‘HTC muốn tạo một chiếc Range Rover trong giới mobile’

Chủ nhật - 22/03/2015 19:35
‘HTC muốn tạo một chiếc Range Rover trong giới mobile’ ‘HTC muốn tạo một chiếc Range Rover trong giới mobile’

3 năm liên tiếp không thay đổi dòng One, HTC muốn áp dụng ngôn ngữ thiết kế "không tuổi", vốn thịnh hành trên một số dòng xe hơi hạng sang như Range Rover hay Porsche.

Peter Chou – cựu CEO của HTC muốn dòng One trở thành Range Rover trong giới di động.

Điều này không có nghĩa ông muốn biến chiếc smartphone đầu bảng từ HTC thành sản phẩm nhàm chán, không có điểm cải tiến. Chou muốn tạo ra cái nhìn khác biệt, khiến dòng One thành thương hiệu riêng, có khả năng nhận biết cao, giống những chiếc Range Rover – dòng xe mang tính biểu tượng của sự sang trọng nhiều năm qua.

“Giống như ngành công nghiệp xe hơi, đôi khi bạn cần giữ một thứ ngôn ngữ thiết kế nhất định”, Chou chia sẻ trong bài phỏng vấn kéo dài 30 phút tại triển lãm MWC vừa qua. “smartphone phát triển quá nhanh. Ngành công nghiệp này chưa có những sản phẩm thiết kế không tuổi”.

Tư tưởng này lý giải vì sao HTC tạo ra chiếc One M9 có kiểu dáng không khác biệt so với One M8.

‘HTC muốn tạo một chiếc Range Rover trong giới mobile’ 1
HTC One M9 đọ dáng với bản tiền nhiệm M8. 2 sản phẩm này không có nhiều khác biệt về thiết kế. Ảnh: Cnet.

Hãng sản xuất Đài Loan chơi một ván bài mạo hiểm, đặt cược rằng người dùng vẫn yêu thích thiết kế nguyên khối của dòng One – đi kèm một vài cải tiến bên trong. One M9 sẽ lên kệ vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 tại phần lớn thị trường.

“Câu trả lời đã rõ. Người dùng thích thiết kế của chúng tôi”, Chou chia sẻ.

Tuy nhiên, các nhà phê bình, tín đồ HTC có thể thất vọng bởi những cải tiến ít ỏi về mặt thẩm mĩ từ một công ty nổi tiếng về thiết kế như HTC. “Thiết kế tổng thể không thay đổi đồng nghĩa One M9 chỉ là bản cải tiến của sản phẩm có sẵn, hơn là cái gì đó hoàn toàn mới”, biên tập viên Andrew Hoyle của Cnet nhận định.

One M9 vẫn có thiết kế nhôm nguyên khối. HTC bổ sung thêm màu sắc mới bao gồm bac viền vàng, mô phỏng từ những chiếc đồng hồ hạng sang - theo đại diện hãng.

Chou đưa ra dẫn chứng về thiết kế cổ điển của dòng xe Porsche hay cách Apple làm chậm quá trình thay đổi thiết kế sản phẩm bằng cách bổ sung dòng "S" để tin tưởng vào thành công của One M9.

‘HTC muốn tạo một chiếc Range Rover trong giới mobile’ 2
Peter Chou trong buổi keynote giới thiệu One M9 ngày 1/3. Ông vừa rời bỏ cương vị CEO của HTC, đảm nhiệm chức Giám đốc phát triển sản phẩm mới. Ảnh: Cnet.

HTC không phải Apple.

“Tôi không chắc sẽ mua 2 sản phẩm có cùng ngôn ngữ thiết kế” – nhà phân tích Carolina Milanesi cho biết. “HTC đã chơi một ván bài mạo hiểm khi giữ nguyên thiết kế sản phẩm có tuổi đời bước sang năm thứ 3”.

Chiến lược của HTC – thay đổi thiết kế một cách khiêm tốn – đưa ra trong bối cảnh Samsung Electronics đã cải tiến mạnh mẽ thiết kế của Galaxy S6. Họ đồng thời cho ra mắt sản phẩm màn hình cong độc đáo mang tên Galaxy S6 Edge. Samsung loại bỏ vật liệu nhựa truyền thống trên những chiếc Galaxy S, thay vào đó là khung nhôm và mặt sau ốp kính cường lực.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 101
 
  •   Hôm nay 9,771
  •   Tháng hiện tại 87,210
  •   Tổng lượt truy cập 128,685,388