Cách hạ cấp từ iOS 9 beta xuống iOS 8

Thứ tư - 17/06/2015 02:15
Cách hạ cấp từ iOS 9 beta xuống iOS 8 Cách hạ cấp từ iOS 9 beta xuống iOS 8

Sau khi đã cài đặt iOS 9 beta trên iPhone hoặc iPad để thử nghiệm, bạn có thể nhận thấy một số vấn đề xảy ra, do đó giải pháp khắc phục chính là quay trở lại với iOS 8.

(TNO) Sau khi đã cài đặt iOS 9 beta trên iPhone hoặc iPad để thử nghiệm, bạn có thể nhận thấy một số vấn đề xảy ra, do đó giải pháp khắc phục chính là quay trở lại với iOS 8 như trong hướng dẫn từ trang OSXDaily.

Cách hạ cấp từ iOS 9 beta xuống iOS 8 1 Nếu cảm thấy iOS 9 beta gặp nhiều lỗi, bạn hãy quay về với iOS 8 ổn định hơn
Để bắt đầu bạn sẽ cần một cáp USB, một máy tính với phiên bản iTunes mới nhất và tập tin IPSW của iOS 8.3 cho các thiết bị cụ thể để được hạ cấp. Trang OSXDaily đã cung cấp cho bạn một danh sách liên kết đến các tập tin IPSW tại địa chỉ http://osxdaily.com/2015/04/08/ios-8-3-update-download-ipsw.

Bạn có thể sẽ phải sao lưu thiết bị iOS của mình trước khi bắt đầu quá trình này, nếu không các dữ liệu trên thiết bị của bạn sẽ bị mất mà bạn không thể khôi phục lại được.

- Trên thiết bị iOS 9, bạn hãy mở ứng dụng Settings, truy cập đến iCloud và tắt tính năng Find My iPhone, sau đó tắt iPhone, iPad hoặc iPod touch bằng cách nhấn giữ nút Power.

- Khởi động iTunes và kết nối iPhone, iPad, iPod touch với máy tính bằng cáp USB, sau đó nhấn giữ nút Power và nút Home đồng thời trong khoảng 10 giây rồi thả nút Power, nhưng tiếp tục giữ nút Home.

- Khi một tin nhắn trong iTunes bật lên thông báo phát hiện một thiết bị trong chế độ phục hồi, bạn đã thành công truy cập vào chế độ DFU (Device Firmware Update) và phần cứng đã sẵn sàng cho việc hạ cấp.

- Trong iTunes, chọn thiết bị dưới thẻ Summary, tìm nút Restore - trên máy Mac bạn nhấp nút Option, còn trên máy Windows thì nhấp nút Shift, sau đó điều hướng đến tập tin IPSW của iOS 8 mà bạn đã tải về.
Cách hạ cấp từ iOS 9 beta xuống iOS 8 2 Nhấp vào nút Restore iPhone để phục hồi hệ điều hành cho iPhone
- Hãy để cho quá trình hạ cấp hoàn chỉnh, khi thực hiện xong thì iPhone, iPad hoặc iPod touch sẽ khởi động lại vào một trình cài đặt iOS 8 mới. Lúc này, bạn có thể đi qua quá trình cài đặt thông thường và khôi phục lại các dữ liệu từ iCloud hoặc iTunes, hoặc thiết lập nó như mới hoàn toàn.

Lưu ý là chế độ DFU không phải luôn cần thiết để hạ cấp phần mềm iOS, bởi việc hạ cấp các phiên bản trước (giống như từ iOS 8 beta xuống iOS 7) đều có thể thực hiện với một tập tin IPSW đơn giản để khôi phục, nhưng các khuyến cáo vẫn yêu cầu sử dụng DFU.

Khi đã trở lại phiên bản iOS ổn định, nếu muốn vọc các tính năng trong iOS 9, bạn hãy chờ đợi phiên bản beta ổn định hơn, hay chỉ đơn giản là chờ cho Apple phát hành phiên bản chính thức cho iPhone, iPad hoặc iPod touch trong tương lai.

Kiến Văn
(Ảnh chụp màn hình)

>> Cách khai thác tính năng tiết kiệm pin trên iOS 9
>> So sánh tốc độ chạy iOS 9 beta trên các bản iPhone
>> Cận cảnh khác nhau giữa giao diện iOS 8.3 và iOS 9
>> Đâu là khác biệt giữa iOS 8 và iOS 9 ?
>> iOS 9 ra mắt, lần đầu tiên hỗ trợ khả năng chạy đa nhiệm

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 170
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 163
 
  •   Hôm nay 40,091
  •   Tháng hiện tại 885,802
  •   Tổng lượt truy cập 128,504,041