Nhiều đại lý đăng sai thông tin về Galaxy Core Prime tại VN

Thứ năm - 22/01/2015 08:43
Nhiều đại lý đăng sai thông tin về Galaxy Core Prime tại VN Nhiều đại lý đăng sai thông tin về Galaxy Core Prime tại VN

Hàng loạt nhà bán lẻ lớn như FPT Shop hay Thế Giới Di Động đang lao đao vì bị khách hàng truy vấn về dòng chip đang sử dụng trên chiếc Galaxy Core Prime.

Galaxy Core Prime - chiếc smartphone giá 3,19 triệu vừa lên kệ của Samsung - đang trở thành tâm điểm của dư luận từ sai sót của các nhà bán lẻ.

Theo đó, hàng loạt các nhà bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop đang lao đao vì bị khách hàng truy vấn thông tin về chip xử lý trang bị trên máy. Theo thông tin ban đầu từ các đơn vị này, Galaxy Core Prime được trang bị chip lõi tứ Snapdragon 410 64-bit của Qualcomm, tốc độ 1,2 GHz. Đây là dòng chip mới, nhằm thay thế chip Snapdragon 400 từng có mặt trên một số smartphone tầm trung của năm 2014.

Nhiều đại lý đăng sai thông tin về Galaxy Core Prime tại VN 1
Galaxy Core Prime - smartphone vừa bán ra của Samsung đã bị đăng sai lệch thông tin về chip xử lý tại thị trường Việt Nam. Ảnh:Duy Tín.

Tuy nhiên, khi kiểm tra trên các ứng dụng chấm điểm hiệu năng như AnTuTu, sản phẩm này lại sử dụng chip Spreadtrum lõi tứ, có cùng tốc độ 1,2 GHz. Cho đến thời điểm cuối ngày 20/1, trang đăng thông tin về sản phẩm Galaxy Core Prime của Thế Giới Di Động đã có hàng trăm lượt bình luận của người dùng, trong đó phần lớn đều bày tỏ thái độ bức xúc hoặc nghi ngờ về việc nhà bán lẻ đăng sai thông tin, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Trao đổi với Zing.vn, ông Đoàn Văn Hiểu Em - Giám đốc ngành hàng Điện thoại mới của Thế Giới Di Động cho biết: "Thông tin đăng tải trên trang web được đưa về từ một số trang có uy tín trên thế giới (như GSMArena) từ thời điểm máy ra mắt nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, sản phẩm khi bán ra tại Việt Nam đã được Samsung tùy chỉnh lại cấu hình. Điều này là bình thường với các hãng điện thoại. Máy được trang bị SoC Spreadtrum quad-core. Khi hàng bắt đầu về bán tại Thế Giới Di Động, chúng tôi đã kiểm tra trực tiếp trên máy thực tế và điều chỉnh lại cho đúng".

Ông Hiểu Em chia sẻ thêm: "Đây là sự cố khách quan do thông tin về cấu hình sản phẩm dành cho thị trường Việt Nam rất ít và chúng tôi chỉ tham chiếu dựa trên các nguồn thông tin uy tín. Tuy nhiên, ở góc độ một nhà bán lẻ, chúng tôi nhận thấy đây là một sai sót đã gây ra phiền lòng cho khách hàng. Người dùng đã mua Galaxy Core Prime từ ngày 16 đến 18/1 (trước thời điểm đính chính thông tin) và không hài lòng về vấn đề thông tin sản phẩm có thể liên hệ trực tiếp tại các siêu thị của TGDĐ để được hỗ trợ, chúng tôi sẽ có ưu đãi dành cho các khách hàng đã mua Galaxy Core Prime để thay cho lời xin lỗi từ phía TGDĐ vì sự phiền lòng này cho khách hàng".

Ông Hiểu Em cho biết, trong 3 ngày (16-18/1) đã có khoảng 1.000 chiếc máy Galaxy Core Prime được bán đến tay khách hàng tại chuỗi siêu thị của TGDĐ.

Trong khi đó, phía FPT Shop cho biết họ đang liên hệ với nhà sản xuất để đưa ra thông tin một cách chính xác nhất đến người dùng.

Nhiều đại lý đăng sai thông tin về Galaxy Core Prime tại VN 2
Webiste của FPT Shop vẫn cho niêm yết thông tin về việc máy sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 410. Ảnh chụp màn hình.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Samsung xác nhận Galaxy Core Prime bán tại Việt Nam sử dụng chip xử lý Spreadtrum SC8735S. Vị này cũng cho biết, chip xử lý này đã có mặt trên một số sản phẩm dòng Trend bán ra năm ngoái. Những model này đều có hiệu năng ổn định, tương thích với các ứng dụng trên Google Play.

Dòng chip Spreadtrum SC8735S trên chiếc Galaxy Core Prime từng là chip mạnh mẽ nhất của Spreadtrum. Chip này ra mắt từ tháng 12/2013, sở hữu 4 nhân ARM Cortex-A7 tốc độ 1,2 GHz, đồ họa mali 400, có thể hỗ trợ camera tối đa 13 megapixel, quay video 1.080p, hỗ trợ 2 SIM với kết nối 3G trên cả 2 SIM. 

Với các sản phẩm Samsung, chip Spreadtrum không quá lạ lẫm. Trước đó, một số sản phẩm của hãng như Galaxy Star 2, Galaxy Ace NTX, Galaxy Core 2, Galaxy Young 2 cũng từng được trang bị chip Spreadtrum.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 100
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 93
 
  •   Hôm nay 12,029
  •   Tháng hiện tại 217,578
  •   Tổng lượt truy cập 128,815,756