Tín hiệu vui từ các hãng di động thương hiệu Việt

Thứ năm - 14/05/2015 15:59
Tín hiệu vui từ các hãng di động thương hiệu Việt Tín hiệu vui từ các hãng di động thương hiệu Việt

Trong khi Mobiistar cách tân thiết kế điện thoại, thì BKAV hứa hẹn đột phá trên nhóm cao cấp. Đây là các đại diện tiêu biểu cho smartphone thương hiệu Việt năm nay.

Mobiistar vừa trình làng 4 chiếc di động dòng KIM. Trong đó, sản phẩm cao cấp nhất – Prime X Gold mỏng chỉ 6,9 mm, vỏ kim loại mạ vàng, mặt lưng chất liệu kính. Thay vì tạo ra điện thoại kiểu dáng phổ thông, giá rẻ như trước đây, Mobiistar gây chú ý nhiều hơn bằng kiểu dáng công nghiệp. Họ kinh doanh điện thoại đẹp, tạo ấn tượng tốt cho người dùng.

Định hướng của Mobiistar dần thay đổi từ năm ngoái với loạt smartphone nguyên khối. Giá và mẫu mã sản phẩm là 2 yếu tố quan trọng khi người dùng tiếp cận sản phẩm. Mobiistar cho thấy, họ có thể làm tốt 2 điểm này.

Tín hiệu vui từ các hãng di động thương hiệu Việt 1
Prime X Gold - smartphone mỏng 6,9 mm, vỏ mạ vàng từ thương hiệu di động Việt Mobiistar. Ảnh: Duy Tín.

Trong khi đó, Bkav gây xôn xao cộng đồng trong nước với sự kiện ra mắt smartphone “made in Việt Nam” vào 26/5. Trong lĩnh vực di động, Bkav là tên tuổi mới. Cách thức tiếp cận số đông người dùng của họ cũng khác.

Đầu năm nay, smartphone của họ bất ngờ có mặt tại CES 2015. Đây là triển lãm uy tín, tổ chức thường niên tại Mỹ.

Sau đó, công ty bảo mật này hé lộ nhỏ giọt thông tin về sản phẩm. Máy thuộc nhóm cao cấp, sản xuất tại Việt Nam, có thể bán hàng theo hình thức online… Dù chưa ra mắt, Bkav smartphone đã thành công trong việc gây sự chú ý của người dùng. 

Tín hiệu vui từ các hãng di động thương hiệu Việt 2
Chiến lược dẫn dắt truyền thông của Bkav cho thấy, họ có chuẩn bị kỹ lưỡngcho smartphone sắp ra mắt. Ảnh: Vnreview.

Những tín hiệu vui từ Mobiistar, Bkav mang đến hy vọng cho người dùng trong nước. Lãnh đạo một hãng di động Việt từng chia sẻ: Samsung, Nokia đã giết chết các thương hiệu Việt. Tuy nhiên, theo phản hồi của người dùng, chính những thương hiệu Việt tự giết mình bởi sản phẩm không đủ sức cạnh tranh.

Người dùng quyết định thị trường. Họ là những trọng tài công bằng nhất. Nếu Mobiistar bán smartphone kiểu dáng đẹp, phần cứng tốt, giá rẻ, người dùng không quay lưng. Tương tự, nếu di động của Bkav “đẹp hơn và nghe nhạc hay hơn iPhone 6” khách hàng sẽ đứng về phía họ.

Theo nhiều tin đồn, Bkav có thể chọn cách thức bán hàng online. Theo các chuyên gia, hướng đi mới có thể sẽ mạo hiểm. Tuy nhiên, bán hàng qua mạng từng thành công ở nhiều quốc gia. Trong đó, Xiaomi - nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc là ví dụ điển hình. 

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 92
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 86
 
  •   Hôm nay 6,617
  •   Tháng hiện tại 240,581
  •   Tổng lượt truy cập 128,838,759