Nga đổ lỗi cho Israel, tuyên bố đáp trả vụ Il-20 bị bắn rơi

Thứ ba - 18/09/2018 20:00
Nga đổ lỗi cho Israel, tuyên bố đáp trả vụ Il-20 bị bắn rơi Nga đổ lỗi cho Israel, tuyên bố đáp trả vụ Il-20 bị bắn rơi

Dân trí Nga cho rằng, Israel đã không thông báo sớm về hoạt động quân sự nhằm vào Syria khiến máy bay trinh sát Il-20 không kịp di chuyển đến nơi an toàn.

Nga đổ lỗi cho Israel, tuyên bố đáp trả vụ Il-20 bị bắn rơi 1

Máy bay trinh sát Il-20 của Nga (Ảnh: AFP)

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay 18/9 đã tổ chức họp báo về vụ máy bay trinh sát Il-20 bị bắn rơi ở Địa Trung Hải tối 17/9 khi trên đường trở về căn cứ ở Syria. Quân đội Nga xác nhận, máy bay Il-20 chở 14 quân nhân đã bị hệ thống phòng không S-200 của Syria bắn rơi.

Tuy nhiên, Moscow đổ lỗi cho Israel về sự việc đáng tiếc này. Tại cuộc họp báo, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói: "Israel đã không cảnh báo sở chỉ huy lực lượng quân sự của Nga ở Syria về kế hoạch quân sự. Chúng tôi chỉ nhận được thông báo qua đường dây nóng chưa đầy 1 phút trước khi vụ tấn công xảy ra, khiến máy bay của Nga không kịp chuyển hướng đến khu vực an toàn".

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Israel Avigdor Lieberman để bày tỏ quan điểm của Moscow về vụ việc.

"Vụ máy bay quân sự Nga bị bắn rơi và sự hy sinh của phi hành đoàn hoàn toàn do lỗi của Israel. Hành động của quân đội Israel không phù hợp với tinh thần mối quan hệ Nga-Israel, do vậy chúng tôi có quyền đáp trả", Bộ trưởng Shoigu nói.

Nga đổ lỗi cho Israel, tuyên bố đáp trả vụ Il-20 bị bắn rơi 2

Bản đồ miêu tả quá trình Il-20 bị bắn rơi hôm 17/9 do Nga công bố. (Ảnh: RT)

Thông cáo trước đó của Bộ Quốc phòng Nga nói rằng, máy bay trinh sát Il-20 bị bắn rơi trùng thời điểm các máy bay chiến đấu của Israel không kích thành phố cảng Latakia của Syria. Thông cáo nhấn mạnh: "Các phi công của Israel đã dùng máy bay Nga làm lá chắn khi trở thành mục tiêu của hệ thống phòng không Syria. Kết quả là, Il-20 đã bị hệ thống phòng không S-200 của Syria bắn rơi".

Theo thông tin mới từ quân đội Nga, họ đã tìm thấy xác máy bay Il-20 bị bắn rơi ở khu vực cách bờ biển Latakia khoảng 27km. Hiện đội tìm kiếm, cứu hộ tiếp tục tìm kiếm thi thể các quân nhân và các mảnh vỡ khác của máy bay để phục vụ điều tra.

Minh Phương

Theo RT, Sputnik

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 17,858
  •   Tháng hiện tại 721,341
  •   Tổng lượt truy cập 127,113,545