Tập Cận Bình: Trung Quốc không ủng hộ tấn công mạng

Thứ tư - 23/09/2015 03:30
Tập Cận Bình: Trung Quốc không ủng hộ tấn công mạng Tập Cận Bình: Trung Quốc không ủng hộ tấn công mạng

Lời khẳng định do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra trong bài trả lời phỏng vấn với tờ The Wall Street Journal được đăng tải vào ngày hôm nay 22/9.

  • Trung Quốc phải dừng hoạt động do thám không gian mạng
  • Trung Quốc 'nước đôi' với Mỹ về an ninh mạng
  • Nhà Trắng sẽ nêu vấn đề an ninh mạng với ông Tập Cận Bình

Tờ The Wall Street Journal dẫn lời ông Tập Cận Bình cho hay chính phủ Trung Quốc không đánh cắp các bí mật thương mại và cũng không ủng hộ các công ty Trung Quốc làm việc này.

“Đánh cắp các bí mật thương mại trên mạng và tấn công các mạng máy tính của chính phủ đều phạm pháp. Những hành vi như thế là phạm tội hình sự và phải bị trừng phạt theo pháp luật và các công ước quốc tế liên quan”, nhà lãnh đạo Trung Quốc phát biểu trước khi lên đường sang thăm Mỹ".

Tập Cận Bình: Trung Quốc không ủng hộ tấn công mạng 1
Ảnh minh họa.

“Trung Quốc và Mỹ chia sẻ những quan ngại chung về an ninh mạng. Chúng tôi sẵn sàng tăng cường hợp tác với phía Mỹ về vấn đề này”, ông Tập nói thêm.

Hôm 21/9, như PC World Vietnam có đưa tin, nữ Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Susan Rice đã đưa ra lời cảnh báo cứng rắn với Trung Quốc rằng hoạt động gián điệp mạng do nhà nước bảo trợ phải chấm dứt. Bà này gọi đó là một mối lo ngại an ninh quốc gia và là tác nhân quan trọng trong quan hệ giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Mỹ Barack Obama và ông Tập được dự đoán sẽ có cuộc trao đổi căng thẳng về vấn đề trên khi nhà lãnh đạo Trung Quốc thăm Nhà Trắng trong tuần này.

Và theo các chuyên gia an ninh mạng Mỹ, các đợt tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào các công ty Mỹ của hacker Trung Quốc có vẻ như đã chậm lại trong những tháng gần đây trước cuộc gặp giữa ông Tập và ông Obama.

Reuters hôm 21/9 từng dẫn lời lãnh đạo cấp cao của 3 hãng an ninh mạng lớn tại Mỹ cho biết hoạt động của giới hacker được cho là từ Trung Quốc, đang giảm bớt.

Theo tường thuật của Vietnamplus, tờ New York Times hôm 19/9 cho biết Mỹ và Trung Quốc đã gấp rút đàm phán trong những tuần gần đây về một thỏa thuận an ninh mạng và có thể công bố thỏa thuận này khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Washington vào ngày 24/9.

Dẫn lời các quan chức tham gia cuộc đàm phán, báo trên nói rằng thỏa thuận có thể giải quyết các vụ tấn công mạng nhằm vào nhà máy điện, mạng lưới di dộng và bệnh viện.

Tuy nhiên, theo tờ báo, thỏa thuận sơ bộ này ít khả năng mang đến bất cứ sự bảo vệ nào trước hầu hết các cuộc tấn công, trong đó có do thám và đánh cắp sỡ hữu trí tuệ trên quy mô lớn, mà Trung Quốc bị cáo buộc tiến hành tại Mỹ.

Nhà Trắng đã từ chối bình luận về thông tin trên.

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn


" data-img="/uploads/news/2015_09/24/152792460793668-39744.jpg" data-rel="tooltip">Vừa sạc pin vừa dùng điện thoại có thể gây chết người? (24/09/2015)
  •   Hải quân Mỹ phát triển hệ thống chống hack cho các tàu chiến (23/09/2015)
  •   [VIDEO] So sánh tốc độ chạy thực tế của iOS 9 và iOS 8.4.1 (24/09/2015)
  •   Báo Mỹ: Có quá nhiều lý do để mua iPhone 6S và 6S Plus (24/09/2015)
  •   Bkav phát động cuộc thi an ninh mạng toàn cầu (23/09/2015)
  •  

    Những tin cũ hơn

    Bình Luận Facebook
    Showbiz
    Tin thế giới
    Thống kê truy cập
    •   Đang truy cập 432
    •   Máy chủ tìm kiếm 2
    •   Khách viếng thăm 430
     
    •   Hôm nay 2,552
    •   Tháng hiện tại 360,164
    •   Tổng lượt truy cập 133,443,912