Khám phá bí mật giọng ca ‘50 sắc thái’

Thứ năm - 19/03/2015 16:17
Khám phá bí mật giọng ca ‘50 sắc thái’ Khám phá bí mật giọng ca ‘50 sắc thái’

Sau Adele và One Direction, Ellie Goulding là đại diện nước Anh tiếp theo ghi dấu ấn mạnh mẽ tại thị trường âm nhạc Bắc Mỹ khó tính.

Con đường thành công không bằng phẳng

Chặng đường dẫn đến thành công lúc này của Ellie Goulding không hề dễ dàng. Sinh ra và lớn lên tại Lyonshall, thuộc Hereford, nước Anh, nữ ca sĩ được mẹ, nhân viên siêu thị, một mình nuôi dưỡng. Cha của Ellie Goulding bỏ nhà từ khi cô mới chỉ lên 5, và điều này gây ra tác động dữ dội tới đời sống tinh thần của cô trong suốt một thời gian dài. Song, đây cũng là lý do đưa cô đến với đam mê sáng tác.

Khám phá bí mật giọng ca ‘50 sắc thái’ 1
Nữ ca sĩ Ellie Goulding vốn có một tuổi thơ không bằng phẳng.

Dồn toàn bộ tâm trí cho việc sáng tác thơ ca và âm nhạc, Ellie Goulding thậm chí còn tham gia vào hội opera ở địa phương. Tại đó, cô có cơ hội luyện giọng và chơi kèn clarinet. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, nữ ca sĩ không được mẹ ủng hộ bởi âm thanh ồn ào phát ra mỗi khi cô luyện tập tại nhà.

Nhưng đam mê âm nhạc cũng không khiến cho Ellie Goulding xao lãng chuyện học hành. Trên thực tế, cô là một trong những học sinh sáng dạ nhất trường, luôn nhận được điểm A. Cô ý thức được rằng chính sự thông minh, kèm với giọng ca đặc biệt, sẽ là tấm vé đưa cô đến thành công.

Bước ngoặt cuộc đời Ellie Goulding xảy ra năm cô 18 tuổi, khi nữ ca sĩ chuyển tới sống cùng Matt, một kỹ sư âm thanh. Đây chính là người động viên cô tới đăng ký học tại trường Đại học Kent. Hai năm sau, khi tham gia một cuộc thi tài năng, Ellie Goulding được Jamie Lilywhite, con trai của Steve Lilywhite - người quản lý hiện thời của cô, phát hiện. Cô quyết định rời khỏi ghế nhà trường và bắt đầu theo đuổi sự nghiệp âm nhạc kể từ đó.

Từ nghệ sĩ indie trở thành pop diva

Năm 2009, Ellie Goulding lần đầu biểu diễn trước công chúng nước Anh qua chương trình Later… with Jools Holland. Tại đây, khán giả bị ấn tượng bởi chất giọng thiên thần, độc lạ của cô. Song, do đây là lần đầu tiên xuất hiện trên sóng truyền hình, nữ ca sĩ không thể giấu đi hết nỗi hoảng sợ, khi giọng vẫn còn run run và thiếu đi sự kết nối với khán thính giả.

Khám phá bí mật giọng ca ‘50 sắc thái’ 2
Ellie Goulding ghi dấu trong lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình, cũng như ngay từ album đầu tay Lights.

Album đầu tay mang tựa đề Lights ra mắt hồi tháng 2/2010 giúp cho cái tên Ellie Goulding được giới phê bình và báo chí chú ý tới. CD bất ngờ leo lên vị trí số một trên bảng xếp hạng album nước Anh tuần ra mắt, đem về cho cô vinh quang mà bất cứ nghệ sĩ mới nào cũng mong ước. Ca khúc chủ đề Lights còn giúp Ellie Goulding đến gần hơn công chúng nức Mỹ, khi đĩa đơn này đứng thứ hai trên Billboard Hot 100.

Không chỉ đạt thành công về mặt thương mại, album Lights còn chiếm trọn cảm tình của giới phê bình với nhiều lời khen ngợi. CD được đánh giá như một làn gió mới lạ đối với thị trường âm nhạc đang trong thời kỳ bão hòa.

Hai năm sau, Halcyon ra đời, tiếp tục giúp Ellie Goulding gặt hái thêm danh vọng. Ca khúc Anything Could Happen được cô mang đi trình diễn tại nhiều lễ hội âm nhạc trên toàn thế giới; I Need Your Love, màn hợp tác cùng DJ Calvin Harris, mang đến thành công mới cho cả hai nghệ sĩ. Chưa dừng lại ở đó, Ellie Goulding cùng hãng thu âm tái phát hành Halcyon dưới cái tên Halcyon Days vào năm 2013, bổ sung thêm 10 ca khúc mới. Trong số đó, đáng chú ý có Burn, sản phẩm được chắp bút bởi nhiều cái tên danh tiếng trong làng âm nhạc như Ryan Tedder hay Greg Kurstin.

Khám phá bí mật giọng ca ‘50 sắc thái’ 3
Nữ ca sĩ từng thú nhận cô phải cố gắng giữ kín thông tin về màn trình diễn tại đám cưới hoàng gia nước Anh suốt một thời gian dài.

Từ một nghệ sĩ indie trẻ thiếu tự tin, luôn giấu mình dưới chiếc áo hoodie khi biểu diễn, Ellie Goulding hiện là một thương hiệu tầm cỡ thế giới. Cô trở thành nhân vật danh giá được mời hát trong đám cưới hoàng gia của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton, bán được hơn 19 triệu đĩa nhạc trên toàn cầu, là quý cô yêu thích của MC lắm chiêu Ellen DeGeneres, và là bạn thân của Taylor Swift, Katy Perry, Adam Levine.

Nàng công chúa nhạc phim

Ellie Goulding được rất nhiều studio phim tại Hollywood ưu ái. Cô liên tục được mời hát cho các bộ phim bom tấn, như Divergent (với Beating Heart), The Twilight Saga: Breaking Dawn (với Bittersweet), About Time (How Long Will I Love You?), The Hunger Games (Mirror), Kingsman: The Secret Service (với Heavy Crown).

Mới đây nhất, Ellie Goulding ghi điểm với Love Me Like You Do, ca khúc chủ đề của bộ phim gây ồn ào dư luận Fifty Shades of Grey - 50 sắc thái. Đây hiện là ca khúc giữ thành tích được nghe trực tuyến nhiều nhất trong vòng một tuần lễ tại nước Anh (2,58 triệu lượt) và thế giới (15,5 triệu lượt), phá kỷ lục trước đó thuộc về Uptown Funk! của Mark Ronson và Bruno Mars. Hiện Love Me Like You Do vẫn nhận được rất nhiều lượt nghe trực tuyến và nằm trong top ten của bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard Hot 100 danh giá.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 130
 
  •   Hôm nay 36,590
  •   Tháng hiện tại 641,122
  •   Tổng lượt truy cập 131,063,207