Top 10 ca khúc Hàn “đỉnh” nhất năm qua

Chủ nhật - 04/01/2015 19:49
Top 10 ca khúc Hàn “đỉnh” nhất năm qua Top 10 ca khúc Hàn “đỉnh” nhất năm qua

Các bài hát được liệt kê dựa trên mức độ phổ biến trên Allkpop, bảng xếp hạng âm nhạc, giải thưởng ca nhạc và bình chọn của khán giả.

Cùng điểm lại những ca khúc làm mưa làm gió làng nhạc Kpop trong năm vừa qua. Điều thú vị của danh sách này chính là sự thiếu vắng của những nhóm nhạc thần tượng hàng đầu, thay vào đó, phong cách âm nhạc có phần phong phú hơn với đầy đủ ballad, pop, rap, hip-hop...

Dưới đây là bảng xếp hạng 10 bài hát đáng chú ý nhất của năm. Để lọt vào bảng xếp hạng này, các bài hát phải được phát hành trong khoảng từ 1.1.2014 đến ngày 15.12.2014.

10. "Something" - Girl's Day (phát hành 3.1.2014)

Những ngày đầu tiên của năm, Girl's Day đã "mở hàng" cho cuộc đổ bộ ồ ạt của concept sexy (hay chính xác hơn là 19+) trong Kpop với màn lột xác "Something".

Top 10 ca khúc Hàn “đỉnh” nhất năm qua 1

Girl's Day biểu diễn vũ đạo "bò trườn" đặc trưng

Các thành viên Girl's Day đã được công nhận vì những hoạt động chăm chỉ trong suốt năm qua và sự cống hiến cho ngành công nghiệp giải trí. Ngoài công việc ở phòng thu, các cô gái còn tạo ra màn trình diễn kỳ diệu trên sân khấu với "Something".

Nhịp thở cân bằng độc đáo với giọng hát mạnh mẽ của Minah tạo nên cao trào của đoạn điệp khúc. Bên cạnh đó, khán giả còn chìm đắm trong màn độc tấu piano đầy mê hoặc của Sojin.

9. "Come Back Home" - 2NE1 (phát hành 27.2.2014)

Top 10 ca khúc Hàn “đỉnh” nhất năm qua 2

2NE1 cũng đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ trong năm nay với "Come Back Home". Khỏi phải bàn đến độ “chất lừ” của ca khúc, kĩ thuật thanh nhạc của nhóm cũng được các chuyên gia đánh giá là khá mượt và chuyên nghiệp.

8. Super Junior "Mamacita" (phát hành 23.10.2014)

Top 10 ca khúc Hàn “đỉnh” nhất năm qua 3

Ca khúc nằm trong album cùng tên ra mắt vào tháng 10, được phối bè chia đoạn khá tốt cho từng thành viên, hát chính kết hợp đọc rap mang lại hiệu quả âm thanh không ngờ tới. Bên cạnh đó, giọng hát của Kyuhyun thực sự tỏa sáng trong ca khúc.

7. "200%" - Akdong Musician (phát hành 7.4.2014)

Top 10 ca khúc Hàn “đỉnh” nhất năm qua 4

Bộ đôi tân binh nhà YG, đồng thời cũng chính là Quán quân "K-Pop Star 2"

"200%" hội tụ đầy đủ các yếu tố hòa âm tốt , âm thanh trung thực, và chắc chắn là thái độ đúng đắn khi nói đến cảm giác tình yêu học đường ngọt ngào.

Lời bài hát vui tươi đầy lạc quan mà không sến như các bài hát K-Pop khác tạo nên phong cách đáng yêu của nhóm. Một nhà phê bình đã nhận xét bài hát này gần như chạm tới "đường biên giới hoàn hảo."

6. "Eyes, Nose, Lips" - Taeyang (phát hành 3.6.2014)


Top 10 ca khúc Hàn “đỉnh” nhất năm qua 5

Có thể nói rằng không có gì đặc biệt hơn trong ca khúc mới của Taeyang ngoài âm thanh độc tấu của piano, nhưng "Eyes, Nose, Lips" thực sự là một kiệt tác khi bỏ qua tất cả hiệu ứng và âm thanh điện tử để làm nổi bật lên giọng ca nhẹ nhàng của Taeyang.

