Khám phá công cụ Find my iPhone trên thiết bị iOS

Thứ tư - 29/04/2015 16:11
Khám phá công cụ Find my iPhone trên thiết bị iOS Khám phá công cụ Find my iPhone trên thiết bị iOS

Apple trang bị cho người sử dụng tính năng Find My iPhone giúp nhanh chóng tìm lại thiết bị iOS mà mình thất lạc hoặc bị mất cắp. Sử dụng ứng dụng rất đơn giản, chỉ cần vài thiết lập ban đầu và kích hoạt, bạn thực sự sẽ nhận được rất nhiều điều từ nó.

(TNO) Apple trang bị cho người sử dụng tính năng Find My iPhone giúp nhanh chóng tìm lại thiết bị iOS mà mình thất lạc hoặc bị mất cắp. Sử dụng ứng dụng rất đơn giản, chỉ cần vài thiết lập ban đầu và kích hoạt, bạn thực sự sẽ nhận được rất nhiều điều từ nó.

Khám phá công cụ Find my iPhone trên thiết bị iOS 1 Find my iPhone cho phép bạn xác định vị trí của thiết bị iOS từ xa
Bước 1: Kiểm tra các yêu cầu

Mặc dù được thiết kế tối ưu cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus, nhưng Find my iPhone có sẵn trên tất cả các thiết bị được trang bị iOS 5 trở lên. Ứng dụng này được cung cấp hoàn toàn miễn phí, và tương thích với iPhone 3GS, iPod Touch thế hệ thứ ba, iPad, iPad mini cũng như tất cả các phiên bản mới nhất của chúng.

Bước 2: Tải và cài đặt ứng dụng

Trên giao diện màn hình chính của iOS, bạn chạm vào biểu tượng App Store màu xanh và tìm kiếm ứng dụng có tên Find my iPhone trong bảng điều khiển, sau đó chọn ứng dụng từ danh sách kết quả hiện ra.

Tiếp theo, hãy nhấp vào nút Get màu xanh ở góc trên bên phải để tiến hành tải về và cài đặt ứng dụng cho thiết bị. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào địa chỉ itunes.apple.com/us/app/find-my-iphone/id376101648?mt=8 để tải về ứng dụng từ iTunes và thực hiện đồng bộ với thiết bị iOS của bạn.
Khám phá công cụ Find my iPhone trên thiết bị iOS 2Bạn có thể xóa dữ liệu trên iPhone từ xa dễ dàng qua Find my iPhone
Bước 3: Kích hoạt Find my iPhone

Sau khi cài đặt, bạn có thể nhấp vào biểu tượng Settings, chọn iCloud gần trung tâm của menu Settings. Nhập Apple ID của bạn trong cửa sổ pop-up, hoặc bấm Get a free Apple ID, và thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình để thiết lập tài khoản iCloud miễn phí. Swipe xuống dưới cùng trong menu đăng nhập một lần, chọn Find my iPhone, và bật tính năng này lên trước khi nhấp vào tùy chọn Allow trong cửa sổ pop-up hiện ra. Lặp lại quá trình sử dụng cùng một số thông tin tài khoản iCloud cho bất kỳ thiết bị iOS mà bạn muốn kích hoạt.

Sau khi kích hoạt Find my iPhone, nó cũng sẽ kích hoạt chức năng Activation Lock có trong iOS 7 trở về sau, cho phép chủ Apple ID có thể kích hoạt và tự động kết nối với thiết bị của bạn. Bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu trước khi bất cứ ai có thể tắt Find my iPhone, xóa thiết bị hoặc kích hoạt lại nó. Đây là một biện pháp an ninh được thiết kế để ngăn chặn hành vi trộm cắp và sử dụng trái phép điện thoại của bạn.
Khám phá công cụ Find my iPhone trên thiết bị iOS 3 Find my iPhone yêu cầu bạn phải sử dụng một tài khoản iCloud hợp lệ
Bước 4: Mất thiết bị iOS

Dĩ nhiên, đây không phải là điều mà ai cũng mong muốn, nhưng Find my iPhone sẽ thể hiện được mình một khi iPhone bị mất, đó có thể là lý do để bạn sử dụng ứng dụng.

Bước 5: Xác định vị trí thiết bị iOS

Sau khi thiết bị iOS bị mất, bạn có thể sử dụng một thiết bị iOS hoặc tài khoản iCloud thông qua web để xác định vị trí điện thoại đó. Bạn cần biết rằng, bạn sẽ không thể xác định vị trí các thiết bị nếu không kích hoạt chức năng Find my iPhone trước khi điện thoại bị mất.

