Tin tặc đã đánh cắp 1 tỉ USD từ các ngân hàng trên thế giới

Thứ ba - 17/02/2015 00:44
Tin tặc đã đánh cắp 1 tỉ USD từ các ngân hàng trên thế giới Tin tặc đã đánh cắp 1 tỉ USD từ các ngân hàng trên thế giới

Hãng bảo mật Kaspersky (Nga) vừa đưa ra một bản báo cáo đầy bất ngờ, khi cho biết trong khoảng 2 năm qua đã có khoảng 100 ngân hàng trên thế giới bị một nhóm tin tặc xâm nhập, tổng số tiền mà nhóm này lấy đi lên tới 1 tỉ USD.

(TNO) Hãng bảo mật Kaspersky (Nga) vừa đưa ra một bản báo cáo đầy bất ngờ, khi cho biết trong khoảng 2 năm qua đã có khoảng 100 ngân hàng trên thế giới bị một nhóm tin tặc xâm nhập, tổng số tiền mà nhóm này lấy đi lên tới 1 tỉ USD.

Tin tặc đã đánh cắp 1 tỉ USD từ các ngân hàng trên thế giới 1Tin tặc đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài khoản nhân viên ngân hàng để "bòn rút" tiền - Ảnh minh họa AFP
Reuters dẫn lại báo cáo của hãng bảo mật Kaspersky cho biết, nhóm tin tặc này có tên gọi là Carbanak, quy tụ nhiều thành viên đến từ châu Âu, bao gồm Nga, Ukraine và cả Trung Quốc.
Thủ đoạn của nhóm tin tặc này là tấn công thẳng vào ngân hàng, khi gửi các thư điện tử có chứa phần mềm độc hại đến các nhân viên đang làm việc tại ngân hàng, nếu người nào bất cẩn sẽ bị tấn công vào tài khoản cá nhân, để từ để tin tặc có thể kiểm soát tài khoản này để chiếm đoạt tiền.
Nhóm tin tặc này "tinh vi" ở chỗ, mỗi lần chôm tiền chúng chỉ rút ra một số tiền rất ít và thực hiện trải dài ở nhiều ngân hàng khác nhau, thủ đoạn này được tiến hành trong 2 năm liên tục. Vì thế, tổng số tiền mà nhóm tin tặc này chiếm giữ đã lên tới 1 tỉ USD.
Theo Kaspersky , hiện hãng đang làm việc với Interpol, Europol và các cơ quan chức năng của nhiều quốc gia để điều tra về vụ trộm cắp tinh vi này.

Thành Luân

>> Modem FPT bị tấn công, thông tin người dùng gặp nguy hiểm
>> Mỹ phát hiện một nhóm tin tặc hàng đầu Trung Quốc
>> Kaspersky 2015 thêm tính năng bảo vệ khi dùng Wi-Fi công cộng
>> Hơn 700 website Việt Nam bị tin tặc Trung Quốc tấn công
>> Xuất hiện mã độc giả mạo phần mềm bảo mật Kaspersky
>> Chủ động ứng phó với các nhóm tin tặc Trung Quốc

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 115
 
  •   Hôm nay 9,033
  •   Tháng hiện tại 531,771
  •   Tổng lượt truy cập 129,129,949