Mỹ: Hacker tấn công mạng của đảng Dân chủ

Thứ sáu - 05/08/2016 13:22
Mỹ: Hacker tấn công mạng của đảng Dân chủ Mỹ: Hacker tấn công mạng của đảng Dân chủ

Đáng chú ý, nhiều máy tính được sử dụng để vận động tranh cử tổng thống Mỹ cho Hilary Clinton cũng là nạn nhân của vụ tấn công nghi là do giới hacker Nga thực hiện.

  • Bà Hillary Clinton biện bạch dùng email cá nhân trong công việc cho tiện
  • Đại sứ Mỹ tại Nhật bị tố giác sử dụng email cá nhân trong công việc
  • Vụ VNA bị hack: Không ảnh hưởng đến an toàn bay
  • Vietnam Airlines bị xâm nhập từ giữa năm 2014
  • Sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài bị hack bởi tin tặc

Theo tường thuật của hãng tin Reuters, các cơ quan tình báo Mỹ hồi cuối tháng 7/2016 cho biết họ tin chắc rằng giới hacker có nguồn gốc từ Nga đã đứng sau vụ tấn công hệ thống máy chủ nội bộ của đảng Dân chủ vừa qua.

Tuy nhiên, tờ The New York Times dẫn nguồn thạo tin cho hay, giới tình báo Mỹ cũng thể hiện sự dè dặt khi chưa dám khẳng định đây là vụ tấn công không gian mạng thông thường, hay vụ tấn công vì động cơ chính trị nhằm tác động đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Trước đó, vào đầu tháng 7, WikiLeaks bất ngờ tiết lộ hơn 1.200 email được gửi từ máy chủ riêng của bà Hillary Clinton trong thời gian bà này giữ chức ngoại trưởng Mỹ cũng như hơn 19.000 email, trong đó có một số email chứa nội dung cho thấy ban lãnh đạo của đảng này đã tìm cách hủy hoại chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Sanders, nhằm tạo lợi thế cho cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong vòng bầu cử sơ bộ.

Hôm 25/7, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết đang rốt ráo điều tra "vụ xâm nhập hệ thống thông tin và máy tính" tại Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC).

Mỹ: Hacker tấn công mạng của đảng Dân chủ 1
Ảnh minh họa.

Một ngày sau đó, tức hôm 26/7, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc cho rằng Nga đứng sau vụ tấn công mạng vào các thư điện tử của Đảng Dân chủ Mỹ.

Reuters khi đó dẫn lời Robby Mook, nhà quản lý chiến dịch tranh cử cho ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ là bà Clinton, đã cáo buộc các tin tặc Nga có thể đã đánh cắp và làm rò rỉ các thư điện tử hòng gây khó khăn cho phe Dân chủ và giúp ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, đánh bại bà Clinton trong cuộc bầu cử vào ngày 8/11 tới.

Căng thẳng xoay quanh câu chuyện email của bà Clinton tiếp tục "dậy sóng" sau khi Donald Trump lớn tiếng "mời gọi người Nga tìm kiếm hàng chục ngàn email bị thất lạc của bà Clinton". 

Hôm 1/8, Reuters tiếp tục dẫn lời nguồn tin thân cận cho biết mạng máy tính được sử dụng bởi nhóm vận động tranh cử cho bà Clinton cũng bị hack bởi một đợt tấn công trên diện rộng nhằm vào mạng máy tính của đảng Dân chủ.

Đợt tấn công mới nhất, theo nguồn tin tiết lộ cho Reuters vào hôm 29/7, được triển khai sau 2 đợt tấn công khác nhằm vào DNC và Ủy ban gây quỹ cho các ứng cử viên của đảng Dân chủ tranh cử vị trí trong Hạ viện Mỹ.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 215
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 16,050
  •   Tháng hiện tại 235,827
  •   Tổng lượt truy cập 130,657,912