Danh ca Natalie Cole qua đời ở tuổi 65

Thứ hai - 04/01/2016 13:36
Danh ca Natalie Cole qua đời ở tuổi 65 Danh ca Natalie Cole qua đời ở tuổi 65

Con gái của huyền thoại Nat “King” Cole mãi mãi ra đi vì bị suy tim xung huyết và những biến chứng từ cuộc phẫu thuật ghép thận hôm 31/12.

Theo tờ Variety, danh ca dòng nhạc R&B Natalie Cole, người nổi tiếng qua những ca khúc ăn khách như This Will Be, I Live for Your Love, cũng như bản song ca Unforgettable với người cha quá cố Nat “King” Cole, đã qua đời tại bệnh viện Cedars-Sinai ở Los Angeles, Mỹ trong đêm 31/12, hưởng thọ 65 tuổi.

Bà mất do bị suy tim xung huyết và gặp biến chứng từ cuộc phẫu thuật ghép thận. Thời gian qua, nữ danh ca phải hủy bỏ hàng loạt buổi diễn, cũng như phải chống chọi lại virus viêm gan C.

Danh ca Natalie Cole qua đời ở tuổi 65 1
Natalie Cole là con gái của huyền thoại Nat "King" Cole. Nhưng bà đã tự mình xây dựng nên sự nghiệp thành công mà không cần núp bóng người cha. Ảnh: Musictour

Chủ tịch Viện hàn lâm Thu âm nước Mỹ, Neil Portnow, phát biểu: “Natalie Cole đã có một trận chiến đầy can đảm và quả cảm. Bà qua đời giống như cách mình đã sống, với sức mạnh, lòng tự trọng và danh dự. Đây là một trong những người phụ nữ biểu tượng của nền âm nhạc thế giới, một nghệ sĩ đáng được trân quý”.

Năm 1975, Natalie Cole thắng hai giải Grammy tại hạng mục Nữ nghệ sĩ R&B xuất sắc Nghệ sĩ mới xuất sắc nhờ ca khúc This Will Be trích từ album You. Đúng một năm sau, bà tiếp tục được Grammy xướng tên ở hạng mục dành cho dòng nhạc R&B với Sophisticated Lady. Album thứ ba của Cole, Unpredictable, đạt chứng nhận đĩa bạch kim nhờ có bản hit I’ve Got Love on My Mind.

Trong cuốn hồi ký Angel on My Shoulder phát hành năm 2000, Natalie Cole tiết lộ mình có thời gian dài lạm dụng chất gây nghiện. Hậu quả là bà phải đi điều trị hồi đầu thập niên 1980 và đây được cho là khởi nguồn cho việc bà bị mắc virus viêm gan C.

Danh ca Natalie Cole qua đời ở tuổi 65 2

Album Unforgettable...With Love của Natalie Cole bán được 14 triệu bản và thắng 6 giải Grammy vào năm 1992. Ảnh: Musictour

Sau quãng thời gian đáng quên, Natalie Cole có màn tái xuất ngoạn mục vào năm 1991 với album Unforgettable...With Love. Đây là xuất phẩm âm nhạc mà cô con gái nhà Cole thu âm lại hàng loạt ca khúc nổi tiếng của người cha quá cố Nat “King” Cole như Mona Lisa, Smile hay The Very Thought of You.

Tuy nhiên, đặc biệt hơn cả là bản song ca Unforgettable, khi giọng của hai cha con nhà Cole cùng xuất hiện. Đĩa đơn có 17 tuần liên tiếp nằm trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Còn album Unforgettable...With Love bán được tổng cộng 14 triệu bản và thắng 6 giải Grammy vào năm 1992.

Ngoài ra, Natalie Cole còn tấn công sang lĩnh vực diễn xuất khi trở thành khách mời của hàng loạt series truyền hình nổi tiếng như Touched by an Angel, I’ll Fly Away, Grey’s AnatomyLaw & Order: SVU. Một số bộ phim điện ảnh mà ba tham gia có Lily in Winter, Always Outnumbered, Freak City...

Trong suốt sự nghiệp, Natalie Cole có tổng cộng chín tượng vàng Grammy, trong đó lần gần đây nhất là với album Still Unforgettable hồi năm 2008.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 430
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 425
 
  •   Hôm nay 47,073
  •   Tháng hiện tại 249,402
  •   Tổng lượt truy cập 133,333,150