Hacker Nga bị tố tấn công tập đoàn Dow Jones

Thứ năm - 22/10/2015 13:25
Hacker Nga bị tố tấn công tập đoàn Dow Jones Hacker Nga bị tố tấn công tập đoàn Dow Jones

Giới hacker Nga gần 1 năm về trước được tin là đã triển khai loạt tấn công nhằm vào hệ thống máy chủ tại tập đoàn Dow Jones vốn thuộc quyền sở hữu của tỷ phú Rupert Murdoch.

  • Hacker Nga bị tố từng 'do thám' Nhà Trắng hồi cuối năm 2014
  • Hé lộ cách thức hacker Nga 'do thám' mạng máy tính Nhà Trắng
  • Hacker Nga bị tố dùng Twitter tấn công mạng máy tính Mỹ
  • Tóm gọn hacker Nga tấn công các điểm bán hàng tại Mỹ
  • Hacker Trung Quốc do thám Đông Nam Á và Ấn Độ gần 10 năm nay

Theo tường thuật của tờ Bloomberg, hacker đã thâm nhập vào hệ thống máy tính của Dow Jones & Co để đánh cắp thông tin  nhằm trục lợi trong các hoạt động giao dịch chứng khoán hay tài chính.

Vụ xâm nhập trái phép thông tin do chính Dow Jones công bố được đánh giá là "nghiêm trọng hơn nhiều" so với những vụ tấn công cấp thấp từng xảy ra, hãng tin Reuters cho hay.

Cũng theo Bloomberg, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Cơ quan mật vụ hiện cùng Ủy ban chứng khoán và hối đoái quốc gia (SEC) dẫn dắt một cuộc điều tra vốn dĩ đã bắt đầu ít nhất từ hơn 1 năm về trước.

Được biết, Dow Jones cũng chính là đơn vị xuất bản báo The Wall Street Journal và là một phần trực thuộc đế chế truyền thông danh tiếng News Corp của tỷ phú Rupert Murdoch.

Tập đoàn Dow Jones hiện sở hữu nhiều công ty chuyên cung cấp thông tin tài chính, như hãng tin tài chính Dow Jones Newswires, cũng như các tờ báo và kênh truyền hình khác.

Hacker Nga bị tố tấn công tập đoàn Dow Jones 1
Ảnh minh họa.

Đặc biệt, tập đoàn Dow Jones đã tạo ra chỉ số công nghiệp Dow Jones (Dow Jones Industrial Average), chỉ số cổ phiếu của các công ty lớn nhất nước Mỹ và thế giới.

Hôm 10/10 vừa qua, Dow Jones từng thẳng thắn công bố một vụ tấn công đã được hacker triển khai nhằm vào các hệ thống máy chủ của họ, khiến thông tin liên lạc và thẻ thanh toán của khoảng 3.500 khách hàng cá nhân đứng trước nguy cơ cao bị rò rỉ.

Khi đó, đại diện Dow Jones cho biết các truy cập không được phép hướng vào hệ thống của họ diễn ra trong khoảng thời gian từ giữa tháng 8/2012 đến tháng 7/2015.

Người phát ngôn của FBI là bà Kelly Langmesser viết trong email gửi cho Reuters rằng cơ quan này nhận thức rõ cũng như lấy làm lo lắng về vụ xâm nhập vào Dow Jonws, và họ đang tích cực điều tra vụ việc. Tuy nhiên, bà này từ chối đưa ra mọi bình luận cũng như xác nhận về tường thuật của tờ Bloomberg.

Trong bản tin hôm thứ Sáu cuối tuần qua, Bloomberg nói rằng hacker đã đánh cắp thông tin, trong đó có các bài viết được chuẩn bị xuất bản.

Dow Jones là một trong vài chỉ số thị trường chứng khoán được tạo ra bởi Charles Dow, chủ tờ The Wall Street Journal và đồng sáng lập viên của công ty Dow Jones & Company vào thế kỷ 19.

Ông Dow tập hợp chỉ số này để đánh giá khu vực công nghiệp của thị trường chứng khoán tại Hoa Kỳ, là chỉ số Mỹ lâu đời thứ hai, chỉ sau Chỉ số Trung bình Vận tải Dow Jones, cũng do Dow tạo ra.

Chỉ số Dow Jones tính giá trị của 30 công ty cổ phần lớn nhất và có nhiều cổ đông nhất trong nước Mỹ.

Vào năm 2007, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của New Corp, ông Rupert Murdoch mua Dow Jones trong đó bao gồm The Wall Street Journal và Dow Jones Newswires với giá 5,2 tỷ USD.

Năm 2008, News Corp định giá tài sản vô hình và uy tín của bộ phận này ở mức giá 2,8 tỷ USD.

 

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

" data-img="/uploads/news/2015_10/18/883167452631-42877.jpg" data-rel="tooltip">Mất tiền oan khi thanh toán trực tuyến (18/10/2015)
Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 476
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 473
 
  •   Hôm nay 9,588
  •   Tháng hiện tại 326,890
  •   Tổng lượt truy cập 133,410,638