ISIS tự xây dựng ứng dụng nhắn tin riêng

Chủ nhật - 17/01/2016 10:47
ISIS tự xây dựng ứng dụng nhắn tin riêng ISIS tự xây dựng ứng dụng nhắn tin riêng

Sau khi bị đá khỏi Telegram và các dịch vụ nhắn tin khác, ISIS đã tự phát triển ra một dịch vụ nhắn tin "an toàn" có mã hóa.

Sau khi bị đá khỏi Telegram và các dịch vụ nhắn tin khác, ISIS đã tự phát triển ra một dịch vụ nhắn tin "an toàn" có mã hóa.

ISIS tự xây dựng ứng dụng nhắn tin riêng 1

Thông tin nói trên được tổ chức chống khủng bố Ghost Security (GhostSec) đưa ra vào ngày hôm qua, theo The Next Web. Ghost Sec cho biết ISIS đang sử dụng một ứng dụng nhắn tin trên Android có tên Alwari để liên lạc với nhau. Phát hiện của tổ chức này cũng cho thấy ứng dụng của ISIS đang sử dụng "liên lạc mã hoá, dù vẫn còn sơ khai so với Telegram và các ứng dụng khác".

Sau chiến dịch tấn công của Anonymous, ISIS đã đồng loạt bị các dịch vụ nhắn tin như Telegram và WhatsApp kiểm duyệt gắt gao hơn. Tuy vậy, tổ chức khủng bố này vẫn tiếp tục sử dụng các trang như Tumblr để tuyên truyền về các hoạt động của mình.

Tính năng bảo vệ trên ứng dụng của ISIS không chắc chắn hay phức tạp như Telegram hay WhatsApp, song khả năng mã hoá vẫn cho phép các thành viên ISIS có thể chắc chắn rằng những người dùng khác sẽ không báo cáo hành vi của chúng hay xây dựng các cửa hậu để tình báo các nước có thể theo dõi.

Ứng dụng này hiện không có mặt trên các chợ ứng dụng chính thống. Do đó người dùng sẽ phải tìm ra chúng trên các "góc khuất" của web.

Hiện tại, các nhà hành pháp tại nước Mỹ đang cân nhắc liệu việc xây dựng cửa hậu lên các ứng dụng nhắn tin hay các hệ điều hành có phải là biện pháp tốt nhất để phát hiện những kẻ khủng bố đang sử dụng mạng Internet nhằm lên kế hoạch cho các cuộc tấn công tương lai. Song, nếu như các tổ chức khủng bố như ISIS có đủ trình độ kỹ thuật để tự tạo ra một mạng xã hội của riêng mình, người chịu thiệt lớn nhất khi mã hoá trên các dịch vụ mạng chính thống bị phá vỡ sẽ là những người dân vô tội.

Lê Hoàng

Nguồn tin: vnreview.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 108
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 105
 
  •   Hôm nay 3,153
  •   Tháng hiện tại 153,402
  •   Tổng lượt truy cập 130,575,487