Microsoft sẽ đưa trợ lý ảo Cortana lên iOS và Android

Thứ bảy - 14/03/2015 09:09
Microsoft sẽ đưa trợ lý ảo Cortana lên iOS và Android Microsoft sẽ đưa trợ lý ảo Cortana lên iOS và Android

Theo nguồn tin của Reuters, Microsoft đang tiến hành phát triển một ứng dụng chạy độc lập trên hai nền tảng di động iOS và Android, với khả năng đem trợ lý ảo thông minh Cortana lên hai nền tảng này.

(TNO) Theo nguồn tin của Reuters, Microsoft đang tiến hành phát triển một ứng dụng chạy độc lập trên hai nền tảng di động iOS và Android, với khả năng đem trợ lý ảo thông minh Cortana lên hai nền tảng này.

Microsoft sẽ đưa trợ lý ảo Cortana lên iOS và Android 1Cortana được cho là sẽ có phiên bản chạy trên cả iOS và Android - Ảnh chụp màn hình Neowin
Hiện tại, trợ lý ảo thông minh Cortana chỉ mới chạy được trên Windows Phone 8.1 và hệ điều hành Windows 10. Việc Microsoft muốn đem Cortana lên các nền tảng di động khác được xem là một chiến lược mới của hãng, với mong muốn hệ sinh thái của hãng được phủ đa nền tảng hơn và giúp người dùng biết đến sản phẩm của Microsoft nhiều hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, lãnh đạo mảng Microsoft Research - ông Eric Horvitz, tiết lộ rằng phiên bản Cortana cải tiến sắp được tung ra sẽ có thêm những tính năng độc đáo mới, chẳng hạn như có thể đọc và hiểu email của người dùng, "trí tuệ nhân tạo" trên Cortana cũng sẽ thông minh hơn để giúp người dùng làm được nhiều công việc hơn so với hiện nay.

Việc Microsoft đưa Cortana lên iOS và Android không phải là điều gì quá ngạc nhiên, khi mà vào tháng 10 năm ngoái, bà Julie Larson - một lãnh đạo của Microsoft từng xác nhận thông tin rằng hãng đang có kế hoạch phát triển Cortana đa nền tảng hơn.

Mặc dù thế, hiện vẫn có một luồng ý kiến cho rằng Microsoft nên giữ lại các tính năng độc đáo chạy độc quyền trên hệ điều hành của hãng, vì khi đó Microsoft sẽ dễ dàng quản lý sản phẩm của mình tốt hơn.

Thành Luân

>> Office sẽ có khả năng điều khiển bằng giọng nói
>> Office có khả năng điều khiển bằng giọng nói ?
>> Microsoft phát triển tiện ích mở rộng cho trình duyệt Spartan
>> Windows 10 đã có hơn 2 triệu người chạy thử nghiệm
>> Kích hoạt trợ lý ảo thông minh Cortana trong Windows 10
>> Microsoft trình làng bản thử nghiệm Windows 10 cho người dùng
>> Microsoft bổ sung ngôn ngữ cho Cortana

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 179
 
  •   Hôm nay 5,720
  •   Tháng hiện tại 257,538
  •   Tổng lượt truy cập 130,679,623