Ăn sạch có quá khó?

Thứ tư - 29/11/2017 10:01
Ăn sạch có quá khó? Ăn sạch có quá khó?

Ăn sạch nghĩa là ăn thực phẩm sạch không chứa các kích thích tố, dư lượng kháng sinh...bị đưa vào thực phẩm từ quá trình nuôi trồng và bảo quản. Trước vấn nạn thực phẩm bẩn tràn lan như hiện nay, nhiều người cho rằng rất khó để có thể mua được thực phẩm sạch thực sự. Tuy vậy, thực tế có quá khó?

Tính đến thời điểm này cả nước đã xây dựng thành công 559 mô hình điểm chuỗi cung ứng nông lâm thủy sản an toàn, trong đó 229 chuỗi đã được giám sát, xác nhận sản phẩm được kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi ( theo Bộ NN&PTNN). Đặc biệt, một số doanh nghiệp đã đầu tư nguồn lực lớn để phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm nông thủy sản sạch phục vụ khách hàng của mình.

Được biết đến là một trong những thương hiệu gắn liền với thực phẩm an toàn, ngay từ năm 2005, MM Mega Market (trước đây là Metro) đã tiên phong xây dựng trạm trung chuyển rau quả tại Đà Lạt với quy trình khép kín từ khâu trồng trọt hợp tác với nông dân đến thu mua và phân phối đến khách hàng. Trạm trung chuyển này được kiểm soát bởi tiêu chuẩn HACCP đang cung cấp 12,000 tấn rau củ quả mỗi năm thông qua các trung tâm MM trên cả nước.

Ăn sạch có quá khó? 1

Một trang trại cải cầu vồng sạch tại Đà Lạt của MM Mega Market

Về các mặt hàng cá được bày bán tại hệ thống MM Mega Market đều được kiểm soát nghiêm ngặt theo một quy trình khép kín từ trang trại đến bàn ăn. Hiện nay, trạm trung chuyển này đang cung cấp gần 2.000 tấn thuỷ sản với hơn 400 mặt hàng cho 19 trung tâm MM trên cả nước.

Ăn sạch có quá khó? 2

Trạm trung chuyển Cần Thơ cung cấp sản lượng gần 2.000 tấn thủy sản mỗi năm

Mới đây, doanh nghiệp này tiếp tục đầu tư xây dựng trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai, đảm bảo nguồn thịt sạch cung cấp cho người tiêu dùng. Hiện nay sản lượng cung cấp cho các trung tâm MM phía Nam mỗi tháng gần 400 tấn. Không chỉ kiểm soát trong suốt quá trình chăn nuôi, ở khâu giết mổ và vận chuyển, doanh nghiệp này còn đầu tư các thiết bị hiện đại và các xe tải chuyên dụng trong vận chuyển để đảm bảo độ tươi sống và an toàn cho thịt heo.

Như vậy, trong một rừng các thông tin tiêu cực về thực phẩm, một chuyên gia về an toàn thực phẩm khuyên rằng, người nội trợ không nên quá hoang mang mà cần phải tỉnh táo để lựa chọn những điểm mua sắm uy tín, tin cậy mà thương hiệu đã được khẳng định. Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh để bảo vệ sức khỏe của cả gia đình!

Nếu bạn muốn biết về chu trình của một sản phẩm thực phẩm sạch, cùng mục sở thị quy trình sản xuất thực phẩm sạch khép kín của MM Mega Market qua những thước phim dưới đây:

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 9,449
  •   Tháng hiện tại 44,997
  •   Tổng lượt truy cập 128,643,175