Đoán thu nhập qua Twitter

Thứ tư - 30/09/2015 21:28
Đoán thu nhập qua Twitter Đoán thu nhập qua Twitter

Các nhà nghiên cứu phát hiện những dòng thông điệp trên Twitter có thể hé lộ thông tin về giới tính lẫn thu nhập của người dùng mạng xã hội, hay nói đơn giản, người giàu có nhắn tin cũng lắm sang chảnh, kẻ rỗng túi khép nép hơn nhiều.

(TNO) Các nhà nghiên cứu phát hiện những dòng thông điệp trên Twitter có thể hé lộ thông tin về giới tính lẫn thu nhập của người dùng mạng xã hội.

Đoán thu nhập qua Twitter 1Dòng thông điệp trên Twitter của Bill Gates đề cập đến công tác thiện nguyện - Ảnh: Twitter
Hay nói đơn giản, người giàu có nhắn tin cũng lắm sang chảnh, kẻ rỗng túi khép nép hơn nhiều.
Những từ ngữ dùng trên mạng xã hội có thể tiết lộ nhiều điều về người viết, theo kết luận rút ra từ cuộc khảo sát hơn 5.000 người dùng Twitter do nhóm chuyên gia máy tính của Đại học Pennsylvania (Mỹ) thực hiện.

Các chuyên gia đã tìm ra cách liên kết hành vi trên mạng của đám đông với túi tiền của họ, theo báo cáo trên chuyên san PLOS ONE.

Thông qua từ ngữ có thể đoán ra giới tính và tuổi tác, trưởng nhóm Daniel Preotiuc-Pietro bày tỏ sự ngạc nhiên khi phát hiện những người kiếm tiền nhiều hơn số đông còn lại có khuynh hướng bộc lộ sự sợ hãi và tức giận trên Twitter, hoặc có thói quen đề cập đến các vấn đề chính trị, thương mại và tổ chức phi lợi nhuận.

Chủ nhân của những dòng trạng thái lạc quan lại thu nhập thấp hơn ngưỡng trung bình của xã hội, đồng thời cũng có thể kèm theo các từ chửi đổng. Cụ thể, những người thu nhập thấp hoặc có vị trí xã hội thấp sử dụng Twitter như là phương tiện trao đổi và giao tiếp với nhau.

Trong khi đó, những người có thu nhập cao lại muốn gieo rắc tin tức thông qua mạng xã hội, với phong cách chuyên nghiệp hơn.

Lan Chi

>> Edward Snowden gia nhập Twitter, 650.000 người theo dõi sau 6 giờ
>> HTC phát triển smartphone Android cao cấp giống iPhone
>> Twitter dỡ bỏ giới hạn 140 từ

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 135
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 27,919
  •   Tháng hiện tại 345,221
  •   Tổng lượt truy cập 133,428,969