Samsung thuê người xuất hiện tại sự kiện ra mắt Galaxy S6?

Thứ hai - 06/04/2015 10:07
Samsung thuê người xuất hiện tại sự kiện ra mắt Galaxy S6? Samsung thuê người xuất hiện tại sự kiện ra mắt Galaxy S6?

Dân trí Để thu hút sự chú ý của dư luận cho sự kiện ra mắt bộ đôi Galaxy S6/S6 edge tại Trung Quốc, Samsung được cho là đã thuê các “diễn viên quần chúng” trong vai những người yêu thích bộ đôi smartphone mới của Samsung xuất hiên tại buổi họp báo, làm tăng độ “hot” cho sản phẩm.

Thông tin trên được một người tuyển dụng các “fan” cho Samsung tiết lộ với tờ báo Paper, có trụ sở tại Thượng Hải.

Theo nguồn tin này cho biết, để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt bộ đôi Galaxy S6/S6 edge tại Trung Quốc vào hôm thứ 6 vừa qua, Samsung đã cho thuê nhiều người đóng vai người hâm mộ Samsung và bộ đôi Galaxy S6/S6 edge để xuất hiện tại buổi họp báo.

Nguồn tin trên cũng cho biết bản thân ông đã thuê hơn 100 người để xuất hiện tại sự kiện. Ngoài người này còn thêm nhiều chuyên gia tuyển dụng khác cũng được Samsung thuê để thực hiện công việc tương tự. Tổng cộng có khoảng 500 người xuất hiện tại sự kiện ra mắt của Samsung tại Trung Quốc.

Samsung thuê người xuất hiện tại sự kiện ra mắt Galaxy S6? 1
Nhiều người xuất hiện tại sự kiện của Samsung vì được thuê? (Ảnh minh họa)

Nhà tuyển dụng cho biết Samsung yêu cầu những người được thuê đến sự kiện phải trẻ hơn 30 tuổi và có vẻ ngoài giống với sinh viên. Những người này sẽ được trả số tiền 30 Nhân Dân Tệ (tương đương 4,8USD) để xuất hiện 30 phút tại sự kiện, trong khi các nhà tuyển dụng sẽ nhận được số tiền 20 Nhân Dân Tệ (3,2USD) cho mỗi người mà họ mang đến sự kiện của Samsung.

Ngoài những “diễn viên quần chúng” này, Samsung được cho là cũng đã thuê các nhóm khoảng từ 20 đến 30 người trong vai trong những “người hâm một chuyên nghiệp”, theo tiết lộ của một người phụ nữ họ Hoàng.

Người này cho biết cô đã nộp đơn ứng tuyển sau khi nhìn thấy mẫu quảng cáo tuyển dụng được chia sẻ trên ứng dụng nhắn tin phổ biến tại Trung Quốc, WeChat. Các ứng viên được yêu cầu phải gửi ảnh của mình, đăng ký họ tên, số điện thoại và nhấn nút “Thích” trang của Samsung Galaxy trên Baidu Tieba, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc hiện nay. 

Một nhân viên của Samsung, người đã đăng tải các mẫu tuyển dụng lên WeChat, sau đó sẽ kiểm tra đơn của các ứng viên và thông báo cho những người trúng tuyển.

Người phụ nữ họ Hoàng cho biết thêm ban đầu phía Samsung chỉ yêu cầu tuyển dụng 20 người, tuy nhiên sau đó số lượng được tăng lên 30. Hoàng cho biết cô đã nhận được cuộc gọi từ văn phòng đại diện của Samsung ở thủ đô Bắc Kinh để xác nhận sự tham gia của cô tại sự kiện diễn ra sau đó.

Hoàng chia sẻ đây là lần đầu tiên cô tham gia một sự kiện ra mắt smartphone và được trả số tiền 50 Nhân Dân Tệ (8,1USD) để có mặt 15 phút tại sự kiện diễn ra vào thứ 6 tuần qua. Cô cho biết số tiền không nhiều nhưng đủ để cô cảm thấy hài lòng vì không mất quá nhiều thời gian và công sức của mình.

Ngoài ra, người phụ nữ này cũng cho biết thêm các nhà tuyển dụng đã yêu cầu những người tham gia sự kiện phải trả lời với truyền thông rằng họ xuất hiện tại sự kiện vì thực sự quan tâm đến chiếc smartphone Galaxy S6 của Samsung. 

Thông tin được tờ báo Paper đăng tải đã nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi trái chiều khác nhau, tuy nhiên đa phần cho rằng Samsung đã không “chơi đẹp” khi muốn gây chú ý cho sự kiện ra mắt sản phẩm của mình. Hiện Samsung chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về thông tin được đăng tải.

Samsung từng là hãng smartphone lớn nhất tại Trung Quốc, tuy nhiên hiện đang mất dần thị phần của mình tại thị trường đông dân nhất hành tinh này. Kể từ quý IV/2014, Samsung đã mất ngôi vương trên thị trường smartphone Trung Quốc vào tay Apple, trong khi đó Samsung cũng đang chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các hãng smartphone khác từ Trung Quốc, như Xiaomi, Lenovo, Huawei...

Phạm Thế Quang Huy
Theo Paper/WantChinaTimes

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 98
 
  •   Hôm nay 39,429
  •   Tháng hiện tại 74,977
  •   Tổng lượt truy cập 128,673,155