Những ứng dụng Android tốt nhất cho trẻ em

Thứ sáu - 27/03/2015 23:52
Những ứng dụng Android tốt nhất cho trẻ em Những ứng dụng Android tốt nhất cho trẻ em

Ngày nay, trẻ em đang dần được tiếp xúc với công nghệ nhiều hơn. Nắm bắt được xu thế này, nhiều ứng dụng đã ra đời để phù hợp với các khách hàng nhỏ tuổi.

Những ứng dụng cho trẻ đa phần đều nhằm mục đích vừa học vừa chơi, tức là vừa có thể dạy trẻ phát triển tư duy, sáng tạo… vừa có thể giúp trẻ vui chơi và hơn hết là quản lí trẻ một cách hợp lí và dễ dàng hơn.

5 ứng dụng Android hay nhất mà các bậc phụ huynh nên cài đặtcho máy tính bảng của con em mình:

Classbook

Classbook là ứng dụng sách giáo khoa điện tử do Samsung hợp tác với Nhà xuất bản Giáo Dục sản xuất và pháthành cho trẻ em Việt Nam. Trong Classbook, nhà sản xuất đã tích hợp toàn bộchương trình sách giáo khoa ở 12 lớp từ tiểu học, trung học cơ sở đến phổthông.

Với giao diện đơn giản và trực quan mô phỏng giá sách theo từngngăn kệ khác nhau, Classbook sẽ làm cho trẻ cảm thấy việc học hành thú vị hơnbao giờ hết. Tùy theo từng cấp học, ứng dụng phân chia ra thành nhiều nội dungkhác nhau, được biên tập rất khoa học, dễ nhớ và dễ thuộc. Không những thế, bộsách giáo khoa còn được tích hợp thêm các hình ảnh thực tế và video ví dụ hết sứcsinh động.

Những ứng dụng Android tốt nhất cho trẻ em 1

Bên cạnh đó, Classbook còn cho phép trẻ có thể tương tác trựctiếp lên những cuốn sách như ghi chú các điểm cần lưu ý, đánh dấu trang sách đãđọc, lưu những nội dung hay… hết sức tiện lợi. Nếu nhàm chán, trẻ cũng có thểthay đổi giao diện để “làm mới” cuốn sách của mình.

Tất nhiên, với việc được tích hợp toàn bộ chương trình sách giáokhoa, học sinh sẽ không còn phải mang chiếc cặp sách cồng kềnh mà thay vào đóchỉ cần một chiếc máy tính bảng là đủ.

Không chỉ phục vụ mục đích học tập, Classbook còn có những đầusách hay về cuộc sống, các tiểu thuyết, truyện ngắn, những cuốn truyện hài hước…để những cô cậu học sinh giải trí sau một ngày học tập vất vả.

YouTube Kids

Đây là ứng dụng xem video được kênh chia sẻ video hàng đầu thế giới YouTube phát hành. Và không chỉ có mặt trên Android, ứng dụng cũng đã xuất hiện trên iOS.

Nội dung của YouTube Kids được chia làm 4 loại: Chương trình (Shows), Âm nhạc (Music), Học tập (Learning) và Khám phá (Explore). Các chương trình được biên tập đều dành cho trẻ em, từ các kênh nổi tiếng như National Geographic Kids, Reading Rainbow, DreamWorks TV…

Những ứng dụng Android tốt nhất cho trẻ em 2

Đặc biệt, YouTube Kids còn có các tính năng hay như hẹn giờ xem video, tắt âm thanh và nhạc nền ứng dụng hoặc cho phép con mình xem video do mình chọn sẵn. Tất nhiên, các nội dung người lớn sẽ bị chặn và người lớn có thể hoàn toàn yên tâm giao máy tính bảng hay smartphone cho con mình.

Samsung Kidstime

Đây là ứng dụng được Samsung tung ra cho trẻ em Việt nhằm mục đích có thể vừa học vừa chơi nhưng có sự giám sát của cha mẹ. Kidstime quả thực là một công cụ quản lí con cái cực kì hiệu quả thời công nghệ số mà các bậc phụ huynh nên có.

Những ứng dụng Android tốt nhất cho trẻ em 3


Ở phần thiết đặt Kidstime ban đầu, các phụ huynh có thể cài đặt thời gian chơi cho trẻ và mật khẩu quản trị để tránh trường hợp trẻ “sa đà”. Khi đã cài đặt xong, trẻ có thể chơi thoải mái nhưng không thể thoát ra màn hình chính. Còn nếu hết giờ, màn hình máy sẽ tắt và phải có mật khẩu mới có thể mở khóa máy được.

Giao diện của Kidstime cũng hết sức trực quan, được chia thành hai phần riêng biệt là Sách và Trò chơi. Riêng phần Trò chơi đã được Samsung tích hợp rất nhiều tựa game với đầy đủ thể loại khác nhau: đố vui, kiểm tra khả năng nhớ, thử khả năng phản xạ của trẻ… khá phong phú. Đặc biệt, giao diện, âm thanh hướng dẫn đều bằng tiếng Việt.

Hiện cả Kidstime lẫn Classbook đều là các ứng dụng độc quyền của Samsung và đã được tích hợp miễn phí vào Galaxy Tab3 V – một chiếc máy tính bảng dành cho trẻ em vừa được ra mắt cho thị trường Việt mới đây.

DOCTOR BABEE

Đây là ứng dụng hết sức thiết thực để các bậc phụ huynh có thể quản lí vấn đề tiêm chủng cho con em mình. Đặc biệt, DOCTOR BABEE được phát hành hoàn toàn miễn phí.

Các tính năng điểm nhấn của DOCTOR BABEE bao gồm ghi nhớ và nhắc nhở lịch tiêm chủng cho bé, ghi nhớ và theo dõi các mũi tiêm ở các trạng thái: ĐÃ TIÊM, CHƯA TIÊM, LỠ. Để an toàn, người dùng cần đăng kí một tài khoản Babee để các dữ liệu được lưu và không bị mất đi.

Những ứng dụng Android tốt nhất cho trẻ em 4

Bên cạnh đó, DOCTOR BABEE còn liên tục cập nhật danh sách vắc xin, những loại vắc xin nào nên tiên, công dụng của các loài vắc xin… Ngoài ra, các vấn đề về dịch bệnh đang xảy ra và cách phòng tránh cũng sẽ được ứng dụng này truyền tải, giúp các bậc phụ huynh có thể biết và phòng tránh cho con em mình.

ToMoKiDS TV

ToMoKiDS TV là một ứng dụng miễn phí, trong đó có mặt của rấtnhiều chương trình truyền hình trẻ em mới nhất, bổ ích nhất như phim hoạt hình,phim ca nhạc thiếu nhi… và cả những game nhỏ để phát triển tư duy với hình ảnhcó chất lượng cao.

Những ứng dụng Android tốt nhất cho trẻ em 5

Về nội dung và hình ảnh, các bậc phụ huynh có thể yên tâm bởichúng đều được kiểm tra khá kĩ lưỡng trước khi đưa lên ứng dụng. Tất cả các nộidung có trong ToMoKiDS TV đều đã được cấp phép. Ngoài ra, ToMoKiDS TV cũng cóthêm tính năng cho phép bảo vệ mắt của trẻ.

Khôi Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 115
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 5,670
  •   Tháng hiện tại 83,109
  •   Tổng lượt truy cập 128,681,287