Điện thoại cố định có đang được đánh giá đúng?

Thứ năm - 12/02/2015 11:41
Điện thoại cố định có đang được đánh giá đúng? Điện thoại cố định có đang được đánh giá đúng?

Đã qua rồi cái thời mà chỉ những gia đình có điều kiện mới lắp được điện thoại cố định, và những tiếng hàng xóm í ới gọi nhau sang nghe điện thoại giờ chỉ còn trong kí ức về một thời khốn khó nhưng ân tình.

Tuy nhiên, trong đời sống hiện đại, liệu những chiếc điện thoại cố định có đang được nhìn nhận đúng?

Dịch vụ điện thoại cố định là dịch vụthông tin liên lạc được thiết lập thông qua mạng điện thoại giữa một máy điệnthoại cố định đến một máy điện thoại cố định/máy điện thoại di động/máy điệnthoại ở tỉnh khác hoặc quốc tế. Do tính “cố định” đó nên chất lượng đườngtruyền của điện thoại bàn luôn ổn định. Khi gọi từ máy bàn đến số di động thìchất lượng nghe gọi và khả năng cuộc gọi thành công cao hơn rất nhiều so vớigọi di động – di động. Bởi thực tế hiện nay tại các thành phố lớn, các tòa nhàchọc trời ngày càng chèn lấn sóng di động, do đó khi đàm thoại qua máy cầm taythường nghe thấy tiếng sôi lào xào, thậm chí bị vọng tiếng rất khó chịu. Trongkhi đó, điện thoại cố định không bao giờ bị quá tải, nghẽn mạng hay sóng yếu.

Điềuđặc biệt quan trọng là điện thoại cố định luôn an toàn và không ảnh hưởng đến sứckhỏe người sử dụng. Các nhân viên trực tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPTcho biết:họ có thể nói chuyện trên điện thoại cố định liên tụcnhiều tiếng đồng hồ mà không cảm thấy mệt, nóng hoặc ù tai.Cácchịem có thói quen "nấu cháo điện thoại" tới vài tiếng đồng hồcho biết điều này không ảnh hưởng tới chiếc điện thoại cố định,máy vẫn dùng tốt nhiều năm, không bị hỏng. “Cũng chưa thấy chuyên gia y tếnào đưa ra khuyến cáo trẻ em không nên dùng điện thoại cố định vì lý do sức khoẻcả". Như vậy, không chỉ an toàn hơn cho khách hàng hộ gia đình mà với nhữngdoanh nghiệp có nhu cầu tư vấn bán hàng, chăm sóc khách hàng… thì điện thoại cốđịnh vẫn là sự lựa chọn tối ưu.

Điện thoại cố định có đang được đánh giá đúng? 1
Điệnthoại cố định là sự lựa chọn tối ưu với tổng đài chăm sóc khách hàng

Vềchi phí gọi của điện thoại cố định thì ngày càng thấp hơn. Với cơ sở hạ tầng sẵncó thì mức cước gọi điện thoại cố định của một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông uytín như Tập đoàn VNPT dành cho khách hàng là rất thấp: mỗi phút gọi tối đa cũngchỉ bằng 1/4 chi phí cho 1 cốc trà đá hay 1/6 chi phí cho 1 lần gửi trông xemáy tại Hà Nội. Chi phí trung bình gọi trong nội tỉnh, ví dụ trong thành phố HàNội chỉ có 200đ/phút, gọi tới điện thoại cố định các tỉnh khác hay gọi tới di độngchỉ từ 680 đến 891đ/phút. Chi phí cho thông tin liên lạc chưa bao giờ thấp đếnnhư vậy, đặc biệt khi so với những lợi ích to lớn mà thông tin liên lạc mang lạicho mọi người.

Khoảnmục

Giá cước (chưa cóVAT)

Phương thức tính cước

Cướcgọi nội hạt

200 đ/ phút

1 phút + 1 phút

Cướcgọi liên tỉnh nội mạng VNPT

800 đ/ phút

6 s + 1 s

Cướcgọi liên tỉnh ngoại mạng VNPT

891 đ/ phút

6 s + 1 s

Gọiliên tỉnh tiết kiệm VoIP 171 nội mạng

680 đ/ phút

6 s + 1 s

Gọiliên tỉnh tiết kiệm VoIP 171 ngoại mạng

757.3 đ/ phút

6 s + 1 s

Gọitới mạng VinaPhone

800đ/ phút

6 s + 1 s

Gọitới các mạng di động khác

891đ/ phút

6 s + 1 s

(Chitiết bảng giá cước tại: http://hanoi.vnpt.vn/web/Cuoc_Dichvu/giacuoc_dichvu_thoai.asp)

Đặc biệt, từ góc nhìn doanh nghiệp, mộtthông tin liên lạc từ số điện thoại cố định bao giờ cũng đáng tin cậy hơn điệnthoại di động. Chị Thu Hương ở Thanh Xuân cho biết: “Vì đang làm việc cho mộtagency, tôi rất dị ứng nếu doanh nghiệp nào chỉ đưa ra đường dây nóng là số diđộng mà không công khai số điện thoại bàn. Điều đó khiến tôi e ngại về nguồngốc và sự minh bạch của họ, bởi nếu có sự cố ngoài ý muốn thì mình sẽ không cóđịa chỉ nào để “túm tóc” cả”.

Điện thoại cố định có đang được đánh giá đúng? 2
Điệnthoại cố định giúp đảm bảo uy tín doanh nghiệp

AnhPhùng Long, giám đốc một doanh nghiệp tư nhân cũng đồng tình: “Mặc dù điện thoạidi động đang rất phổ biến nhưng công ty tôi vẫn ưu tiên sử dụng điện thoại cố địnhlàm phương tiện liên lạc chính thức, bởi khi nhìn vào số máy thì có thể phân biệtđược vùng miền, từ đó đối chiếu ra địa chỉ người gọi. Do đó, khách hàng sẽ antâm hơn về uy tín và sự cam kết làm ăn lâu dài của doanh nghiệp, việc kinhdoanh cũng sẽ thuận lợi hơn.”

Nhưvậy, người tiêu dùng cần có cái nhìn khách quan hơn về những tiện ích của chiếcđiện thoại truyền thống. Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại cố địnhvẫn luôn phát huy được công dụng và vai trò không thể thay thế, một người bạn đồnghành thầm lặng bảo đảm cho nhu cầu thông tin của mọi đối tượng khách hàng.

Điện thoại cố định có đang được đánh giá đúng? 3

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 219
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 216
 
  •   Hôm nay 17,978
  •   Tháng hiện tại 53,526
  •   Tổng lượt truy cập 128,651,704