- Thông qua thiết bị iOS khác

Chạm vào biểu tượng Find my iPhone từ màn hình Home (giống như radar), nhập thông tin đăng nhập iCloud của bạn vào các vùng thích hợp, sau đó nhấp vào nút Go màu xanh nằm trong cửa sổ pop-up. Sau khi đăng nhập, bạn có thể chọn thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp từ danh sách các thiết bị được thiết lập Find my iPhone để xem vị trí của chúng.

Tại đây, bạn sẽ nhận được các tùy chọn xóa dữ liệu điện thoại từ xa, hoặc buộc nó phát một âm thanh (dưới phần Actions dưới cùng của màn hình), trong khi tùy chọn Lost Mode cho phép khóa thiết bị với 4 chữ số mật mã và hiển thị số liên lạc tùy chọn trên màn hình khóa.
Khám phá công cụ Find my iPhone trên thiết bị iOS 4 Bạn không thể xác định vị trí các thiết bị nếu không kích hoạt chức năng Find my iPhone
- Sử dụng tài khoản iCloud trên web

Mở trình duyệt ưa thích của bạn và điều hướng trang web iCloud trước khi đăng nhập với Apple ID và mật khẩu của bạn. Xong, nhấp vào biểu tượng Find My iPhone lớn, chọn All Devices ở trên cùng của cửa sổ và chọn thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp từ danh sách các thiết bị được kích hoạt.
Khám phá công cụ Find my iPhone trên thiết bị iOS 5 Find my iPhone có biểu tượng hình radar trên màn hình chính của iOS
Các tùy chọn để điều khiển xóa sạch dữ liệu điện thoại từ xa, và buộc nó phát một bản nhạc sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải, cùng nút Lost Mode trực quan, cung cấp tùy chọn để khóa thiết bị bằng một mật mã bốn chữ số và hiển thị số liên lạc tùy chọn trực tiếp trên màn hình khóa.
Khám phá công cụ Find my iPhone trên thiết bị iOS 6 Giao diện tìm kiếm thiết bị iOS qua Find my iPhone trên web
Bước 6: Hành động

Một khi bạn xác định vị trí thiết bị iPhone hoặc iOS, hãy sử dụng một trong những chức năng được tích hợp trong Find my iPhone để tìm lại thiết bị. Chạm vào nút Play Sound có biểu tượng loa để buộc điện thoại phát một bản nhạc liên tục trong hai phút, hoặc nút Erase iPhone màu xám, và tiếp Erase iPhone để xác nhận xóa sạch hoàn toàn tất cả các nội dung và thiết lập người dùng trên máy.

Nếu chạy iOS 6 hoặc mới hơn, chạm vào Lost Mode > Turn On Lost Mode để xác nhận trước khi nhập một số điện thoại mà bạn muốn sử dụng để hiển thị trên màn hình khóa thiết bị bị mất. Sau đó nhấp vào nút Next màu xanh ở góc trên bên phải, nhập nội dung tin nhắn mà bạn mong muốn trong trường văn bản và nhấp vào nút Done màu xanh lá cây để kích hoạt tin nhắn.
Khám phá công cụ Find my iPhone trên thiết bị iOS 7 Bạn có thể nhập nội dung số điện thoại và tin nhắn hiển thị trên màn hình thiết bị bị mất
Không có gì đảm bảo chuông, xóa dữ liệu hoặc gửi tin nhắn sẽ giúp bạn lấy lại điện thoại của mình, nhưng thay vì đối đầu với kẻ trộm, bạn có thể liên hệ nhà cung cấp dịch vụ hoặc cảnh sát thông báo về tình hình và ý định lấy lại thiết bị.

Kiến Văn
(Ảnh chụp màn hình)

>> iPhone 7 sẽ có gì hot?
>> Độc đáo vỏ điện thoại giúp iPhone 6 hiển thị được 2 màn hình
>> iPhone 6S sẽ dùng vỏ nhôm bền hơn
>> iPhone khóa mạng giá rẻ tràn vào Việt Nam, có nên mua ?
>> Sau iPhone 5C, iPhone 5/5S khóa mạng giá rẻ tràn về VN
>> Apple sẽ ra mắt 3 phiên bản iPhone trong năm nay

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 9,636
  •   Tháng hiện tại 903,314
  •   Tổng lượt truy cập 128,521,553