức tuyên bố vòng chung kết cuộc thi An ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix - Global challenge 2015 chính thức bắt đầu.

Tường thuật trực tuyến vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu 3

Đội kỹ thuật hỗ trợ cho vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu

9h30: Vòng chung kết đã diễn ra được 30 phút nhưng vẫn chưa có đội thi nào ghi được điểm.

10h00: Shellphish vừa trở thành đội đầu tiên có tên trên Bảng xếp hạng Vòng chung kết. Đội thi Attack thành công liên tiếp vào hệ thống của các đội và giành về 300 điểm. Shellphish đến từ Mỹ, là đội thi hiện đang xếp thứ 5 trên Bảng xếp hạng CTFTime (website xếp hạng các cuộc thi an ninh mạng toàn cầu).

Tường thuật trực tuyến vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu 4

10h10: Các đội RoadToRome, BabyPhD và Samurai cũng lần lượt ghi danh trên bảng xếp hạng. RoadToRome và BabyPhD (Việt Nam) là 2 đội xếp thứ 3 và thứ 4 trong Vòng loại diễn ra cuối tháng 10 vừa qua.

Tường thuật trực tuyến vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu 5

10h15: Đội thi đến từ Ukraina, dcua đã ghi được những điểm số đầu tiên. Với 300 điểm, dcua hiện đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng cuộc thi an ninh mạng toàn cầu.

10h20: Tính đến thời điểm hiện tại đã có 6 đội thi ghi được điểm gồm: PPP; Shellphish (Mỹ); RoadToRome; BabyPhD (Việt Nam); Samurai (Canada) và dcua (Ukraina)… Thứ tự bảng xếp hạng như sau:

Tường thuật trực tuyến vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu 6

10h34: Đội chơi nước chủ nhà RoadToRome vừa ghi thêm được 200 điểm và tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Thứ hạng các đội như sau:

Tường thuật trực tuyến vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu 7

10h50: Hiện tại đã có 8 đội chơi ghi được điểm số tại vòng chung kết. Đó là RoadToRome, Samurai, Shellphish, BabyPhD, PPP, dcua, More Smoked Leet Chicken. Sau đây là bảng xếp hạng sau gần 2 giờ diễn ra vòng chung kết:

Tường thuật trực tuyến vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu 8

11h10: Đội RoadToRome vừa giải thành công bài thi Pwn100 và ghi được thêm 100 điểm nữa. Đội chơi được chủ nhà vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015. Trong khi đó, một đội chơi đến từ Việt Nam khác là BabyPhD đang xếp thứ 4, qua đó khẳng định sự khả năng vượt trội của hai đội chơi nước chủ nhà.

11h20: Các đội thi Dragon Sector và 217 cũng vừa Attack thành công và giành được những điểm số đầu tiên.

Tường thuật trực tuyến vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu 9

11h30: Đội More Smoked Leet Chicken (Nga) cho thấy sự cố gắng mạnh mẽ khi liên tục ghi được những điểm số quan trọng. Hiện đội chơi đến từ Nga đã vươn lên chiếm vị trí thứ 3. Đội thi đến từ Ba Lan, Dragon Sector, cũng có màn lội ngược dòng ấn tượng khi liên tiếp Attack thành công và vươn lên vị trí dẫn đầu bảng Xếp hạng với 1800 điểm. Có vẻ như đã đến lúc đội thi nắm giữ vị trí quán quân bảng xếp hạng an ninh mạng toàn cầu CTFTime thể hiện bản lĩnh.

Tường thuật trực tuyến vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu 10

11h50: PPP lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng kể từ khi bắt đầu vòng chung kết. Đội thi đến từ Mỹ ghi được 2.600 điểm, giữ khoảng cách với đội thi chiếm vị trí thứ 2, Dragon Sector với 800 điểm.

Tường thuật trực tuyến vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu 11

12h35: Điểm thi của các đội tiếp tục có nhiều thay đổi, hai đội thi đến từ Việt Nam RoadToRome và BabyPhD hiện giữ vị trí số 6 và số 8 của bảng xếp hạng:

Tường thuật trực tuyến vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu 12

Tại vòng thi chung kết, ban tổ chức sẽ tính điểm Defense dựa trên 2 tiêu chí: Tính bí mật (flag service của đội chưa bị đội nào khai thác) và tính sẵn sàng (service của đội thực hiện đúng tính năng).

Tường thuật trực tuyến vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu 13

217 tấn công vào hệ thống của Shellphish, đồng thời đội này cũng là mục tiêu nhắm tới của PPP

12h48: Hơn 10 phút sau, Samurai cũng vượt lên vị trí số 2, từ vị trí số 6. Số điểm của 3 đội đứng đầu đang là: PPP (2.800 điểm) Samurai (1.900 điểm) và Dragon Sector (1.800 điểm).

12h50: Samurai vừa vươn lên giành vị trí dần đầu từ PPP. Đội thi sở hữu 7.000 điểm, hơn PPP 300 điểm.

Tường thuật trực tuyến vòng chung kết cuộc thi an ninh mạng toàn cầu 14

G.L

WhiteHat Grand Prix - Global Challenge là gì?

WhiteHat Grand Prix - Global Challenge 2015 là cuộc thi về an ninh an toàn thông tin quy mô toàn cầu đầu tiên do Việt Nam tổ chức, với giải nhất lên đến 225 triệu đồng. Có chủ đề "Hello, Vietnam", cuộc thi là cơ hội để các chuyên gia an ninh mạng trên toàn thế giới đua tài, thể hiện trình độ, năng lực đồng thời hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam.

Đặc biệt, cơ cấu giải thưởng của WhiteHat Grand Prix – Global Challenge 2015 cũng tăng gấp nhiều lần so với năm ngoái. Trong lần đầu tiên tổ chức WhiteHat Grand Prix, đội BAMB00 đã xuất sắc đoạt giải nhất với trị giá 100 triệu VND. Năm 2015, giải nhất sẽ trị giá 225 triệu VND (tương đương khoảng 10.000 USD), hai giải Nhì và Ba có giá trị lần lượt là 45 triệu VND (tương đương khoảng 2.000 USD) và 22,5 triệu VND (tương đương khoảng 1.000 USD).

Nguồn tin: vnreview.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 135
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 34,553
  •   Tháng hiện tại 745,961
  •   Tổng lượt truy cập 130,329,730