Người dân hào hứng với hát xẩm, chầu văn

Thứ bảy - 28/03/2015 16:47
Người dân hào hứng với hát xẩm, chầu văn Người dân hào hứng với hát xẩm, chầu văn

Chương trình "Hà thành 36 phố phường" diễn ra tại đình Nhật Tân, Hà Nội tối 27/3 cho thấy, âm nhạc dân gian vẫn có sức hút lớn với người dân.

Chương trình do các nghệ sĩ Trung tâm phát triển nghệ thuật âm nhạc Việt Nam biểu diễn tại đình Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội, trong khuôn khổ kỷ niệm 750 năm Đản Thần Uy đô Đại vương Linh Lang - một hoạt động truyền thống của đình Nhật Tân. Dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của nhạc sĩ Thao Giang, các nghệ sĩ đã mang đến những màn biểu diễn đậm chất dân gian và sôi nổi.

Người dân hào hứng với hát xẩm, chầu văn 1

Các nghệ sĩ trình diễn trong chương trình.

Những tác phẩm xẩm tàu điện "Một quan là 600 đồng", xẩm chợ "Đón dâu về làng", xẩm sai "Tiễu trừ tham nhũng" ( xem video ), xẩm xoan "Sướng khổ vì chồng", xẩm thập ân "Mẹ ra thành phố thăm con" được trình diễn trên sân khấu gần gũi, đơn giản. Đặc biệt, với những tác phẩm có nội dung quen thuộc, thiết thực với cuộc sống người dân như "Sướng khổ vì chồng" - nói về tâm tư của cô gái có chồng, "Mẹ ra thành phố thăm con" - nói về tình cảm mẹ con - được khán giả vỗ tay tán thưởng, thậm chí nhiều người còn đồng loạt thốt lên "Đúng quá!" hưởng ứng nội dung bài hát.

Người dân hào hứng với hát xẩm, chầu văn 2

Bài xẩm "Mẹ ra thành phố thăm con" được hai nghệ sĩ trẻ Đức Huy và Thu Phương trình diễn.

Bên cạnh xẩm, khán giả cũng được nghe các tiết mục chầu văn như "Văn chầu tổ", diễn xướng giá đồng "Chầu lục cung nương", "Ông hoàng Bảy Bảo Hà", "Chầu bé Bắc Lệ", "Cô bé thượng ngàn"...

Người dân hào hứng với hát xẩm, chầu văn 3

Khán giả tới xem chương trình âm nhạc dân gian.

Trong không gian sân đình, người dân ngày một kéo đến chật kín. Chương trình diễn ra theo đúng tính chất của những buổi diễn xướng dân gian. Nghệ sĩ và khán giả tương tác với nhau theo nội dung bài xẩm, bài hát văn. Sự hào hứng của khán giả phường Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội, cho thấy, các loại hình nghệ thuật dân gian vẫn sống mạnh mẽ khi được đặt trong đúng môi trường của chúng.

Di Ca
Ảnh, video: Vũ Quang

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 24,202
  •   Tháng hiện tại 917,880
  •   Tổng lượt truy cập 128,536,119