Hàng trăm triệu tài khoản email bị hack

Thứ ba - 10/05/2016 10:59
Hàng trăm triệu tài khoản email bị hack Hàng trăm triệu tài khoản email bị hack

Vụ hack ảnh hưởng đến người dùng các dịch vụ email bao gồm Gmail, Yahoo Mail và cả Hotmail.

  • Giao thức bảo mật HTTPS đã hết an toàn?
  • Ransomware: cuộc chiến bảo mật mới
  • Vụ 'Hồ sơ Panama' như một lời cảnh báo
  • Apple khẩn trương vá lỗ hổng Siri trên iPhone 6S
  • Xuất hiện malware xóa sạch dữ liệu điện thoại Android

Nếu bạn đang sở hữu những thông tin quan trọng từ các dịch vụ thư điện tử như Yahoo, Gmail hay Hotmail thì đã đến lúc nên thay đổi password và áp dụng những biện pháp tăng cường an ninh vì phát hiện mới nhất cho thấy một số lượng không hề nhỏ username và password của người dùng các hộp mail trên đã bị hack.

Cụ thể hơn, theo phát hiện của các chuyên gia bảo mật Hold Security có đến 272,3 triệu thông tin đăng nhập người dùng các dịch vụ thư điện tử lớn nói trên trong đó có cả Mail.ru đã bị hacker đánh cắp. Cũng theo các chuyên gia bảo mật, một lượng lớn thông tin đăng nhập dịch vụ mail này đa phần bị kẻ xấu đánh cắp từ những trang web vốn yếu về bảo mật nhưng lại được người dùng sử dụng chính thông tin tài khoản mail để sử dụng.

Hàng trăm triệu tài khoản email bị hack 1
Hàng trăm triệu thông tin đăng nhập dịch vụ mail bị hack.

Cũng theo phát hiện, nhóm người dùng không bị ảnh hưởng đa phần sử dụng các thông tin đăng nhập khác nhau cho những hộp mail của mình. Trong khi đó, người dùng có thói quen sử dụng chung một mật khẩu đăng nhập cho nhiều dịch vụ trực tuyến cũng như các hộp thư điện tử mà họ sở hữu sẽ là những con mồi ngon và tốt nhất nên thay đổi bằng password phức tạp ngay bây giờ.

Dựa vào những kết quả nghiên cứu của Hold Security, có vẻ như hacker đang nhắm vào người dùng Nga vì có đến 57 triệu thông tin tài khoản bị đánh cắp từ dịch vụ Mail.ru. Trong khi đó, có khoảng 40 triệu người dùng Yahoo Mail, 33 triệu người dùng Hotmail và khoảng 24 triệu người dùng Gmail bị đánh cắp.

Đáng tiếc là các chuyên gia bảo mật cho biết hiện không có cách nào để xác định liệu người dùng các dịch vụ mail nói trên có nằm trong số những nạn nhân hoặc đang bị đe dọa trước vụ hack hay không. Nhà cung cấp dịch vụ Mail.ru hiện đang tiến hành kiểm tra và tìm cách bảo vệ người dùng. Riêng Yahoo Mail và Gmail vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vụ thông tin người dùng bị đánh cắp này.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 331
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 330
 
  •   Hôm nay 26,965
  •   Tháng hiện tại 384,577
  •   Tổng lượt truy cập 133,468,325