Liên Hiệp Quốc kêu gọi tôn trọng quyền riêng tư sau tiết lộ về AT&T

Thứ năm - 20/08/2015 02:09
Liên Hiệp Quốc kêu gọi tôn trọng quyền riêng tư sau tiết lộ về AT&T Liên Hiệp Quốc kêu gọi tôn trọng quyền riêng tư sau tiết lộ về AT&T

Liên Hiệp Quốc cho biết đang đánh giá thông tin về việc tập đoàn viễn thông AT&T giúp Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ do thám các hoạt động thông tin liên lạc của tổ chức này

  • AT&T giúp NSA nghe lén Liên Hiệp Quốc
  • Tòa án Mỹ: Chương trình do thám của NSA là bất hợp pháp
  • Snowden: NSA cài backdoor trong sản phẩm của Cisco
  • Cuộc “hỏi thẳng, nói thật” với Edward Snowden
  • Edward Snowden: Lộ mặt (phần cuối)

Liên Hiệp Quốc cũng cho biết tổ chức này mong muốn các nước thành viên tôn trọng quyền riêng tư. 

Tập đoàn có trụ sở chính tại thành phố Dallas - bang Texas, được khẳng định đã cung cấp sự hỗ trợ kỹ thuật cho Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ -  NSA trong việc thực thi một mật lệnh của tòa án cho phép nghe lén toàn bộ hoạt động thông tin liên lạc qua Internet tại trụ sở chính của Liên Hiệp Quốc, một khách hàng của AT&T, theo tin tức của tờ The New York Times hồi cuối tuần qua.

Tờ báo viện dẫn những tài liệu mới được tiết lộ của NSA có thời điểm phát hành từ năm 2003 đến năm 2013 do cựu nhà thầu cho NSA Edward Snowden cung cấp.

"Chúng tôi hẳn nhiên đã áp dụng những biện pháp bảo mật và an toàn thông qua bộ phận thông tin và công nghệ . Chúng tôi đang xem xét vấn đề này và cách thức phản hồi tốt nhất", nữ phát ngôn viên Liên Hiệp Quốc Vannina Maestracci nói với các phóng viên đầu tuần này.

Liên Hiệp Quốc kêu gọi tôn trọng quyền riêng tư sau tiết lộ về AT&T 1
Liên Hiệp Quốc kêu gọi tôn trọng quyền riêng tư sau tiết lộ về AT&T.
"Chính quyền Mỹ trước đó đảm bảo với chúng tôi rằng họ không theo dõi hoạt động thông tin liên lạc của chúng tôi", bà Maestracci nói.

Liên Hiệp Quốc hồi năm 2013 cho biết Mỹ đã cam kết không do thám hoạt động thông tin liên lạc của tổ chức lớn nhất thế giới sau khi có tin NSA đã tiếp cận được hệ thống hội nghị truyền hình của Liên Hiệp Quốc.

"Tính bất khả xâm phạm của Liên Hiệp Quốc đã được xác lập theo luật quốc tế và chúng tôi hy vọng các nước thành viên hành động phù hợp và tôn trọng cũng như bảo vệ tính bất khả xâm phạm đó", bà Maestracci tuyên bố.

Công ước Vienna năm 1961 về quan hệ ngoại giao bảo vệ các chức năng của Liên Hiệp Quốc, các phái bộ ngoại giao và tổ chức quốc tế khác.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 179
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 178
 
  •   Hôm nay 22,830
  •   Tháng hiện tại 432,308
  •   Tổng lượt truy cập 133,516,056