Xuất hiện mã độc tấn công các giao dịch tại sân bay

Thứ bảy - 18/04/2015 17:40
Xuất hiện mã độc tấn công các giao dịch tại sân bay Xuất hiện mã độc tấn công các giao dịch tại sân bay

Trong khi theo dõi tiến trình phát triển của phần mềm độc hại point-of-sale (hay còn gọi là NewPosThings), các chuyên gia bảo mật phát hiện được xu hướng mới mà tin tặc đang nhắm tới là thực hiện việc tấn công vào các giao dịch tại sân bay.

(TNO) Trong khi theo dõi tiến trình phát triển của phần mềm độc hại point-of-sale (hay còn gọi là NewPosThings), các chuyên gia bảo mật phát hiện được xu hướng mới mà tin tặc đang nhắm tới là thực hiện việc tấn công vào các giao dịch tại sân bay.

Xuất hiện mã độc tấn công các giao dịch tại sân bay 1Tin tặc luôn thực hiện nhiều phương pháp khác nhau để tấn công vào người dùng - Ảnh: AFP
Theo đó, các chuyên gia bảo mật Trend Micro đã phát hiện ra rằng biến thể của loại mã độc này đang nhắm vào các hệ thống máy tính Windows 64-bit. Đây là một loại trojan đa chức năng bổ sung thêm nhiều chức năng và phương thức. Chúng bao gồm khả năng lọc bộ nhớ, phương thức gián điệp keylogger, thu thập mật khẩu máy mạng ảo (VNC) và thông tin.

Hình thức tấn công của mã độc này là tấn công vào các máy tính quản lý giao dịch thẻ ngân hàng đặt tại sân bay, nơi có rất nhiều người giao dịch nhưng lại có tâm lý "bận rộn" do đang mải quan tâm đến các chuyến đi xa nên dễ phát sinh sự chủ quan.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang SCMagazine.com, Christopher Budd, giám đốc truyền thông các mối đe dọa toàn cầu tại Trend Micro, nói rằng bất cứ cái gì phải dùng đến thẻ tín dụng cũng sẽ khiến tin tặc nhòm ngó đến như là một hướng để tấn công.

Thành Luân

>> 1 triệu phần mềm độc hại được tạo ra mỗi ngày
>> Trang Google Search tại Malaysia bị tin tặc tấn công
>> Tin tặc Trung Quốc thu thập thông tin chính trị, quân sự các nước Đông Nam Á suốt 10 năm
>> Phát hiện lỗ hổng bảo mật mới trên iOS và Mac OS X
>> Sáu mẹo giúp an toàn trước sự tấn công của tin tặc
>> Một tuần, chặn hơn 10.000 cuộc tin tặc tấn công

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 110
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 108
 
  •   Hôm nay 12,526
  •   Tháng hiện tại 136,289
  •   Tổng lượt truy cập 130,558,374