Syria nói Israel trút tên lửa tấn công thủ đô giữa lúc căng thẳng

Chủ nhật - 16/09/2018 06:54
Syria nói Israel trút tên lửa tấn công thủ đô giữa lúc căng thẳng Syria nói Israel trút tên lửa tấn công thủ đô giữa lúc căng thẳng

Dân trí Hãng thông tấn nhà nước Syria đưa tin Israel đã phóng loạt tên lửa về phía sân bay Damascus trong bối cảnh cuộc xung đột tại Syria đang bước vào giai đoạn nước rút.

Syria nói Israel trút tên lửa tấn công thủ đô giữa lúc căng thẳng

Tên lửa Israel vụt qua bầu trời Syria hồi tháng 5 (Ảnh: Sputnik)

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA ngày 15/9 đưa tin các hệ thống phòng không của quân đội Syria đã đánh chặn một số “tên lửa Israel” bay về phía sân bay Damascus ở thủ đô Damascus của Syria.

“Các hệ thống phòng không của chúng tôi đã chặn đứng một cuộc gây hấn bằng tên lửa của Israel nhằm vào sân bay quốc tế Damascus. Một số tên lửa của đối phương đã bị bắn hạ”, nguồn tin cho biết.

Một phóng viên của SANA xác nhận đã nghe thấy nhiều tiếng nổ ở khu vực gần sân bay Damascus. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại hay thương vong sau vụ tấn công bằng tên lửa của Israel.

SANA đã công bố một video ngắn được cho là một tên lửa phòng không đang bay trên bầu trời Damascus. Một video khác do trang tin Muraselon của Syria công bố cho thấy một tên lửa phòng không được phóng sau đó phát nổ trên không trung. Do chất lượng của video không tốt nên hiện chưa rõ tên lửa được phóng đi có đánh trúng mục tiêu hay không.

Theo RT, Israel thường xuyên đánh bom các khu vực tại Syria, bao gồm các cơ sở quân sự xung quanh Damascus. Quân đội Israel hiếm khi bình luận về các vụ tấn công nhằm vào quốc gia láng giềng, song nước này từng thừa nhận đã nhắm mục tiêu tới các cơ sở vũ khí và đạn dược cũng như các trung tâm chỉ huy của Syria.

Israel tuyên bố các cuộc tấn công của nước này nhằm đáp trả việc Iran xây dựng lực lượng quân sự ở Syria. Trong khi đó, chính quyền Syria chỉ trích các cuộc tấn công của Israel là hành động gây hắn nhằm vào Damascus.

Tên lửa phòng không hoạt động trong vụ tấn công của Israel tại Syria

Thành Đạt

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 184
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 181
 
  •   Hôm nay 16,769
  •   Tháng hiện tại 816,604
  •   Tổng lượt truy cập 128,434,843