Tạp chí Time: Còn quá sớm để kết luận Apple Watch là một thất bại

Thứ tư - 17/06/2015 02:18
Tạp chí Time: Còn quá sớm để kết luận Apple Watch là một thất bại Tạp chí Time: Còn quá sớm để kết luận Apple Watch là một thất bại

Giống như các sản phẩm đầu tiên của Apple, đồng hồ thông minh Apple Watch dường như không có nhiều tính năng, không đáp ứng đủ yêu cầu của người dùng, nhưng lại luôn có tiềm năng phát triển và thành công vượt bậc, theo nhận định của tạp chí Time (Mỹ) ngày 16.6.

(TNO) Giống như các sản phẩm đầu tiên của Apple, đồng hồ thông minh Apple Watch dường như không có nhiều tính năng, không đáp ứng đủ yêu cầu của người dùng, nhưng lại luôn có tiềm năng phát triển và thành công vượt bậc, theo nhận định của tạp chí Time (Mỹ) ngày 16.6.

Tạp chí Time: Còn quá sớm để kết luận Apple Watch là một thất bại 1Apple Watch lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 9.2014 - Ảnh: Reuters

Cách đây khoảng vài tuần đã có một số bài báo đưa tin về quan điểm từ bỏ Apple Watch của người dùng với nhiều lý do khác nhau. Time nhắc lại một số thông tin cũ về Apple Watch trước khi Apple giới thiệu hệ điều hành mới Watch OS 2.0 cho sản phẩm này.

Các nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc người dùng cảm thấy thiết bị này gây thất vọng và không thật sự hữu ích như họ mong đợi.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có một số ý kiến cho rằng kết luận như trên quá thiển cận đối với một thiết bị mới toanh đầy tiềm năng như Apple Watch, ít nhất là vào thời điểm này.

Quay ngược thời gian và trở lại với iPhone đời đầu, chiếc điện thoại này đã có quá ít chức năng, bộ nhớ thấp cũng như chưa có cửa hàng ứng dụng trực tuyến App Store. Thời điểm đó cũng xảy ra những trường hợp khách hàng hiếu kỳ sau khi mua iPhone về sử dụng đã mang trả và tuyên bố “chia tay” với iPhone vì nhiều lý do. Vậy mà giờ đây Apple đang bán iPhone ở con số kỷ lục.

Người ta đã trông đợi câu chuyện này sẽ lặp lại với Apple Watch, phát minh mới nhất của Apple.

Công ty này có vẻ như đã áp dụng chiến lược cũ đối với iPhone (và cả iPod) bằng việc cho ra sản phẩm đời đầu rất hạn chế tính năng và phần mềm nhưng lại có khả năng mở rộng nhiều hơn qua những lần nâng cấp hệ điều hành và cài thêm phần mềm mới.

iPhone đã tiến một bước dài kể từ khi Apple giao quyền phát triển phần mềm cho các nhà lập trình tự do viết ứng dụng cho thiết bị. Điều đó đã thúc đẩy khả năng sáng tạo bất ngờ của các lập trình viên trong việc tạo ứng dụng di động đồng thời khởi đầu cho đế chế điện thoại thông minh hiện đại.

Theo chân iPhone, Apple Watch hiện được cho là một nền tảng di động hoàn toàn mới đang ngày càng tiến bộ hơn. Mùa thu năm nay, hãng Apple sẽ chính thức nâng cấp phần mềm cho Watch, và cộng đồng lập trình viên sẽ sớm có nhiều cơ hội sáng tạo hàng ngàn ứng dụng dành riêng cho Apple Watch.

Những người hiểu rõ các chiến lược của Apple hẳn chấp nhận những khuyết điểm của các sản phẩm thế hệ đầu tiên và họ sẽ được tưởng thưởng bằng loạt ứng dụng mới đang dần được phát hành cho Apple Watch.

Như những chiếc iPhone và iPod đời đầu, biết đâu Apple Watch hiện tại đang bị giới hạn tính năng sẽ sở hữu hàng loạt chức năng mới đầy tiềm năng, thậm chí tốt hơn trong tương lai.

Vì vậy, thời điểm này vẫn còn quá sớm để “chia tay” Apple Watch, Time kết luận.

Hoàng Uy

>> Chó đeo Apple Watch
>> Giá trị thực của Apple Watch chỉ gần 2 triệu đồng
>> Apple Watch mạ vàng 18K giá chỉ 1.000 USD
>> Video: Apple Watch bị 'tra tấn' bằng búa, máy khoan vẫn không 'xi-nhê'
>> Apple Watch chưa bán, Apple Watch 2 đã 'rục rịch' phát triển

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 47
  •   Khách viếng thăm 83
 
  •   Hôm nay 29,070
  •   Tháng hiện tại 874,781
  •   Tổng lượt truy cập 128,493,020