Người nghe có thể cảm nhận được những tổn thương và đau khổ sau cuộc tình tan vỡ qua từng câu hát và giai điệu sâu lắng của bài hát.

5. "Mr. Chu" - A Pink (phát hành 31.3.2014)

"Mr. Chu" là một ca khúc đáng yêu và trẻ trung làm nổi bật sự rung cảm ngây thơ mà mọi người điều yêu thích ở A Pink.

Top 10 ca khúc Hàn “đỉnh” nhất năm qua 6

A Pink là girlgroup "trong sáng điển hình" của Kpop

Với ca khúc này, các cô gái "rót mật' vào trái tim của khán giả bằng giọng hát tươi mới và thậm chí là bằng các sân khấu hút mắt hấp dẫn. Với "Mr. Chu", A Pink mang đến giai điệu cổ điển của những năm 90 với một chút âm hưởng hiện đại.

4. "Overdose" - EXO (phát hành 7.5.2014)

Top 10 ca khúc Hàn “đỉnh” nhất năm qua 7

EXO trở lại với ca khúc mới "Overdose" sau "Wolf" và "Growl". Cũng giống như các hit trước đây của nhóm, "Overdose" kết hợp âm thanh điện tử, một chút dubstep, và nhịp đập "gây nghiện" chịu ảnh hưởng của pop phương Tây. Ca khúc được hợp tác giữa nhà sản xuất âm nhạc thế giới The Underdogs với nhạc sỹ nổi tiếng Kenzie.

3. "Good Luck" - B2ST (phát hành 16.6.2014)

Các thành viên của B2ST đã có màn trình diễn cá nhân vượt quá mong đợi trong năm nay nhưng không có gì đáng chú ý hơn sự trở lại thành công với "Good Luck".

Top 10 ca khúc Hàn “đỉnh” nhất năm qua 8

Junhyung là nhà sản xuất cho "Good Luck" và đồng thời cũng là một thành viên của nhóm. Không có cá nhân nào vượt trội so với các thành viên khác, nhưng các phân đoạn trong ca khúc hòa hợp tuyệt đối để tạo ra một kiệt tác.

MV Good Luck - B2ST

2. "Some" - Soyu x JungGiGo (phát hành 27.2.2014)

Đây là một ca khúc lạc quan, dễ thương, và giai điệu cực kỳ "gây nghiện". Toàn bộ ca khúc là các nhịp đập nhẹ nhàng và có một quãng xuống nhịp bắt chước độ rung của nhịp tim.

Top 10 ca khúc Hàn “đỉnh” nhất năm qua 9

Bộ đôi liên tiếp giành cúp các bảng xếp hạng lớn nhỏ

Câu chuyện đằng sau bài hát thậm chí còn đáng yêu hơn vì nó minh họa câu chuyện giận hờn ngọt ngào giữa hai người đang yêu. Giọng hát êm dịu JungGiGo và giọng hát trong trẻo của Soyu là sự kết hợp hoàn hảo cho một bài hát tình yêu hoàn hảo.

 MV Some - Soyu x Junggigo

1. "Happen Ending" - Epik High (phát hành 21.10.2014)

Epik High đã trở lại rất thành công trong năm nay sau một thời gian kéo dài từ khi phát hành sản phẩm cuối cùng trong năm 2012. Album mới được đánh giá cao từ các phương tiện truyền thông cũng như các ngành công nghiệp âm nhạc, đứng đầu bảng xếp hạng trong nhiều tuần liên tiếp.

Top 10 ca khúc Hàn “đỉnh” nhất năm qua 10

Epik High có màn trở lại ngoạn mục với hit gây nghiện “Happen Ending” 

Không chỉ rap cực chất và nổi loạn, Epik High lại đưa người yêu nhạc đến những cung bậc cảm xúc khác nhau, lời bài hát đầy chất tự sự kết hợp các nhạc cụ dây hướng người nghe một cảm giác buồn vui lẫn lộn.

MV Happen Ending - Epik High

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 94
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 91
 
  •   Hôm nay 27,008
  •   Tháng hiện tại 199,531
  •   Tổng lượt truy cập 128,797,709