Khám phá chất lượng linh kiện smartphone Racer HERO

Thứ sáu - 03/04/2015 18:18
Khám phá chất lượng linh kiện smartphone Racer HERO Khám phá chất lượng linh kiện smartphone Racer HERO

Smartphone Racer HERO vỏ nhôm nguyên khối của thương hiệu Việt HKPhone sở hữu hệ thống linh kiện chất lượng bên trong.

Khám phá chất lượng linh kiện smartphone Racer HERO 1
Racer HERO được trang bị cấu hình mạnh mẽ với chip xử lý Mediatek 8 nhân 1,4 GHz, RAM 1 GB dễ dàng xử lý các ứng dụng nặng nhất hiện nay. Máy dùng pin Li-Polymer công nghệ mới nên mỏng mà vẫn đủ sức hoạt động bền bỉ cả ngày dài. Thử nghiệm với phiên bản màu xanh (Dark Blue), các phần tinh vi nhất bên trong Racer HERO được bóc tách ra để đánh giá cách bố trí và chất lượng linh kiện máy.
Khám phá chất lượng linh kiện smartphone Racer HERO 2
Bộ khung chính của máy là một tấm hợp kim nguyên vẹn có kết cấu chắc chắn, liền mạch. Là phần cứng nhất của máy, bộ khung này đảm bảo khả năng chịu lực bền gấp khoảng 8 lần so với các máy cùng tầm giá sử dụng khung bằng nhựa. Đặc biệt, kết cấu này tránh được tối đa khả năng bị bẻ cong xảy ra trong quá trình sử dụng, cất giữ máy trong túi quần.
Khám phá chất lượng linh kiện smartphone Racer HERO 3
Phần bo mạch dưới khép kín chỉ lộ ra loa ngoài của máy. Đây là khu vực chứa các linh kiện đảm nhiệm chức năng thu nhận sóng di động. Do đó, việc bọc tấm nhựa kín sẽ giúp chúng tránh bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết ẩm. Không giống những máy khác bị hở toàn bộ bo mạch dưới, Racer HERO được bảo vệ tối đa, nhằm tăng tuổi thọ của sản phẩm.
Khám phá chất lượng linh kiện smartphone Racer HERO 4
Phần bo mạch dưới sau khi đã tháo lớp bảo vệ. Khu vực này cũng là điểm kết nối giữa bo mạch dưới với cổng sạc/truyền dữ liệu.
Khám phá chất lượng linh kiện smartphone Racer HERO 5
Cổng sạc của máy được mạ vàng, cách làm này giúp tránh han rỉ và đảm bảo tiếp xúc với chân sạc ổn định hơn.
Khám phá chất lượng linh kiện smartphone Racer HERO 6
Camera 14 MP của Racer HERO được đánh giá là có chất lượng ảnh sắc nét, chi tiết không thua máy ảnh số chuyên nghiệp nhờ cảm biến to hơn so với các máy điện thoại khác cùng phân khúc. Phần linh kiện này cũng được gắn rất vừa khít và cố định phía bên trên thân máy.
Khám phá chất lượng linh kiện smartphone Racer HERO 7
Bóc tách hoàn toàn camera sau và camera trước khỏi bo mạch chủ, các đầu kết nối được bố trí tinh xảo và gia công rất chính xác. Nhờ đó, tuổi thọ của những linh kiện này sẽ cao hơn các máy có linh kiện gắn liền.
Khám phá chất lượng linh kiện smartphone Racer HERO 8
Mô tơ rung của máy được gắn một cách chắc chắn, bảo vệ bằng tấm kim loại chống nhiễu phía bên trên, có gờ để vặn ốc vít.
Khám phá chất lượng linh kiện smartphone Racer HERO 9
Phía mặt sau của bo mạch chủ, mạch in được thiết kế có độ dày nhiều lớp đảm bảo mối hàn được chính xác và chắc chắn hơn. Có thể thấy các chân tiếp xúc của linh kiện đều được nằm gọn trong mỗi vùng được khoanh màu trắng.
Khám phá chất lượng linh kiện smartphone Racer HERO 10
Tháo lớp kim loại bảo vệ chip, hình một là chip nhớ flash của Samsung phục vụ lưu trữ dữ liệu. Ta thấy hình số 2 là chip 8 nhân MEDIATEK mã MT6592V xung nhịp 1,4 GHz cho tốc độ xử lý ưu việt hơn nhiều máy cùng tầm giá trên thị trường chỉ dùng chip 2 nhân. Các mối hàn đều được chấm một cách gọn gàng và chuẩn xác phía trên mạch in. Linh kiện được hoàn thiện ở mức độ rất cao.

Với giá chỉ 3,7 triệu đồng, máy đã được đầu tư lắp ráp tốt. Các thành phần gắn kết với bo mạch đều dùng đầu nối (connector) nên dễ tháo lắp, thay thế. Vị trí của các bộ phận cũng được ngăn cách đơn giản, không lồng ghép cầu kỳ, bảo quản bởi một tấm khung kim loại chống nhiễu sóng, tránh chập chạm, nhằm giúp tăng tuổi thọ linh kiện.

Sản phẩm hiện nay đang được nhiều người dùng ưa chuộng. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo sản phẩm hấp dẫn này  tại đây .

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 92
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 87
 
  •   Hôm nay 566
  •   Tháng hiện tại 78,005
  •   Tổng lượt truy cập 128,676,183