Máy bay quân sự Nga biến mất khỏi radar khi làm nhiệm vụ ở Syria

Thứ ba - 18/09/2018 05:59
Máy bay quân sự Nga biến mất khỏi radar khi làm nhiệm vụ ở Syria Máy bay quân sự Nga biến mất khỏi radar khi làm nhiệm vụ ở Syria

Dân trí Một máy bay quân sự Il-20 của Nga chở 14 quân nhân đã bất ngờ biến mất khỏi màn hình radar ngày 18/9 khi đang làm nhiệm vụ gần căn cứ không quân Hmeimim ở Syria, Sputnik cho biết.

Máy bay quân sự Nga biến mất khỏi radar khi làm nhiệm vụ ở Syria 1

Một máy bay Il-20 của Nga (Ảnh: Airlines.net)

Sputnik dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cơ quan kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với máy bay quân sự Il-20 ở khu vực gần căn cứ không quân Hmeimim khi 4 máy bay chiến đấu F-16 của Israel bị cáo buộc tấn công vào các mục tiêu quân sự Syria ở tỉnh Latakia.

"Khoảng 11h đêm ngày 17/9, hệ thống kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với phi hành đoàn của máy bay Il-20 khi nó bay trên Địa Trung Hải, cách bờ biển Syria khoảng 35km, khi đang trên đường trở về căn cứ không quân Hmeimim", thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hiện chưa rõ số phận của chiếc máy bay và 14 quân nhân trên khoang.

Chiếc máy bay mất tích vào thời điểm, một nhà máy điện, hai cơ sở quân sự của Syria ở tỉnh Latakia bị tấn công khoảng 10h tối qua. Giới chức Syria khẳng định, đây là một cuộc tấn công từ biển của "thế lực nước ngoài", song không xác nhận liệu Israel có đứng sau vụ tấn công này hay không. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hệ thống radar của Nga đã phát hiện các tên lửa nhằm vào Syria dường như được phóng đi từ một tàu chiến của Pháp trên Địa Trung Hải.

Il-20 là một máy bay trinh sát tối tân của Nga. Nó được trang bị các cảm biến hồng ngoại và cảm biến quang học, thiết bị truyền hình vệ tinh để chia sẻ dữ liệu thời gian thực.

Máy bay thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ trinh sát tầm xa trong khu vực Baltic. Ở Syria, Il-20 làm nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo, xâm nhập hệ thống truyền thông của IS, qua đó định vị vị trí IS nhằm hỗ trợ các chiến dịch quân sự chống IS.

Minh Phương

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 173
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 169
 
  •   Hôm nay 10,964
  •   Tháng hiện tại 1,072,572
  •   Tổng lượt truy cập 127,464,776