Peter Chou rời ghế, HTC bổ nhiệm CEO nữ

Thứ sáu - 20/03/2015 16:51
Peter Chou rời ghế, HTC bổ nhiệm CEO nữ Peter Chou rời ghế, HTC bổ nhiệm CEO nữ

Chủ tịch Cher Wang sẽ thay thế Peter Chou trong cương vị Giám đốc điều hành công ty sau 3 năm liên tiếp công ty này đối mặt với tình trạng doanh số giảm sút.

Peter Chou rời ghế, HTC bổ nhiệm CEO nữ 1
Đồng sáng lập công ty Cher Wang sẽ thay thế Peter Chou trong cương vị CEO của hãng. Ảnh: Gsmarena.

“Tôi hiểu rõ công ty, con người và tầm nhìn” – Cher Wang, 56 tuổi chia sẻ với Bloomberg trong một bài phỏng vấn gần đây. “Tôi nghĩ mình là ứng viên tốt nhất”.

Peter Chou, 58 tuổi, từng đưa HTC lên đỉnh thế giới khi trở thành hãng sản xuất di động lớn nhất tại Mỹ. Ông cũng từng đảm nhiệm việc giải quyết các tranh chấp về bằng sáng chế với Apple, mua sau đó bán lại Beats Electronics. Tuy nhiên, triều đại của ông chứng kiến sự sụt giảm thị phần thê thảm của HTC trong ít năm qua vào tay Samsung, Xiaomi hay Apple.

Peter Chou sẽ đảm nhiệm cương vị mới như một Giám đốc phụ trách phòng thí nghiệm phát triển tương lai, theo HTC. Ông đã gắn bó với công ty kể từ khi thành lập 18 năm trước và được đưa lên cương vị chủ tịch vào năm 2004. Chou được bổ nhiệm sang cương vị khác sau khi ít nhất 7 lãnh đạo cao cấp của HTC đã ra đi trong nhiệm kỳ của mình, trong đó có đến 4 Giám đốc tiếp thị sản phẩm.

Chou được xem là người có công lớn nhất biến HTC thành một ông lớn di động. HTC dưới triều đại của ông đã chuyền mình từ một đơn vị sản xuất hợp đồng cho các công ty như Compaq, T-Mobile thành một nhãn hiệu riêng biệt. Ông cũng là người cổ vũ Andy Rubi phát triển một nền tảng riêng dành cho smartphone (Android), sau đó được Google mua lại.

Peter Chou rời ghế, HTC bổ nhiệm CEO nữ 2
Cher Wang cũng là một trong những người đăng đàn giới thiệu chiếc One M9 tại sự kiện của hãng diễn ra hôm 1/3. Ảnh: Bloomberg.

Năm 2008, HTC trở thành hãng smartphone đầu tiên phát hành một thiết bị Android có tên gọi HTC Dream. Thời hoàng kim của HTC đến vào quý III/2011 khi hãng vượt mặt Apple trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại Mỹ, xét theo doanh số. Tuy nhiên, cổ phiếu của hãng đã giảm hơn 85% kể từ ngày đó. Doanh thu hàng năm của HTC cũng giảm đều đặn 60%.

Do doanh số và thị phần giảm sút, đồng sáng lập Cher Wang đã quay trở lại điều hành hoạt động thường ngày của công ty trong khoảng 2 năm trước, chủ yếu phụ trách dịch vụ khách hàng, marketing và nhân sự.

“Hai năm vừa qua là khoảng thời gian thách thức đối với HTC và công ty đang ngày một tốt lên”. Wang cho biết. Trong 12 tháng qua, HTC đã từ bỏ chính sách tập trung duy nhất vào điện thoại để cho ra mắt chiếc RE camera, một thiết bị đeo tay thông minh và thiết bị thực tế ảo hợp tác cùng Valve.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 175
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 171
 
  •   Hôm nay 26,906
  •   Tháng hiện tại 62,454
  •   Tổng lượt truy cập 128,660,632