3G phát triển mạnh, dịch vụ nội dung vẫn vững vàng chỗ đứng

Thứ bảy - 16/05/2015 20:43
3G phát triển mạnh, dịch vụ nội dung vẫn vững vàng chỗ đứng 3G phát triển mạnh, dịch vụ nội dung vẫn vững vàng chỗ đứng

Từng nở rộ từ 2 năm trước, dịch vụ nội dung đang được "mài sắc" lại theo nhiều cách, trở thành thứ vũ khí hữu hiệu giúp nhà mạng cạnh tranh với OTT và các đối thủ ngành viễn thông.

Nếu trải nghiệm nghe – gọi và sử dụng 3G phụ thuộc nhiều vào yếu tố chất lượng đường truyền thì dịch vụ nội dung với các chủ đề, tính năng phong phú sẽ giúp mỗi nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khác biệt hóa bản thân để tăng sức cạnh tranh. 

Trong thời kỳ các ứng dụng OTT (Over The Top) dần thay đổi thói quen nghe - gọi của khách hàng di động, bên cạnh data, dịch vụ nội dung đang là 1 trong 2 loại hình dịch vụ phi thoại được MobiFone đẩy mạnh đổi mới nhằm chiếm ưu thế trong “cuộc chiến” cam go giữ chân và thu hút thêm khách hàng. 

Kết hợp dịch vụ nội dung và data

Khi nhu cầu sử dụng mạng internet của người dùng hiện đại tăng cao, phát triển các dịch vụ nội dung chạy trên nền data được coi là bước đi cần thiết để nâng tầm và kết nối các giá trị mang đến cho khách hàng. Chính sách miễn phí hoàn toàn cước 3G/GPRS khi chạy loại dịch vụ này được người tiêu dùng trẻ đặc biệt yêu thích bởi họ không còn phải lo lắng đến dung lượng có hạn của gói data hay tiền cước tăng vù vù theo số MB tiêu thụ. Đương nhiên, chỉ nhà mạng có chất lượng data (3G/GPRS) tốt mới có thể phát huy tối đa lợi ích của cách kết hợp này.
 
3G phát triển mạnh, dịch vụ nội dung vẫn vững vàng chỗ đứng 1
Ứng dụng nghe - nhìn chạy trên nền data trong nhóm dịch vụ giải trí

Phát triển các dịch vụ theo nhóm

Một trong những cách “mài sắc” lại dịch vụ nội dung là phát triển các dịch vụ theo nhóm để đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho từng nhóm người dùng khác nhau. 
Người tiêu dùng đang được giới thiệu 2 nhóm dịch vụ đặc biệt: nhóm thông tin - tiện ích và nhóm giải trí, mỗi nhóm gồm 4 dịch vụ “đinh” trong danh sách của nhà mạng. 

Ngoài phát triển nội dung các dịch vụ theo hướng bổ trợ hiệu quả lẫn nhau, MobiFone cũng chú trọng ưu tiên truyền thông, khuyến mại cho từng nhóm. Trong khuôn khổ chương trình “khuyến mại vàng” đang diễn ra tưng bừng, nhà mạng dành tặng thêm nhiều cơ hội trúng thưởng và 7 ngày sử dụng miễn phí cho khách hàng đăng ký các gói Combo “4 trong 1”. 
 
3G phát triển mạnh, dịch vụ nội dung vẫn vững vàng chỗ đứng 2
Combo tiện ích MobiFone

Mới lạ hóa tính năng dịch vụ

Đổi mới dịch vụ cũ và tăng cường dịch vụ mới cũng là một giải pháp hữu hiệu để khách hàng ngày càng gắn bó với nhà mạng, với điều kiện các dịch vụ đó phải thấu hiểu và “đánh trúng” nhu cầu ngày càng thay đổi và thêm phong phú của khách hàng. 
 
3G phát triển mạnh, dịch vụ nội dung vẫn vững vàng chỗ đứng 3
Thấu hiểu nhu cầu khách hàng là yếu tố tiên quyết để dịch vụ nội dung được đón nhận

Nếu như trước đây, các nhà mạng đều cung cấp dịch vụ nhạc chờ để cho người gọi đến, hiện nay dịch vụ truyền thống này đã được bổ sung thêm tính năng mới: cài đặt nhạc chờ cho chính người thực hiện cuộc gọi. Nhiều dịch vụ nội dung mới lạ và thú vị khác cũng được khách hàng yêu thích như dịch vụ giúp gửi các thông điệp tự biên soạn lên màn hình điện thoại người nhận cuộc gọi, tiện ích cung cấp thông tin về sức khỏe và dinh dưỡng, tiện ích xem – tặng video clip… Nhà mạng cũng chú trọng lựa chọn các dịch vụ mới lạ, độc đáo và hữu ích nhất đưa vào mỗi nhóm Combo để tăng độ “sắc” cho vũ khí nội dung này. 

Từ ngày 10/04/2015 đến hết ngày 19/05/2015, MobiFone triển khai chương trình khuyến mãi “Tưng bừng đại lễ, trúng vàng thật dễ” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 72 tỷ đồng. Với mỗi 4.000 đồng cước phí, khách hàng được tặng 1 mã quay thưởng. Khi đăng ký dịch vụ nội dung theo nhóm (Combo tiện ích: Funring, MCA, mStatus, mCare; Combo giải trí: MobiClip, AloTV, mFilm, mMusic), khách hàng được tặng thêm 10 mã ngoài các mã trừ theo tổng cước phí dịch vụ và 7 ngày sử dụng miễn phí. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, tham khảo tại website www.mobifone.com.vn hoặc liên hệ tổng đài 9090.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 132
 
  •   Hôm nay 4,019
  •   Tháng hiện tại 81,458
  •   Tổng lượt truy cập 128,679,636