Chính thức khởi tranh vòng chung kết Robocon Việt Nam 2016

Thứ sáu - 13/04/2018 00:38
Chính thức khởi tranh vòng chung kết Robocon Việt Nam 2016 Chính thức khởi tranh vòng chung kết Robocon Việt Nam 2016

Dân trí 32 đội tuyển xuất sắc nhất vòng loại Robocon toàn quốc năm 2016 đã chính thức bước vào thi đấu vòng chung kết để tìm ra nhà vô định tham dự cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á - Thái Bình Dương.

Tối 9/5, tại Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình đã diễn ra Chương trình Khai mạc Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robocon Việt Nam 2016. Đến dự lễ khai mạc có đông đảo lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND và các Sở ban ngành tỉnh Ninh Bình, nhà tài trợ.

Mặc dù 20h chương trình mới bắt đầu nhưng trước giờ khai mạc đã có rất đông học sinh, sinh viên tỉnh Ninh Bình và các trường đại học cao đẳng trên cả nước có mặt tại nhà thi đấu để theo dõi các trận đấu và cổ vũ cho các đội tuyển.

Chính thức khởi tranh vòng chung kết Robocon Việt Nam 2016 1
32 đội tranh tài tại Vòng chung kết Robocon Việt Nam 2016

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Đi tìm năng lượng sạch” được đánh giá có nội dung bảo vệ môi trường thiết thự và gần gũi. Theo thể lệ cuộc thi, mỗi trận đấu diễn ra tối đa 3 phút. Mỗi đội gồm 2 robot: Một Eco robot và một Hybrid robot. Eco robot không có động cơ để tự chuyển động. Nó sẽ hoạt động gián tiếp nhờ lực tác động từ Hybrid robot (sức gió, bằng từ tính hoặc dựa trên chính độ dốc của sàn thi đấu). Eco robot mang theo một cánh quạt gió đi từ khu vực xuất phát qua “đỉnh dốc”, “đồi”, khu vực “sông” và xuống “sườn đồi” dựa vào nguồn năng lượng do Hybrid robot cung cấp.

Sau khi Eco robot đến được trạm tua bin gió, Hybrid robot sẽ lấy cánh quạt tự động leo lên cột tua bin gió để gắn cánh quạt vào động cơ gió trên đỉnh cột. Đội nào gắn cánh quạt lên trước thì giành chiến thắng. Chiến thắng này gọi là Chai - yo.

Chính thức khởi tranh vòng chung kết Robocon Việt Nam 2016 2
Các đội bắt đầu tranh tài tại giải đấu để tìm ra nhà vô địch

Theo Ban tổ chức, mặc dù cuộc thi năm nay đòi hỏi cao về kỹ thuật điều khiển tự động. Tuy nhiên với tinh thần đam mê sáng tạo các đội tuyên đã có những thiết kế rất thông minh đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Vòng chung kết Robocon Việt Nam 2016 có 32 đội tham dự, được chia thành 8 bảng, tại mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn ra 2 đội nhất, nhì để tham gia tứ kết, bán kết và chung kết. Đội giành giải nhất sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi khu vực tại Thái Lan.

Hơn 2.000 khán giả có mặt trong Chương trình khai mạc đã được chứng kiến các trận đấu kịch tích, hết mình của các đội tuyển thuộc bảng B. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ nay đến ngày 14/5.

Chính thức khởi tranh vòng chung kết Robocon Việt Nam 2016 3
Khán giả ngồi chật kín nhà thi đấu để cổ vũ cho các đội tuyển

Thái Bá

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 142
 
  •   Hôm nay 31,306
  •   Tháng hiện tại 31,306
  •   Tổng lượt truy cập 128,629,484