Lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng khiến Samsung Galaxy có thể bị nghe lén

Thứ sáu - 19/06/2015 10:12
Lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng khiến Samsung Galaxy có thể bị nghe lén Lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng khiến Samsung Galaxy có thể bị nghe lén

Người dùng Samsung Galaxy đang có nguy cơ vướng phải lỗi bảo mật cực kỳ nguy hiểm và tin tặc có thể lợi dụng kẽ hở này để cài đặt mã độc (malware) hoặc nghe trộm cuộc gọi.

(TNO) Người dùng Samsung Galaxy đang có nguy cơ vướng phải lỗi bảo mật cực kỳ nguy hiểm và tin tặc có thể lợi dụng kẽ hở này để cài đặt mã độc (malware) hoặc nghe trộm cuộc gọi.

Lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng khiến Samsung Galaxy có thể bị nghe lén 1Samsung Galaxy S6 được trưng bày ở cửa hàng tại Sydney - Ảnh: AFP

Trang Mashable (Mỹ) ngày 17.6 đưa tin công ty bảo mật NowSecure thông báo lỗ hổng trong ứng dụng bàn phím Swift, vốn được cài đặt sẵn trên hơn 600 triệu thiết bị Samsung, có thể bị tấn công từ xa và tin tặc có thể thông qua mạng di động của người dùng để chèn mã độc vào thiết bị.

Rắc rối càng phát sinh khi người dùng không tài nào xóa được Swift ra khỏi thiết bị của họ, và lỗ hổng này có thể bị lợi dụng ngay cả khi người dùng không sử dụng phần mềm này. Swift có một số đặc quyền hoạt động trên điện thoại, điều này có nghĩa phần mềm có khả năng truy cập được hầu hết các tính năng trên đó. Thông qua lỗ hổng này, hacker có thể cài mã độc vào smartphone của người dùng, điều khiển được camera, microphone, GPS, nghe lén cuộc gọi và tin nhắn, thay đổi cách ứng dụng thực thi và thậm chí ăn cắp ảnh cũng như tin nhắn.

NowSecure cho biết đã thông báo với Samsung về lỗ hổng này vào tháng 12.2014 và đội phản ứng nhanh an ninh mạng máy tính của Mỹ (CERT), bên cạnh đó đội ngũ Android của Google cũng được nhận tin này. Tin mừng là Samsung đã bắt đầu chuyển bản vá lỗi này cho các nhà mạng vào đầu năm 2015, tuy nhiên vẫn chưa biết được bao nhiêu thiết bị đã thật sự nhận được bản vá này.

Danh sách những thiết bị có khả năng bị tấn công bao gồm Samsung Galaxy S6, S5, S4 và S4 mini ở hầu hết các nhà mạng chính tại Mỹ: Verizon, AT&T, Sprint và T-Mobile. Vì ứng dụng này không thể xóa được nên cách tốt nhất theo NowSecure là tránh sử dụng các mạng Wi-Fi không bảo mật hoặc sử dụng thiết bị di động khác.

Hoàng Uy

>> Samsung đang lên kế hoạch 'tiêu diệt' iPhone
>> Thế giới sôi động từ 'ô cửa sổ' máy tính bảng
>> Dân Mỹ thích Galaxy Note 4 hơn iPhone 6 Plus
>> Samsung Kidstime: ứng dụng giáo dục toàn diện dành cho trẻ

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 130
 
  •   Hôm nay 11,505
  •   Tháng hiện tại 11,505
  •   Tổng lượt truy cập 128,609,683