Sony thua lỗ nặng ở mảng kinh doanh điện thoại

Thứ bảy - 02/05/2015 19:12
Sony thua lỗ nặng ở mảng kinh doanh điện thoại Sony thua lỗ nặng ở mảng kinh doanh điện thoại

Sony vừa công bố tình hình kinh doanh trong năm tài chính 2014. Những con số thu được không đưa ra lý do để hãng này tiếp tục gắn bó với một số mảng sản phẩm đang gặp khó khăn.

Cụ thể trong năm vừa qua, tập đoàn điện tử Nhật Bản thu về khối lợi nhuận 68,5 tỷ Yen (khoảng 571 triệu USD). Tính đến hết ngày 31/3/2015, Sony đạt doanh thu 8,22 nghìn tỷ Yen (tương đương 68,5 tỷ USD). 126 tỷ Yen sẽ được công ty chi cho việc tái cơ cấu sản xuất. Mặc dù Sony dự đoán doanh thu sẽ giảm 3,8% trong năm tới, song lợi nhuận ròng của họ vẫn đạt 140 tỷ Yen. 

Sony thua lỗ nặng ở mảng kinh doanh điện thoại 1
Mảng điện thoại di động đang trở thành điểm tối trong bức tranh kinh doanh của Sony. Ảnh: Androidcentral.

Sony hiện đặt nhiều kỳ vọng vào bộ phận Thiết bị, bao gồm cảm biến hình ảnh được sản xuất cho iPhone cũng như các sản phẩm khác. Mảng này dự kiến mang lại cho Sony mức doanh thu cao hơn 16,5% và lợi nhuận hoạt động tăng 36%. Phim ảnh cũng được xem là lĩnh vực mang lại cho hãng nhiều món hời trong thời gian tới. Số tiền thu về từ mảng game dự báo sẽ tiếp tục tăng, nhưng vẫn có thể chững lại do nhu cầu dành cho thế hệ PS3 đang có dấu hiệu giảm xuống. 

Nếu các bộ phận kể trên đang giúp Sony ăn nên làm ra, mảng điện thoại di động lại là một câu chuyện khác. Có thể nói đó là vết đen lớn nhất trong bản báo cáo tài chính năm 2014 của công ty Nhật. Bộ phận di động trong năm ngoái khiến tập đoàn thua lỗ 217,6 tỷ Yen (1,47 triệu USD). Dù tương lai có ra sao, điện thoại di động vẫn là bộ phận cốt lõi khiến tiền của Sony chảy ra ngoài. Trong năm nay, mảng kinh doanh này được dự báo tiếp tục lỗ 39 tỷ Yen, khiến doanh thu giảm 7,1%. 

Sony thua lỗ nặng ở mảng kinh doanh điện thoại 2
Sự ra đời "vô duyên" của Xperia Z4 khiến nhiều người thất vọng. Ảnh: Engadget.

Sony cho rằng doanh thu và lợi nhuận từ máy ảnh hay thiết bị giải trí trong nhà có thể suy giảm trong tương lai. Tuy nhiên, máy ảnh Alpha và RX vẫn được đánh giá cao bởi sức mạnh của nó, còn Walkman và Bravia là thương hiệu mang bản sắc Sony, từ lâu đã được người dùng yêu chuộng. Một chút suy giảm của chúng không ảnh hưởng nhiều đến kết quả kinh doanh của công ty. Thế nhưng điện thoại di động chắc chắn sẽ không mang lại một tác động tích cực nào đến Sony trong thời gian tới. 

“Xperia có phải là cái tên tiếp theo sau VAIO phải dừng cuộc chơi”, cây bút Sam Byford của chuyên trang công nghệ The Verge đặt ra câu hỏi không dễ để trả lời đối với Sony ở thời điểm hiện tại.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 149
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 148
 
  •   Hôm nay 26,319
  •   Tháng hiện tại 872,030
  •   Tổng lượt truy cập 128,490,269