HTC One M9 tăng nhiệt, nóng hơn iPhone 6 Plus, Galaxy Note 4

Thứ ba - 17/03/2015 11:15
HTC One M9 tăng nhiệt, nóng hơn iPhone 6 Plus, Galaxy Note 4 HTC One M9 tăng nhiệt, nóng hơn iPhone 6 Plus, Galaxy Note 4

Dân trí Một trang web của Hà Lan đã tiến hành kiểm tra nhiệt độ của những dòng smartphone cao cấp hiện nay và nhận thấy HTC One M9 tỏ nhiệt và nóng hơn gấp hai lần các đối thủ iPhone 6 Plus, LG G3, Samsung Galaxy Note 4 và cả “đàn em” HTC One M8.

HTC One M9 tăng nhiệt, nóng hơn iPhone 6 Plus, Galaxy Note 4 1
HTC One M9 nóng nhất trong số 5 smartphone cao cấp tham gia bài kiểm tra hiệu năng.

Trong bài kiểm tra hiệu năng bằng công cụ GFXBench, ở chỉ sốnhiệt độ hồng ngoại, HTC One M9 có mức tỏ nhiệt và nóng hơn nhiều so với các sảnphẩm khác, như iPhone 6 Plus, HTC One M8, LG G3, và Samsung Galaxy Note 4.

Theo đó, nhiệt độ đo được trên One M9 lên tới 55 độ C, là mứcnhiệt quá cao và có thể gây bỏng với người sử dụng. Trong bức hình chụp là mứcthiệt tối đa đo được đối với từng thiết bị, trong đó. Galaxy Note 4 làsmartphone toả nhiệt ít nhất trong số 5 thiết bị được kiểm tra.

Tuy nhiên, trong các bài kiểm tra về hiệu năng chơi game 3Dvới các trò: Asphalt 8 hay Assassin's Creed: Pirates, One M9 nóng ít hơn, ở mứcnhiệt 42 độ C. Dù vậy, smartphone này vẫn nóng hơn rất nhiều so với các thiết bịkhác cùng được đo kiểm, đều ở mức dưới 38 độ C.

Một điều quan trọng cần lưu ý đó là HTC One M9 trong bài kiểmtra hiệu năng là phiên bản sử dụng phần mềm chưa chính thức. Do đó, HTC có thểsẽ giảm thiểu mức nhiệt cho sản phẩm trong phiên bản thương mại sẽ xuất xưởngtrong tháng 4 tới.

Trước đó, tại Hội nghị di động MWC 2015, phóng viên của trang công nghệMobilissimođã sử dụng ứng dụng AnTuTu để chấm điểm khả năng xử lý của hệ thống trên chiếcsmartphone One M9 đang được trưng bày tại đây. Tuy nhiên trong quá trình chạyứng dụng, một hộp thoại hiện ra với thông điệp: “Nhiệt độ của thiết bị quá cao.Hãy thử kiểm tra lại sau khi làm mát thiết bị. Tiếp tục kiểm tra sẽ gây lỗikhiến hệ thống khởi động lại hoặc bị tắt”.

Trang công nghệ Mobilissimo cho rằng nguyên nhân gây ra hiệntượng quá nhiệt trên chiếc smartphone này chính là bắt nguồn từ bộ vi xử lýSnapdragon 810 mà sản phẩm được trang bị.

Trước đó, phản hồi những tin đồn về việc bộ vi xử lýSnapdragon 810 gặp vấn đề về nhiệt độ khi sử dụng, đại diện Qualcomm thừa nhậnsản phẩm của mình có gặp đôi chút vấn đề về nhiệt độ, tuy nhiên khẳng định rằngđây là những vấn đề không hề nghiêm trọng và Snapdragon 810 vẫn hoạt động tốt,đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu.

Khôi Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 93
 
  •   Hôm nay 12,065
  •   Tháng hiện tại 799,581
  •   Tổng lượt truy cập 130,383,350